https://kukai.ac.th/project-approach.php?event=project_approach_2565/C3_2/Horse-2.4

เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4


ชั้นอนุบาล 3 / 2 , ปีการศึกษา 2565

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ร่วมสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับอาหารของม้าจากคอมพิวเตอร์

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

สำรวจอาหารของม้า

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

สืบค้นเพิ่มเติมม้ากินอะไรได้อีกบ้างนอกจากหญ้า

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

สำรวจแผ่นภาพพืช ผัก ผลไม้ที่ม้าสามารถกินได้เหมือนกับเด็กๆ

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ตัดภาพอาหารที่ม้ากินได้ก่อนนำไปติดบนชาร์ดอาหารของม้า

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กร่วมนำภาพอาหารที่ม้าสามารถกินได้มาติดบนชาร์ดและเขียนชื่อกำกับ

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ปัญญ์ช่วยตกแต่งชาร์ดอาหารม้าให้สวยมากขึ้น

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กสำรวจแผ่นชาร์ตอีกครั้งและช่วยกันสรุปอาหารที่ม้าสามารถกินได้

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กๆสนุกสนานกับการเล่นเคลื่อนไหวร่างกายทำท่าทางของม้า

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กร่วมสืบค้นที่อยู่ของม้าจากหนังสือ

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ร่วมสืบค้นที่อยู่ของม้าจากหนังสือ

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กๆดูคลิปวีดีโอการออกลูกของม้า

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กๆสืบค้นม้ามีประโยชน์ ทำอะไรได้บ้าง ม้าวิ่งกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ม้าสามารถช่วยขนของที่ยานพาหนะเข้าไปไม่ถึง

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

สำรวจประโยชน์ของม้าจากแผ่นภาพ

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ม้าช่วยในการรบ การทำสงครามสมัยโบราณ

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กๆได้ทดลองชั่งน้ำหนักอาหารม้า

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กๆได้ทดลองชั่งน้ำหนักของหญ้า

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ครูอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์ของม้า

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ข้าวหอมนำวีดีโอที่ไปขี่ม้ามาให้เพื่อนๆดู

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กๆเรียนรู้เลขโจทย์ปัญหาและการเขียนประโยคสัญลักษณ์

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กออกแบบภาพตัดต่อด้วยตนเอง

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

คิดออกแบบจำนวนชิ้นของภาพตัดต่อ

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กๆได้เล่นภาพตัดต่อที่ประดิษฐ์กันเอง

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กๆเล่นภาพตัดต่อม้า

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

สำรวจฟางและทำท่าทางเหมือนม้ากินหญ้า

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กๆช่วยกันออกแบบตารางการเล่นเกม Bee-Bot

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ฝึกคิดวางแผนการเดินทางไปถึงจุดหมายที่วางไว้ไปได้อย่างไรได้บ้าง โดยโปรแกรมให้ Bee-Bot เดินทางไปตามที่ตนคิด

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

วิทยากรให้ความรู้เรื่อง ม้า ตั้งแต่เริ่มเรียนรู้ม้าคืออะไร

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

และแยกประเภทของม้า ม้าเลือดร้อน ม้าเลือดเย็นและม้าเลือดอุ่นมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กได้มีโอกาสถามและตอบคำถามกับวิทยากร

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กได้รับความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติของม้า ความเป็นอยู่ การกิน การนอน การออกลูก

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กๆได้รับความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคำว่า คาวบอยคืออะไร

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

วิทยากรนำอาหารม้ามาให้เด็กผลัดกันสำรวจ สัมผัสและดมกลิ่น

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กๆได้รู้จักอุปกรณ์เกี่ยวกับม้าอีกชนิดคือ บังเหียนม้า

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กได้สอบถามถึงอานม้ากับวิทยากร

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กได้สำรวจอานม้าอย่างใกล้ชิด

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ทดลองนั่งบนอานม้า คล้ายกับนั่งบนหลังม้า และทดลองโยกไปมากันอย่างสนุกสนาน

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

ทดลองสมมตินั่งบนหลังม้าและมีเพื่อนคอยจูงม้าให้

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

สกายขอสมมติทดลองขี่ม้าครับ

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

สำรวจอาหารม้ามีหญ้าแพงโกล่า อาหารเม็ดและหญ้าอัลฟาฟ่าอัดเม็ด

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กๆสำรวจอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับม้าและการขี่ม้า เช่น แปรงปัดขน รองเท้าขี่ม้า เป็นต้น

 เรื่องม้า ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 4

เด็กร่วมมอบของที่ระลึกให้กับวิทยากร