เรื่อง รองเท้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4
ชั้นอนุบาลปีที่ 1 / 1 , ปีการศึกษา 2566
ป้าอ้อยพูดคุยกับเด็ก ๆ ถึงหุ่นของเท้าที่นำมาใช้ในการเป็นแบบตัดรองเท้าขนาดต่าง ๆ
เด็ก ๆ สำรวจอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการตัดรองเท้า
เด็ก ๆ นำภาพรองเท้าที่ตนเองถือไปติดจับคู่กับรองเท้าที่เหมือนกับของตนเอง
ผลงานการออกแบบลายรองเท้า เจ้าทรัพย์ : เจ้าทรัพย์ทำรองเท้าลายปลากำลังว่ายน้ำ
ผลงานการออกแบบลายรองเท้า นาเดียร์ : นาเดียร์ทำรองเท้าแตงโม
เด็ก ๆ สนใจนำวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในการทำรองเท้ามาคิดสร้างภาพตามจินตนาการของตนเอง
ผลงานการสร้างภาพวัสดุที่ทำรองเท้า นิริน : นิรินกำลังเดินอยู่ที่สนามหญ้า มีดอกไม้ด้วย
ผลงานการสร้างภาพวัสดุที่ทำรองเท้า เอมมี่ : เอมมี่กอดตุ๊กตาหมีกับหัวใจ ดูผีเสื้อกับดอกไม้ที่สนานหญ้าที่บ้าน
ผลงานการสร้างภาพวัสดุที่ทำรองเท้า ลูฟว์ : บ้านลูฟว์มีพระจันทร์ส่องแสงเพราะว่าเป็นเวลากลางคืน
ผลงานการสร้างภาพวัสดุที่ทำรองเท้า ปูรณ์ : บ้านของปูรณ์มีต้นไม้และสนามหญ้า
ผลงานการสร้างภาพวัสดุที่ทำรองเท้า เรโกะ : ไม่เล่าเรื่อง
ผลงานการสร้างภาพวัสดุที่ทำรองเท้า ยีโน่ : ไม่เล่าเรื่อง
เด็ก ๆ ได้คิดออกแบบเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ มาประดิษฐ์เป็นรองเท้าตามที่ตนเองสนใจ
ผลงานการประดิษฐ์รองเท้าโดยใช้วัสดุต่าง ๆ แอนฟิลด์ : รองเท้าไม้
ผลงานการประดิษฐ์รองเท้าโดยใช้วัสดุต่าง ๆ ริวา : รองเท้าลายหัวใจ
เด็ก ๆ นำรองเท้าหลากหลายขนาด หลากหลายรูปแบบมาพิมพ์ภาพร่วมกับเพื่อนเป็นกลุ่มและสังเกตลวดลายที่เกิดขึ้น
ผลงานการพิมพ์ภาพรองเท้าแบบต่าง ๆ ของกลุ่มที่ 1 ริวา เรมี่ ตังค์ตังค์ นิริน แอนฟิลด์ ปูรณ์
ผลงานการพิมพ์ภาพรองเท้าแบบต่าง ๆ ของกลุ่มที่ 2 จังกอบ เฟญ่า ปราณี เอมี่ เวลล์
เด็ก ๆ เรียนรู้เกี่ยวกับหนัง ยาง และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่การใช้ในการซ่อมรองเท้า
เด็กให้ความสนใจกับการสำรวจ แผ่นยางกันลื่นของรองเท้า และบอกได้ว่าเรียบ ขรุขระ มีลายแตกต่างกัน
เด็ก ๆ สังเกตการทำงานของช่างซ่อมรองเท้าโดยใช้เข็มกับด้ายในการเย็บ
หลังจากเลือกอุปกรณ์ที่ใช้ในการซ่อมรองเท้าแล้ว เด็ก ๆ ได้เรียนรู้การใช้เงินซื้อสินค้า
ผลงานการวาดภาพสะท้อนการไปทัศนศึกษา ตังค์ตังค์ : หนูกับเรโกะไปร้านซ่อมรองเท้า คุณลุงเย็บรองเท้าให้ดู
ผลงานการวาดภาพสะท้อนการไปทัศนศึกษา เฟญา : คุณลุงทำรองเท้าทากาวให้ดูและเฟญากับเพื่อนซื้อส้นรองเท้ามาด้วย