เรื่อง ช้าง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5
ชั้นอนุบาลปีที่ 2 / 1 , ปีการศึกษา 2567

เด็ก ๆ ร้องเพลงและทำท่าทางประกอบเพลง “ช้าง”

เด็ก ๆ ทำท่าทางเลียนแบบช้างในการนอนพักผ่อน

เด็ก ๆ สนุกสนานกับการทำท่าทางตามคำบรรยายเกี่ยวกับช้าง

เด็ก ๆ ผลัดกันออกมาเล่าเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยของช้าง

เด็ก ๆ จำลองที่อยู่อาศัยของช้างจากเศษวัสดุ

ผลงานการจำลองที่อยู่อาศัยของช้างจากเศษวัสดุ ลูฟว์ : ช้างอยู่ที่สวนสัตว์ที่มีต้นไม้เยอะเหมือนป่า มีคนเอาอาหารมาให้ช้างกิน

ผลงานการจำลองที่อยู่อาศัยของช้างจากเศษวัสดุ นาเดียร์ : ช้างอยู่ในป่า ช้างกินเยอะ

ผลงานการจำลองที่อยู่อาศัยของช้างจากเศษวัสดุ อลิซ : ช้างอยู่ในป่าที่มีอาหารเยอะ แล้วก็มีดอกไม้

ผลงานการจำลองที่อยู่อาศัยของช้างจากเศษวัสดุ เมเปิ้ล : ช้างอาศัยอยู่ที่ป่า ที่ป่ามีอาหารเพียงพอให้ช้างกิน

ผลงานการจำลองที่อยู่อาศัยของช้างจากเศษวัสดุ เรมี่ : ช้างเล่นน้ำ กินน้ำที่น้ำตก น้ำตกมีอยู่ที่ในป่า

ผลงานการจำลองที่อยู่อาศัยของช้างจากเศษวัสดุ วินนี่ : ช้างอยู่ในป่า หาอาหารกิน

เด็ก ๆ วาดภาพจากการสืบค้น “ช้างนอนที่ไหน”

ผลงานการวาดภาพจากการสืบค้น “ช้างนอนที่ไหน” ยีโน่ : ช้างพิงต้นไม้นอนหลับ

ผลงานการวาดภาพจากการสืบค้น “ช้างนอนที่ไหน” เจ้าทรัพย์ : ช้างตัวใหญ่ยืนหลับ เอางวงพิงต้นไม้ นอนกรนด้วย

ผลงานการวาดภาพจากการสืบค้น “ช้างนอนที่ไหน” แอนฟิลด์ : ช้างยืนพิงต้นไม้แล้วหลับตา

ผลงานการวาดภาพจากการสืบค้น “ช้างนอนที่ไหน” เอมมี่ : ช้างยืนพิงต้นไม้แล้วหลับตา ช้างนอน 2 ชั่วโมง

เด็ก ๆ ขดลวดกำมะหยี่/ขดเชือกเป็นช้างและตกแต่งตามจินตนาการ

ผลงานการขดลวดกำมะหยี่/ขดเชือกเป็นช้างและตกแต่งตามจินตนาการ ริตา : หนูไปดูช้างที่ซาฟารีเวิลด์ ไปป้อนอาหารช้าง

ผลงานการขดลวดกำมะหยี่/ขดเชือกเป็นช้างและตกแต่งตามจินตนาการ ภูผา : ช้างกำลังใช้งวงดึงใบไม้มากิน

ผลงานการขดลวดกำมะหยี่/ขดเชือกเป็นช้างและตกแต่งตามจินตนาการ ปูรณ์ : ช้างป่าแอฟริกามันอยู่ในป่า

ผลงานการขดลวดกำมะหยี่/ขดเชือกเป็นช้างและตกแต่งตามจินตนาการ จังกอบ : ช้างเอเชียตัวเมียกำลังกินใบไม้

เด็ก ๆ ประดิษฐ์ช้างตัวใหญ่โดยใช้กล่องกระดาษทำเป็นลำตัวของช้าง

เด็ก ๆ นำกระดาษขาวเทามาห่อกับกล่องกระดาษเพื่อทำเป็นลำตัวช้างแบบโค้ง

เด็ก ๆ ช่วยกันทาสีน้ำสีเทาเพื่อทำเป็นผิวหนังของช้าง

เด็ก ๆ ฟังพี่ควาญช้างเล่าถึงประวัติของช้าง ชื่อ อายุ และรูปร่างลักษณะของช้าง

เด็ก ๆ จับสัมผัสงวงช้างและบอกความรู้สึก

เด็ก ๆ สังเกตพฤติกรรมของช้างในการยืน การนั่ง ว่าทำอย่างไร

เด็ก ๆ ได้รู้จักกับอาหารของช้างและนำมาป้อนให้กับช้าง

เด็ก ๆ ฟังพี่ควาญช้างเล่าถึงลักษณะและพฤติกรรมของช้างพร้อมทั้งวาดภาพช้างที่ตนสนใจ

เด็ก ๆ วาดภาพช้างที่ตนสนใจ

เด็ก ๆ ถ่ายรูปร่วมกันจากการทัศนศึกษา “ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ” เพื่อสืบค้นเกี่ยวกับ “ช้าง”