https://kukai.ac.th/project-approach.php?event=project_approach_2567/C3_2/Bag-2.1

เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1


ชั้นอนุบาลปีที่ 3 / 2 , ปีการศึกษา 2567

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ครูช่วยจดบันทึกคำพูดที่เด็ก ๆ แสดงความคิดเห็นถึงความหมายของ กระเป๋า ก่อนที่จะเริ่มสืบค้น

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

จากนั้นเด็ก ๆ เริ่มสืบค้นความหมาย คำว่า กระเป๋า จากหนังสือพจนานุกรม แล้วจดบันทึกลงกระดาษ

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

เรย์ และมีดีอาสาออกมาอ่าน และสรุปร่วมกันเกี่ยวกับความหมายของ “กระเป๋า” ให้เพื่อน ๆ ฟัง

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

เด็กสนใจสืบค้นเกี่ยวกับประวัติของกระเป๋าจาก Internet

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

เด็ก ๆ สืบค้นเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของกระเป๋าจากหนังสือ และเอกสารที่ครูจัดเตรียมไว้ให้

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

หลังจากสืบค้นประวัติและความเป็นมาของกระเป๋า เด็ก ๆ แบ่งกลุ่มเพื่อวาดภาพและช่วยกันเขียนสรุป กลุ่มของ กุนต์ เวย์ พลู และแพรไหม

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

เด็ก ๆ แบ่งกลุ่มเพื่อวาดภาพและช่วยกันเขียนสรุปประวัติและความเป็นมาของกระเป๋า กลุ่มของพิภู มิตตะ เจียเต๋อ และเรย์

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

เด็ก ๆ แบ่งกลุ่มเพื่อวาดภาพและช่วยกันเขียนสรุปประวัติและความเป็นมาของกระเป๋า กลุ่มของมีดี พรีม พาดา และญาญ่า

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

เด็ก ๆ แบ่งกลุ่มเพื่อวาดภาพและช่วยกันเขียนสรุปประวัติและความเป็นมาของกระเป๋า กลุ่มของรัน โซอี้ มิรา และบดี

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

กลุ่มของเวย์ แพรไหม พลู และกุนต์ ออกมานำเสนอผลงานให้เพื่อน ๆ และครูทราบ

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

กลุ่มของเรย์ พิภู เจียเต๋อ และมิตตะ ออกมานำเสนอผลงานให้เพื่อน ๆ และครูทราบ

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

กลุ่มของมิรา บดี โซอี้ และบดี ออกมานำเสนอผลงานให้เพื่อน ๆ และครูทราบ

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

กลุ่มของพาดา มีดี ญาญ่า และพรีม ออกมานำเสนอผลงานให้เพื่อน ๆ และครูทราบ

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

เด็ก ๆ สืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับกระเป๋าจากรูปภาพ และพูดคุยเปรียบเทียบกัน

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

เด็ก ๆ ผลัดกันออกมาสำรวจกระเป๋าของจริงแล้วพูดคุยเปรียบเทียบกัน

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

เด็ก ๆ ช่วยกันระบายสีป้าย Project Approach เพื่อนำไปติดที่หน้าห้องเรียน

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลงานการเขียนและวาดภาพประวัติและความเป็นมาของกระเป๋า กลุ่ม มิรา โซอี้ บดี และรัน

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลงานการเขียนและวาดภาพประวัติและความเป็นมาของกระเป๋า กลุ่ม กุนต์ แพรไหม เรย์ และพลู

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลงานการเขียนและวาดภาพประวัติและความเป็นมาของกระเป๋า กลุ่ม ญาญ่า มีดี พรีม และพาดา

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลงานการเขียนและวาดภาพประวัติและความเป็นมาของกระเป๋า กลุ่ม มิตตะ เจียเต๋อ พิภู และเรย์

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

มิรานำนิทานเกี่ยวกับกระเป๋าจากที่บ้านมาเล่าให้เพื่อน ๆ และครูฟัง

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

กิจกรรมวาดภาพกระเป๋าโดยดูจากของจริง

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลงานการวาดภาพกระเป๋าโดยดูจากของจริง มิรา : กระเป๋าของหนูเป็นหนังสีดำมีที่ถือด้วย

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลงานการวาดภาพกระเป๋าโดยดูจากของจริง ปุณณ์ : ปุณณ์วาดกระเป๋าแบบสูงและหลากสี

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลงานการวาดภาพกระเป๋าโดยดูจากของจริง โซอี้ : กระเป๋าสะพายใส่เงิน ใส่เหรียญ ใส่ทอง ใส่เพชร

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลงานการวาดภาพกระเป๋าโดยดูจากของจริง แพรไหม : กระเป๋ามีที่จับ มีที่สะพายด้วยมีลายด้วย

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

กิจกรรมสร้างภาพกระเป๋าด้วยเศษวัสดุ

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลงานการสร้างภาพกระเป๋าด้วยเศษวัสดุ มิตตะ : กระเป๋าสะพายทำจากผ้า

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลงานการสร้างภาพกระเป๋าด้วยเศษวัสดุ กุนต์ : กระเป๋าถือสมัยก่อนทำด้วยไม้

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลงานการสร้างภาพกระเป๋าด้วยเศษวัสดุ ญาญ่า : กระเป๋าของแม่ทำมาจากพลาสติก

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลงานการสร้างภาพกระเป๋าด้วยเศษวัสดุ พลู : กระเป๋าเดินทางทำจากไม้

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลงานการเขียน web พยัญชนะต้น ก.ไก่ ของ พลู ปุณณ์ เรย์ บดี

 เรื่อง กระเป๋า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลงานการเขียน web พยัญชนะต้น ก.ไก่ ของ พรีม แพรไหม มีดี มิรา