Fish, Stage 2 Week 3
Class C2 Project Approach 2023
เด็ก ๆ หาคำตอบจากข้อสงสัย “ปลาเจริญเติบโตได้อย่างไร” โดยสืบค้นจากการ Search หาในอินเทอร์เน็ตและดูคลิปจาก YouTube
เด็ก ๆ ปริ้นท์ภาพข้อมูลจากในอินเทอร์เน็ตและนำมาสืบค้นร่วมกัน
เด็ก ๆ สืบค้นจากหนังสือที่เกี่ยวกับปลา
เด็ก ๆ วาดภาพจากการสืบค้นการเจริญเติบโตของปลา
เด็ก ๆ วาดภาพจากการสืบค้นการเจริญเติบโตของปลา
ผลงานการวาดภาพจากการสืบค้นการเจริญเติบโตของปลา พราว : ปลาต้องกินอาหารเหมือนคน ปลาที่เลี้ยงไว้กินอาหารเม็ด ปลาที่ไม่ได้เลี้ยงกินพืชกินเนื้อ ปลาออกลูกเป็นไข่ก่อนแล้วเป็นตัวเล็กเป็นวัยเด็ก
ผลงานการวาดภาพจากการสืบค้นการเจริญเติบโตของปลา ปิ๊ง : พ่อปลากับแม่ปลาเขามาเจอกันแล้ววางไข่เยอะ ๆ แล้วก็เติบโตเป็นลูกปลา ก็เติบโตตัวใหญ่ขึ้น แล้วก็เป็นปลาสมบูรณ์แบบ แล้วก็ออกหาอา
เด็ก ๆ นำกระดาษบับเบิ้ลมาตัดเป็นปลาและสร้างภาพด้วยสีน้ำตามจินตนาการ
ผลงานการสร้างภาพด้วยสีน้ำจากกระดาษบับเบิ้ล โซอี้ : ปลานีโมว่ายน้ำหลบเข้าบ้าน
ผลงานการสร้างภาพด้วยสีน้ำจากกระดาษบับเบิ้ล วรดา : ปลาหลายตัวกำลังว่ายน้ำเล่น
เด็ก ๆ สำรวจ สังเกต จับสัมผัสปลาดุก และบอกลักษณะเปรียบเทียบระหวางปลาดุกกับปลานิล
เด็ก ๆ สังเกตดูอวัยวะภายนอกและอวัยวะภายในของปลาดุก
เด็ก ๆ สังเกตน้ำหนักและบอกน้ำหนักของปลาดุกที่ชั่งบนตาชั่ง
เด็ก ๆ สังเกตดูอวัยวะภายนอกและอวัยวะภายในของปลานิลและเปรียบเทียบกับปลาดก
เด็ก ๆ ช่วยกันนำปลานิลมาชั่งบนตาชั่งและบอกน้ำหนัก
เด็ก ๆ สำรวจ สังเกต อาหารของปลาจากของจริงและของจำลอง
ผลงานการวาดภาพปลากินอะไรเป็นอาหาร แอมแอม : ปลากินต้นไม้ในน้ำ กินสาหร่าย กินแล้วมีแรงว่ายน้ำได้ ไปวางไข่ได้
ผลงานการวาดภาพปลากินอะไรเป็นอาหาร อารดา : ปลามันตายเพราะมันไปกินขยะที่คนทิ้งในน้ำ
เด็ก ๆ พับกระดาษ/ตัดกระดาษเป็นปลาและตกแต่งตามจินตนาการ
เด็ก ๆ พับกระดาษ/ตัดกระดาษเป็นปลาและตกแต่งตามจินตนาการ น่านฟ้า : ปลาฉลามมันกำลังว่ายน้ำเล่นอยู่
ผลงานการพับกระดาษเป็นปลาและตกแต่งตามจินตนาการ ติณติณ : ปลานิลมันกำลังว่ายน้ำ หาอาหารที่แม่น้ำ
ผลงานการพับกระดาษเป็นปลาและตกแต่งตามจินตนาการ ปริม : ปลาอยู่ที่มหาสมุทร มันกำลังกระโดดว่ายน้ำไปมา
ผลงานการพับกระดาษเป็นปลาและตกแต่งตามจินตนาการ รัน : ปลาตะเพียนกับปลานีโมมันว่ายน้ำอยู่ในทะเล
เด็ก ๆ เล่นเกมตกปลาตามจำนวนที่เพื่อนและครูบอก
เด็กทบทวนตัวเลขและจำนวน 1-10 ด้วยการวาดภาพปลาให้เท่ากับตัวเลข
เด็ก ๆ ช่วยกันหั่นเนื้อของปลานิลให้เป็นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อทำอาหารปลานิลชุบแป้งทอด
เด็ก ๆ ช่วยกันใช้ช้อนส้อมขูดเนื้อของปลาดุกที่ต้มแล้วเพื่อทำอาหารปลาดุกฟู
เด็ก ๆ นำเนื้อของปลานิลที่หั่นแล้วมาชุบแป้งทอดกรอบที่ผสมไว้และนำไปทอด
เด็ก ๆ ประดิษฐ์ปลาที่ตนชอบจากเศษวัสดุ
ผลงานการประดิษฐ์ปลาจากเศษวัสดุ ติณณ์ : ปลานีโม
ผลงานการประดิษฐ์ปลาจากเศษวัสดุ ฟูกุ : ปลาฉลาม
ผลงานการประดิษฐ์ปลาจากเศษวัสดุ พลู : ปลาคาร์ฟ
ผลงานการประดิษฐ์ปลาจากเศษวัสดุ ฆ้อง : ปลาไหล
เด็ก ๆ ช่วยกันนำกระดาษมาติดตกแต่งบอร์ดในห้องเรียนให้เป็นแม่น้ำ/ทะเล
เด็ก ๆ นำผลงานศิลปะของตนเองมาติดบนบอร์ดที่ตกแต่งเสร็จแล้ว
เด็ก ๆ ช่วยกันทำตาราง Venn Diagram เปรียบเทียบความเหมือน-ความต่างของปลานิลกับปลาดุก
ตาราง Venn Diagram เปรียบเทียบความเหมือน-ความต่างของปลานิลกับปลาดุก