https://kukai.ac.th/project-approach.php?event=project_approach_2565/C3_1/Clock-3

เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3


ชั้นอนุบาล 3 / 1 , ปีการศึกษา 2565

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

เด็กๆเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนาฬิกากันน้ำโดยรับชมคลิปวิดีโอจาก YouTube

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

ขุนและเนต้าสำรวจหน้าปัดนาฬิกาแต่ละเรือนเพื่อหาสัญลักษณ์ว่านาฬิกาเรือนใดกันน้ำได้

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

เจด้า นิวเยียร์ และมิริน สำรวจนาฬิกา และพูดคุยเกี่ยวกับประโยชน์ของนาฬิกาว่าสามารถทำอะไรได้บ้างนอกจากดูเวลา

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

จอร์แดนสนใจเขียนบอกเวลาโดยสังเกตจากรูปภาพจากหน้าปัดนาฬิกา

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

กิจกรรมเติมเข็มบนหน้าปัดนาฬิกาให้ตรงกับเวลาที่กำหนด

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

เด็กๆแบ่งกลุ่มแต่งนิทานเกี่ยวกับนาฬิกา

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

กลุ่มของจอร์แดน เก้า และจีด้า ออกมาเล่านิทานที่ช่วยกันแต่งให้เพื่อนฟัง

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

กลุ่มของฌารีณ ริสา แลเนต้า ออกมาเล่านิทานที่ช่วยกันแต่งให้เพื่อนฟัง

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

กลุ่มของธีทัต มิริน และเคน ออกมาเล่านิทานที่ช่วยกันแต่งให้เพื่อนฟัง

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

กลุ่มของขุน ภูพิงค์ และเจด้าออกมาเล่านิทานที่ช่วยกันแต่งให้เพื่อนฟัง

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

นิวเยียร์อาสาออกมาเล่านิทาน เรื่อง นาฬิกาเพื่อนรัก ให้เพื่อนๆฟัง

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

นิวเยียร์และขุนสนใจหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์ของนาฬิกา

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

เด็กๆช่วยกันเขียนสรุป Mind Map ความคิด เรื่องนาฬิกา

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

เด็กและครูอ่านสรุป Mind Map ความคิดรวบยอดเรื่องนาฬิกา

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

ธีทัตสนใจเล่มเกมบอกเวลาโดยหมุนเข็มบนหน้าปัดนาฬิกาจำลองในหนังสือ

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

กิจกรรม Sensory Play

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

เด็กๆสนใจที่จะจำลองร้านขายนาฬิกาโดยร่วมกันวางแผนและช่วยกันตั้งชื่อร้านนาฬิกา และได้ข้อสรุปร่วมกันว่า “คลินิกบ้านนาฬิกา อ.3/1”

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

หลังจากพูดคุยและตกลงกันเสร็จเด็กๆช่วยกันนำลังกระดาษมายึดติดกันแล้วนำมาจัดวางเรียงใหเป็นร้านนาฬิกา

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

เด็กๆช่วยกันวาดภาพนาฬิกาประเภทต่างๆ พร้อมทั้งตั้งราคาขายแล้วช่วยกันนำไปติดที่ร้าน คลินิกบ้านนาฬิกา อ.3/1

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

ผลงานการจำลองร้าน “คลินิกบ้านนาฬิกา อ.3/1” ของเด็กๆ

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

เด็กๆเล่นบทบาทสมมติ เป็นคนขาย และ คนซื้อโดยใช้ธนบัตรจำลอง

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

เก้าและเคนเล่นบทบาทสมมติเป็นช่างซ่อมนาฬิกา

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

เด็กๆเล่นดนตรี ร้องเพลง “นาฬิกา” และทำท่าทางประกอบเพลง

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

มิริน นิวเยียร์ และริสาช่วยกันเคลื่อนย้ายหอนาฬิกาจำลองเพื่อจัดเตรียมนิทรรศการ

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

เคน ขุน เก้า และจอร์แดนช่วยกันเคลื่อนย้ายชั้นวางของเพื่อจัดเตรียมนิทรรศการ

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

กิจกรรม Memory Game

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

ริสาและภูพิงค์ช่วยกันทำสมุดเยี่ยมชมนิทรรศการ Project Approach เรื่อง นาฬิกา

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 3

กิจกรรมออกแบบและเขียนการ์ดเพื่อเชิญผู้ปกครองมาชมนิทรรศการ Project Approach เรื่อง นาฬิกา