เรื่อง คาปิบารา ระยะที่ 3
ชั้นอนุบาลปีที่ 3 / 1 , ปีการศึกษา 2567

เด็ก ๆ สืบค้นว่าคนเราสามารถนำคาปิบารามาเลี้ยงได้ไหม ต้องเตรียมอะไรบ้าง

ครูอ่านข้อมูลเกี่ยวกับการเลี้ยงคาปิบาราเพิ่มเติม

เด็ก ๆ ดูสารคดีคาปิบารา สัตว์ฟันแทะที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เด็ก ๆ สืบค้นต่อถึงบางประเทศเลี้ยงคาปิบาราเพื่อกินเนื้อ

เด็ก ๆ ร่วมประดิษฐ์ของที่ระลึกแก่ผู้เข้าชมนิทรรศการ

เด็ก ๆ นำสิ่งประดิษฐ์มาตกแต่งและติดสติกเกอร์เพื่อแจกแก่ผู้มาชมนิทรรศการ

พอลและทอมมี่ช่วยกันทำนิทานแผ่นเดียวและวาดภาพประกอบ

พราว พอลและทอมมี่เล่านิทานที่แต่งด้วยตนเองมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟัง

คุณเกตน์สิรี สุนันต๊ะ ที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลี้ยงคาปิบารา มาให้ความรู้

เด็ก ๆได้สนทนา ซักถามสิ่งที่สงสัยเรื่องเลี้ยงคาปิบาราได้ไหม

เด็ก ได้สังเกตคาปิบาราอย่างใกล้ชิด สังเกตรูปร่าง จับสัมผัสขน บอกความรู้สึก

เด็ก ๆได้ทดลองป้อนหญ้าเนเปียร์ให้กับคาปิบารา สังเกตการกิน การเคี้ยวอาหาร

เด็ก ๆ เห็นการขับถ่ายของคาปิบาราอย่างใกล้ชิด

เด็ก ได้วัดขนาดความยาวของคาปิบาราที่มีอายุ 3 เดือน

เด็ก ๆได้ทดลองชั่งน้ำหนักของคาปิบารา

เด็ก ๆ ได้ทดลองจูงคาปิบาราเล่นที่บริเวณสนามกันอย่างสนุกสนาน

เด็ก ๆนำการ์ดขอบคุณและของที่ระลึกมอบแก่วิทยากร

เด็ก ๆ ร่วมถ่ายภาพกับวิทยากร ที่มาให้ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงคาปิบารา เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2567

เด็ก ๆ ร่วมประดิษฐ์ออกแบบบัตรเชิญให้คุณพ่อคุณแม่มาชมนิทรรศการ

ผลงานการออกแบบบัตรเชิญคุณพ่อ คุณแม่มาชมนิทรรศการของเด็ก ๆ

เด็ก ๆได้ช่วยกันแต่งเพลง

เด็ก ๆ สนุกกับการระบายสีปูนพลาสเตอร์คาปิบารา

ร่วมทำป้ายเชิญชมนิทรรศการ

ร่วมกันทำสะสมุดสะสมภาพอาหารที่คาปิบารากินได้

คิน เมอร์ลิน พอล ทอมมี่และฟูกุ ร่วมกันต่อบล็อกเป็นที่อยู่อาศัยของคาปิบารา

ผลงานต่อบล็อกเป็นที่อยู่อาศัยของคาปิบาราของคิน เมอร์ลิน พอล ทอมมี่และฟูกุ

เด็ก ๆ ช่วยกันประดิษฐ์ตัวคาปิบารา

เด็ก ๆ ร่วมกันประดิษฐ์คาปิบาราจากวัสดุกล่องกระดาษตัดกระดาษตกแต่งเป็นขนของคาปิบารา

เด็ก ๆ แบ่งกลุ่มตัดและช่วยกันระบายสีก่อนนำไปประกอบเป็นตัว

เด็ก ๆ ช่วยกันประดิษฐ์นิ้วมือ นิ้วเท้า

เด็กเล่นบทบาทสมมติการกินอาหารของคาปิบารา

เด็กช่วยกันคิดจำลองที่อยู่อาศัยของคาปิบารา ควรมีอะไรบ้างและอยู่ตรงไหน

เด็กจำลองที่อยู่อาศัยของคาปิบารากันอย่างตั้งใจ ช่วยกันนำวัสดุต่าง ๆ เข้ามาวางตามที่เด็กๆคิดเพิ่มเติม

