เรื่อง คาปิบารา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1
ชั้นอนุบาลปีที่ 3 / 1 , ปีการศึกษา 2567

สนุกสนานกับกิจกรรมเคลื่อนไหวทำท่าทางการเคลื่อนไหวของคาปิบารา

ผลัดกันออกมาเล่าบอกความหมาย “คาปิบาราคืออะไร”ตามความคิดของตนเอง

เด็ก ๆ ร่วมกันสืบค้นความหมาย “คาปิบาราคืออะไร” จาก Internet โดยมิวนิคอ่านให้เพื่อนฟัง

สังเกตภาพคาปิบาราจากคอมพิวเตอร์

ร่วมกันสืบค้นความหมาย “คาปิบาราคืออะไร”จากแผ่นภาพ ใบความรู้เกี่ยวกับคาปิบารา

เด็กได้สำรวจ รูปภาพ ของเล่นจำลอง ตุ๊กตาคาปิบารา สังเกต รูปร่าง ลักษณะ

ครูเปิดYouTube ให้เด็ก ๆ สังเกตคาปิบาราและการเคลื่อนไหวของคาปิบารา

แบ่งกลุ่มสืบค้นคาปิบารามาจากไหน

สืบค้น คาปิบาราคืออะไร นำข้อมูลมาเขียนบันทึก ติดภาพวาดภาพประกอบ

อภิปรายกลุ่มร่วมกันเกี่ยวกับคาปิบาราคืออะไร

สืบค้นและนำมาอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับคาปิบารามาจากไหน

ผลงานการสืบค้นคาปิบาราคืออะไรของปริม พราวและโพสต์

ผลงานการสืบค้นคาปิบาราคืออะไรของติณ เมอร์ลินและพอล

ผลงานการสืบค้นคาปิบารามาจากไหนของคิน ดาวิน ทอมมี่และฟูกุ

ผลงานการสืบค้นคาปิบารามาจากไหนของมิวนิค ดาด้า เจียหลงและอลิส

เด็ก ๆ นำภาพ พวงกุญแจ ตุ๊กตาคาปิบารามาให้เพื่อนดูและเล่าให้เพื่อน ๆ ฟัง

ช่วยกันคิดหาคำที่ใช้มีพยัญชนะต้น ค. ควายเหมือนคำว่า “คาปิบารา”

เด็ก ๆ เขียนคำที่มีพยัญชนะต้น ค.ควายเหมือนคำว่า “คาปิบารา”

ร่วมกันจัดทำ Web ขนาดใหญ่ พยัญชนะต้น ค.ควายเหมือนคำว่า “คาปิบารา”

สนุกสนานกับการเล่นเกมบวกเลข-ลบเลขจำนวนสิบจากเกมลูกปัด

เด็ก ๆ เรียนรู้การบวกเลข ลบเลขจำนวนสิบด้วยภาพ

สนุกสนานกับเกมภาพตัดต่อ “คาปิบารา”

เด็กๆ กำลังวาดภาพ“คาปิบารา”ดูจากของจำลองด้วยสีไม้

พอล : คาปิบาราตัวสีน้ำตาล เป็นหนูตัวใหญ่ มันขี่หลังจระเข้ได้ มันชอบอยู่ในน้ำ

เมอร์ลิน : คาปิบารามีจมูกคล้ายหมู อยู่ในป่าอเมซอน มันไร้หาง มีหูสั้น

ดาวิน : คาปิบาราชอบอยู่ในน้ำ อยู่กับครอบครัว มีตัวใหญ่ตัวเล็ก มี 4 ขา มีสีน้ำตาล

อลิส : คาปิบารากำลังว่ายน้ำอยู่มีส้มบนหัว คาปิบารา 2 ตัว มีห่วงยางเป็ดและจระเข้ให้คาปิบาราอยู่บนหลัง

คินกำลังวาดภาพสีน้ำดูจากของจำลอง”คาปิบารา”

ผลงานวาดภาพ“คาปิบารา”ดูจากของจำลองด้วยสีน้ำของคิน

มิวนิคกำลังวาดภาพสีน้ำดูจากของจำลอง“คาปิบารา”

ผลงานวาดภาพ“คาปิบารา”ดูจากของจำลองด้วยสีน้ำของมิวนิค

มิวนิคกับฟูกุกำลังติดปะเศษวัสดุดูจากของจำลอง“คาปิบารา”

ฟูกุ : ฟูกุเห็นคาปิบารามีส้มอยู่บนหัว มีหูเล็ก มีขนสาก ๆ

ปริม : คาปิบารากำลังเดินไปกินอาหารที่คนให้

ดาด้ากับอลิสกำลังปั้นดินน้ำมันดูจากของจำลอง “คาปิบารา”

ดาด้า : คาปิบารากำลังนอนใต้ต้นส้ม ส้มมากิน กินเสร็จแล้วก็ลงไปว่ายน้ำเล่น มันดำน้ำได้ถึง 5 นาที

พราว : มีคาปิบาราเดินอยู่ตรงต้นส้มแล้วคาปิบาราก็เอาส้มไว้บนหัว

โพสต์กำลังประดิษฐ์เศษวัสดุดูจากของจำลอง”คาปิบารา”

โพสต์ : คาปิบารามีขนสีน้ำตาล มี 4 ขา มีหูสั้น ไม่มีหาง

เจียหลงกำลังประดิษฐ์เศษวัสดุดูจากของจำลอง “คาปิบารา”

เจียหลง :คาปิบารามีหูสั้น ไร้หาง มันกำลังนั่งอยู่

ดาด้ากับทอมมี่กำลังวาดภาพและแต่งประโยคเกี่ยวกับ “คาปิบารา”

ผลงานวาดภาพและแต่งประโยค ทอมมี่ : คาปิบาราขี่หลังจระเข้ คาปิบาราอยู่ในน้ำมีส้มอยู่บนหัว คาปิบารากินหญ้าแล้วคุยกับเพื่อน คาปิบาราว่ายอยู่ในน้ำ

ผลงานการคิดหาคำที่มีพยัญชนะต้น ค.ควาย เหมือนคำว่า คาปิบาราของติณติณ พราว ทอมมี่และติณณ์