https://kukai.ac.th/project-approach.php?event=project_approach_2567/C1_2/Bread-2.4

เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4


ชั้นอนุบาลปีที่ 1 / 2 , ปีการศึกษา 2567

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็ก ๆ กำลังตักดินใส่ในกระถางของตนเองก่อนนำเมล็ดข้าวสาลีลงไปปลูก

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็ก ๆ นำเมล็ดข้าวสาลีลงไปปลูกในดินที่อยู่ในกระถางของตนเอง

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ผลงานการวาดภาพการปลูกต้นข้าวสาลี มีตังค์ : มีตังค์ตักดินใส่กระถางและเอาเมล็ดข้าวสาลีใส่ไปในกระถาง

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ผลงานการวาดภาพการปลูกต้นข้าวสาลี ยูนีค : ยูนีคใช้ช้อนตักดินใส่กระถาง พอเต็มก็เอาเมล็ดข้าวสาลีวางบนดินให้เต็มกระถาง

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ผลงานการวาดภาพการปลูกต้นข้าวสาลี อาร์ย่า : อาร์ย่ากำลังตักดินใส่กระถาง เอาเมล็ดข้าวสาลีใส่ในกระถาง

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็ก ๆ กำลังชี้ชวนกันดูต้นข้าวสาลีที่ได้ปลูกไว้ว่าขึ้นแล้วหรือยัง

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็ก ๆ ช่วยกันรดน้ำต้นข้าวสาลี และสังเกตการเจริญเติบโตของต้นข้าวสาลี

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็ก ๆ สังเกต สำรวจ สัมผัสขนมปังและโดนัท พร้อมทั้งพูดคุยเปรียบเทียบความเหมือน – ความต่าง

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ผลงานการติดปะขนมปังและวาดต่อเติม กาย : ขนมปังวางอยู่บนที่วางขนมปัง

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ผลงานการติดปะขนมปังและวาดต่อเติม พอล : ไม่เล่าเรื่อง

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ผลงานการติดปะขนมปังและวาดต่อเติม ต้นบุญ : ไม่เล่าเรื่อง

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ผลงานการติดปะขนมปังและวาดต่อเติม ลิซ่า : ลิซ่าเอาขนมปังให้ปลากิน มีปลาว่ายหลายตัว

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ผลงานการติดปะขนมปังและวาดต่อเติม นที : พ่อกับนทีไปกินขนมปังที่ร้านขนมปัง

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็ก ๆ สนใจนำขนมปังไปตากแดดให้แห้งแล้วนำมาทำให้ละเอียดก่อนนำไปผสมกับกาวแล้วปั้นสร้างสรรค์ผลงาน

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็ก ๆ นำขนมปังที่ตากแห้งมาผสมกาวแล้วนำมาปั้นแทนดินน้ำมัน

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ผลงานการปั้นตามจินตนาการโดยใช้ขนมปัง เนเน่ : ขนมปังแฮมเบอร์เกอร์ ขนมปังฮอทดอก

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ผลงานการปั้นตามจินตนาการโดยใช้ขนมปัง เคท : ลูกชิ้นกับไส้กรอก

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ผลงานการประดิษฐ์โดยใช้เศษวัสดุ ติณณ์ : ไม้นวดแป้ง

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ผลงานการประดิษฐ์โดยใช้เศษวัสดุ เรนเน่ : เตาอบขนมปัง

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ผลงานการประดิษฐ์โดยใช้เศษวัสดุ เซนต์ : เครื่องชั่งอาหารดิจิตอล

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็ก ๆ เรียนรู้ชื่อและลักษณะของขนมปังชนิดต่าง ๆ พร้อมทั้งสำรวจ สัมผัสตามความสนใจ

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็ก ๆ สังเกต ลักษณะของขนมปังที่วางขายบนชั้นก่อนที่จะเลือกซื้อตามความสนใจ

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เมื่อเด็ก ๆ เลือกซื้อขนมปังกันเสร็จแล้ว เด็ก ๆ ได้นำขนมปังไปให้พี่พนักงานคิดเงิน

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เมื่อพี่พนักงานคิดเงินเสร็จแล้ว เด็ก ๆ ได้เรียนรู้การจ่ายเงิน และรอรับเงินทอน

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ผลงานการวาดภาพสะท้อนการไปทัศนศึกษาที่บิ๊กซี เกรท : ไป Big c ที่บิ๊กซีสอนทำขนมปังต่าง ๆ แล้วกลับมาโรงเรียน ได้ชิมขนมปังมันอร่อย

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ผลงานการวาดภาพสะท้อนการไปทัศนศึกษาที่บิ๊กซี พีโน่ : พีโน่ไปที่บิ๊กซีมีขนมปังปอนด์ มีบาเก็ต มีครัวซองต์

 เรื่อง ขนมปัง ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ผลงานการวาดภาพสะท้อนการไปทัศนศึกษาที่บิ๊กซี เซนต์ : ไป Big ไปดูขนมปัง มีขนมปังเป็นก้อน มีบาเก็ต คันทรีซาวด์เบรด