เรื่อง คาปิบารา ระยะที่ 1
ชั้นอนุบาลปีที่ 3 / 1 , ปีการศึกษา 2567

ผลัดออกมาเล่าเรื่องแสดงความคิดเห็นเรื่องที่อยากเรียน

ครูจดบันทึกชื่อเรื่องที่เด็ก ๆ เสนอบนกระดานและนำมาร่วมพูดคุย

เด็ก ๆได้เขียนชื่อเพื่อนำไปติดลงในกราฟเลือกเรื่องที่อยากเรียนรู้

เด็ก ๆได้ร่วมกันทำกราฟเลือกเรื่องที่อยากจะเรียนรู้ โดยนำชื่อไปติดลงในช่องชื่อเรื่องที่มีภาพประกอบ

ปิ๊งเป็นตัวแทนช่วยกันเขียนจำนวนและร่วมสรุปกราฟที่เด็กชอบและอยากเรียนรู้มากที่สุด

เด็ก ๆ ร่วมกันสรุปเกี่ยวกับการเลือกเรื่องที่เด็กอยากเรียนรู้โดยอ่านกราฟจากแผนภูมิ

ครูร่วมสรุปเกี่ยวกับสิ่งที่เด็ก ๆ เลือกและสนใจเรียน

ผลัดกันออกมาเล่าประสบการณ์เดิมเกี่ยวกับ “คาปิบารา” เพิ่มเติม

เด็ก ๆ ร่วมกันแสดงความคิดเห็นข้อสงสัยและอยากรู้เกี่ยวกับ “คาปิบารา” ครูจดบันทึกให้

เด็ก ๆ สนุกกับเกมการศึกษา ฝึกทักษะการสังเกตจัดวางให้เหมือนแบบ

เด็ก ๆ ฝึกคำที่ใช้สระ อา เหมือนคำว่า คาปิบารา

ร่วมกันจัดทำ Web คำที่ใช้สระ อา ไม่มีตัวสะกดและมีตัวสะกด

เด็ก ๆ สนใจฝึกอ่านนิทาน

เด็ก ๆ ฝึกอ่านหนังสือดรุณศึกษา

เด็ก ๆ ฝึกทักษาการสังเกต การจับคู่ให้สัมพันธ์กัน

เด็ก ๆ ฝึกสานกระดาษ

เด็กๆ กำลังวาดภาพประสบการณ์เดิม “คาปิบารา” ด้วยสีไม้

ผลงานวาดภาพจากประสบการณ์เดิม "คาปิบารา" พอล : เคยเห็นคาปิบาราที่สวนสัตว์ เคยจับและป้อนอาหาร และเคยเล่นกับคาปิบารา

ผลงานวาดภาพจากประสบการณ์เดิม "คาปิบารา" พราว : คาปิบารากำลังกินแคร์รอต กัดแคร์รอตแหว่งไปเลย มีคนมายืนดูคาปิบารากินแคร์รอต

เด็กๆ กำลังวาดภาพสีน้ำจากประสบการณ์เดิม “คาปิบารา”

ผลงานวาดภาพสีน้ำจากประสบการณ์เดิม “คาปิบารา” อลิส : คาปิบารากำลังเดินเล่นในสวนสัตว์แล้วมีคนมาให้ดื่ม มีหญ้าให้กิน

วาดภาพสีน้ำจากประสบการณ์เดิม“คาปิบารา” ปิ๊ง : คาปิบาราเดินอยู่ตรงต้นไม้ในสวน

ผลงานวาดภาพสีน้ำจากประสบการณ์เดิม“คาปิบารา” ทอมมี่ : มีเมอร์ลิน คิน พอล ดาวิน และทอมมี่เคยเห็นคาปิบาราที่สวนสัตว์และได้ป้อนแคร์รอตให้คาปิบารา

เด็ก ๆ กำลังปั้นดินน้ำมันจากประสบการณ์เดิม“คาปิบารา”

ผลงานปั้นดินน้ำมันจากประสบการณ์เดิม“คาปิบารา” ฟูกุ : ไปดูคาปิบาราที่สวนสัตว์กับเพื่อน ๆ และฟูกุกับคินไปนอนเล่นกับคาปิบารา 10 นาที

ผลงานปั้นดินน้ำมันจากประสบการณ์เดิม“คาปิบารา” ติณ ติณ : คาปิบารากินแคร์รอตอยู่ตรงต้นไม้

ผลงานปั้นดินน้ำมันจากประสบการณ์เดิม“คาปิบารา” คิน : คินกับพอลกำลังป้อนแคร์รอตให้คาปิบารา

เด็ก ๆ กำลังประดิษฐ์เศษวัสดุจากประสบการณ์เดิม“คาปิบารา”

ผลงานประดิษฐ์เศษวัสดุประสบการณ์เดิม “คาปิบารา” ปริม : คาปิบาราเดินเล่นแล้วมีคนมาให้อาหาร

ผลงานประดิษฐ์เศษวัสดุประสบการณ์เดิม “คาปิบารา” ดาด้า : คาปิบารากำลังเดินเล่นอยู่ แล้วมีคนป้อนอาหารให้

ผลงานประดิษฐ์เศษวัสดุประสบการณ์เดิม “คาปิบารา” ดาวิน : คาปิบารามีขนสีดำอยู่ในน้ำ มีครอบครัว พ่อ แม่ ลูก

ผลงานประดิษฐ์เศษวัสดุประสบการณ์เดิม “คาปิบารา” มิวนิค : คาปิบารากินผัก

เด็ก ๆ กำลังต่อพลาสติกสร้างสรรค์ประสบการณ์เดิม “คาปิบารา”

ผลงานต่อพลาสติกสร้างสรรค์ประสบการณ์เดิม “คาปิบารา” ของ โพสต์ เมอร์ลินและเจียหลง

เด็ก ๆ กำลังคิดหาคำที่มีสระอา เหมือนคำว่า คาปิบารา แบบมีตัวสะกดและไม่มีตัวสะกด

ผลงานการคิดหาคำที่มีสระอา เหมือนคำว่า คาปิบารา แบบมีตัวสะกดและไม่มีตัวสะกดของ มิวนิค เมอร์ลิน ปริมและคิน