เด็ก ๆ ช่วยกันประดิษฐ์คาปิบาราและช่วยกันระบายสี

เด็ก ๆช่วยกันทากาวประกอบเป็นตัวคาปิบารา

เด็ก ๆช่วยกันประกบกระดาษอีกแผ่นประกอบเป็นตัว คาปิบารา

ร่วมกันตกแต่งส่วนประกอบของตัวคาปิบารา

ช่วยกันวาดภาพ ระบายสีตัวคาปิบาราก่อนนำไปตั้งที่บริเวณด้านหน้า

เด็ก ๆช่วยกันจัดวางผลงานเพื่อจัดห้องนิทรรศการ

เด็ก ๆ กำลังวาดภาพสรุป “คาปิบารา”

ผลงานวาดภาพสรุป “คาปิบารา” ติณณ์ : คาปิบาราอยู่ด้วยกันเป็นฝูง ติณณ์วาด 2 ตัว มันกำลังจะกินหญ้า ลูกจะกินนมจากแม่ มันอยู่ในป่าใกล้น้ำ

ผลงานวาดภาพสรุป “คาปิบารา” ฟูกุ : คาปิบาราชอบอยู่ในน้ำ กินอึตัวเองเพราะในอึมีโปรตีนช่วยย่อยอาหาร ชอบกินพืชผัก ผลไม้ มันอาศัยอยู่ที่ทุ่งหญ้าสะวันนา

ผลงานวาดภาพสรุป “คาปิบารา” เมอร์ลิน : คาปิบารามีหูสั้น เท้าข้างหน้ามี 4 นิ้ว เท้าหลังมี 3 นิ้ว นิ้วเท้าติดกันเป็นพังผืด อาศัยอยู่ที่ทุ่งหญ้าสะวันนา มันกินหญ้า ผักและผลไม้ อยู่ด้วยกันเป็นฝูง

ผลงานวาดภาพสรุป “คาปิบารา” คิน : ครอบครัวคาปิบารามี แม่ พ่อ น้อง พี่ เค้าอยู่รวมกันเป็นฝูง เค้าอาศัยอยู่ที่อเมริกาใต้ เค้ากินพืชผัก ผลไม้และเค้ากินอึตัวเอง เค้าแทะเปลือกไม้กินได้

ผลงานวาดภาพสรุป “คาปิบารา” ทอมมี่ : คาปิบาราอยู่ที่อเมริกาใต้ เป็นสัตว์ฟันแทะ กินหญ้า ผักและผลไม้ คาปิบาราเป็นเพื่อนกับสัตว์ทุกตัว อยู่ด้วยกันเป็นฝูง ชอบน้ำ

พอลกับอลิสกำลังปั้นดินน้ำมันสรุป “คาปิบารา”

ผลงานปั้นดินน้ำมันสรุป “คาปิบารา” พอล : คาปิบาราอาศัยอยู่ที่ทุ่งหญ้าสะวันนา มีน้ำอยู่ มันชอบแช่น้ำแล้วมันกินหญ้าอยู่

ผลงานปั้นดินน้ำมันสรุป “คาปิบารา” อลิส : คาปิบารากำลังกินอาหาร มีข้าวโพด องุ่น แอปเปิล แคร์รอต มันอาศัยอยู่ใกล้ ๆ แหล่งน้ำ ลูกคาปิบารานอนแช่น้ำอยู่ เวลามีศัตรูจะหนีลงน้ำ

ติณติณกับโพสต์กำลังประดิษฐ์สรุป “คาปิบารา”

ผลงานปั้นดินน้ำมันสรุป “คาปิบารา” ติณติณ โพสต์ : ที่ทุ่งหญ้าสะวันนามีคาปิบารากำลังเล่นอยู่ในน้ำและมีคนมาดูหลายคน คาปิบาราอึออกมา กินอึตัวเองด้วย พอขึ้นจากน้ำก็มากินผักและผลไม้ เค้าแทะต้นไม้ด้วย

ปิ๊งกับมิวนิคกำลังประดิษฐ์สรุป “คาปิบารา”

ผลงานประดิษฐ์สรุป “คาปิบารา” มิวนิค ปิ๊ง : คาปิบารากำลังกินแคร์รอต อีกตัวกำลังเดินอยู่แล้วมีจระเข้อยู่ในน้ำ มีปลาว่ายน้ำอยู่

ปริมกำลังประดิษฐ์สรุป “คาปิบารา”

ผลงานประดิษฐ์สรุป “คาปิบารา” ปริม : ที่อยู่อาศัยของคาปิบารา มีต้นไม้ มีหญ้าให้คาปิบารากินและมีน้ำให้คาปิบาราลงไปเล่นด้วย

ผลงานเปปอร์มาเช่ของฟูกุ ทอมมี่และเจียหลง