https://kukai.ac.th/project-approach.php?event=project_approach_2567/C2_1/Elephant-3

เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3


ชั้นอนุบาลปีที่ 2 / 1 , ปีการศึกษา 2567

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ วาดภาพจากการทัศนศึกษา “ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ”

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

ผลงานการวาดภาพทัศนศึกษา “ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ” เรมี่ : ช้างมันชอบขยับตัวไปมา สะบัดหูคลายร้อน มันนั่งได้ต้องย่อขาหน้าลงก่อน ช้างมองข้างหน้าข้างหลังได้

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

ผลงานการวาดภาพทัศนศึกษา “ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ” เมเปิ้ล : ช้างกำลังกินกล้วยที่หนูป้อน มันใช้งวงเอากล้วยเข้าปาก มันกินหญ้าได้ ช้างน้องแบงค์เอางวงตีฉาบ

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

ผลงานการวาดภาพทัศนศึกษา “ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ” นาเดียร์ : หนูป้อนข้าวโพดให้ช้าง ช้างใช้งวงรับข้าวโพดเข้าปาก ใช้ฟันเคี้ยว เขาเล่นดนตรีใช้งวงเล่น อาหารของช้างมีอ้อย มีกล้วย

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

ผลงานการวาดภาพทัศนศึกษา “ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ” คิท : ช้างยายบุญมีกินอ้อยแล้วคายออกมา เขาแก่แล้วอายุ 80 ปี ที่งวงมีกระเยอะ

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ ช่วยกันวาดภาพว่าคนเอาช้างไปทำอะไรได้บ้างและนำมาตัดติดในกระดาษ

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ วาดภาพสรุป “ช้าง”

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

ผลงานการวาดภาพสรุป “ช้าง” นิริน : ช้างออกมาจากท้องแม่ช้าง และกินนมแม่ช้าง เพราะเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เวลานอนจะยืนพิงต้นไม้ คนไปนั่งบนหลังช้างได้ แต่ต้องมีคนเลี้ยงช้างพาไป

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

ผลงานการวาดภาพสรุป “ช้าง” แอนฟิลด์ : ช้างเป็นสัตว์กินพืช ใช้เวลาหาอาหารถึง 12 ชั่วโมง แต่นอนน้อย ช้างอยู่ในป่า มีงวงเอาไว้จับอาหารใส่ปาก เอางวงไปต่อสู้ได้ มีงาเป็นฟันหน้าเอาไว้แกะเปลือกไม้

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

ผลงานการวาดภาพสรุป “ช้าง” ปุณณ์ : ช้างเป็นสัตว์กินพืช กินอาหารเยอะมาก เพราะตัวใหญ่ ช้างมีหูใหญ่เอาไว้ฟังเสียง มีงาเอาไว้ขุดดิน มีขาแข็งแรง 4 ขา มีงวงเอาไว้หายใจ ดมกลิ่น เอาไว้หยิบอาหาร ช้างอยู่กันเป็นโขลง

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

ผลงานการวาดภาพสรุป “ช้าง” เจ้าทรัพย์ : ช้างเป็นสัตว์บกตัวใหญ่ ลากไม้ลากซุงได้ ใช้งวงยกไม้ได้ ใช้งวงไปต่อสู้ได้ ช้างเป็นสัตว์กินพืช กินอ้อยได้ กินหญ้าได้ ช้างมีขาใหญ่ มีเล็บสีขาวที่เท้า เดินเท้าเสียงเบามาก

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ ช่วยกันนำกล่องกระดาษมาทำเป็นส่วนหัวของช้างและห่อด้วยกระดาษ

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ วาดหูช้างและนำไปติดกับส่วนหัวของช้าง

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ ช่วยกันนำส่วนหัวของช้างไปเชื่อมต่อกับส่วนลำตัวของช้าง

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ ช่วยกันทำงวงช้างจากของเล่นในห้องเรียนนำมาห่อกับกระดาษและช่วยกันนำกระดาษมาพันต่อให้งวงช้างยาวขึ้น

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ นำงวงช้างไปติดเชื่อมต่อกับส่วนหัวของช้าง

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ นำกล่องกระดาษที่มีขนาดเท่ากันมาทำเป็นขาช้างโดยช่วยกันประกอบกล่องกระดาษและนำไปติดกับลำตัวช้าง

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ ช่วยกันทาสีขาช้าง

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ นำแกนทิชชูมาต่อให้เป็นหางช้าง

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ นำหางช้างไปต่อกับส่วนลำตัวของช้างด้านหลัง

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ ช่วยกันจำลองห้องเรียนให้เป็นป่าโดยนำหญ้าปลอมมาปูในห้องเรียน นำช้างตัวใหญ่ และต้นไม้มาจัดวาง

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ ถ่ายรูปร่วมกับผลงานการประดิษฐ์ช้างตัวใหญ่และจำลองป่าในห้องเรียน

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ ช่วยกันจำลองป่าขนาดเล็กบนโต๊ะไฟโดยนำกระดาษแก้วมาวาง

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ ช่วยกันประดิษฐ์ต้นไม้และนำไปจัดวางบนโต๊ะไฟ

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ ปั้นดินน้ำมันเป็นช้างเพื่อที่จะไปวางเล่นบนโต๊ะไฟ

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ ช่วยกันช้างที่ปั้นไว้ ต้นไม้จำลอง ช้างของเล่น มาจัดวางบนโต๊ะไฟและเล่นบทบาทสมมติ

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

ผลงานการจำลองป่าขนาดเล็กบนโต๊ะไฟ

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ ช่วยกันนำผลงานที่เด็ก ๆ ทำไว้มาจัดวางในห้องเรียน

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ ช่วยกันนำผลงานที่เด็ก ๆ ทำไว้มาจัดวางในห้องเรียน

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

เด็ก ๆ นำหนังสือต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับช้างมาจัดวางในมุมแหล่งสืบค้น

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

ผลงานการประดิษฐ์ช้างจากเศษวัสดุ เวลล์ : ช้างตัวใหญ่ มีงา

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

ผลงานการประดิษฐ์ช้างจากเศษวัสดุ ริตา : ช้างมีงวง ขนตายาว หางยาว

 เรื่อง ช้าง ระยะที่ 3

ผลงานการประดิษฐ์ช้างจากเศษวัสดุ เฟญา : ช้างตัวผู้มีงายาว