https://kukai.ac.th/project-approach.php?event=project_approach_2565/C3_1/Clock-2.5
เด็กๆเขียนตัวเลข 1-24 แล้วนำไปติดบนหน้าปัดนาฬิกาจำลองเเพื่อเรียนรู้ว่า 1วันมี 24ชั่วโมงและเรียนรู้การแบ่งเวลาช่วงก่อนเที่ยงและหลังเที่ยง
เด็กๆจับคู่กับเพื่อนแล้วผลัดกันออกมาเล่นเกมทายเวลาโดย หนึ่งคนหมุนเข็มและบอกว่าอยู่ในช่วงก่อนเที่ยงหรือหลังเที่ยงและให้อีกหนึ่งคนเป็นคนบอกเวลาให้ถูกต้อง
เด็กทุกคนช่วยกันแต่งเพลง “นาฬิกา” จากนั้นมิริน และเจด้าช่วยกันเขียนเนื้อเพลงที่เพื่อนๆช่วยกันแต่งลงบนกระดาษแผ่นใหญ่
ท่านอาจารย์เจษฎา เครือบุตดี เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์แห่งนาฬิกา ได้ให้ความรู้เด็กๆในหัวข้อเรื่อง ประเภทของนาฬิกา การทำงานของนาฬิกา และวิธีการดูแลรักษานาฬิกา
จีด้าและฌารีณออกมาทดลองหย่อนลูกตุ้มลงไปเพื่อให้เป็นพลังงานของนาฬิกา ทำให้ฟันเฟืองของนาฬิกาสามารถทำงานได้
เด็กๆแบ่งกลุ่มออกไปสำรวจนาฬิกา Cuckoo Bird Wall Clock และทดลองหมุนเข็มปรับเวลาแล้วสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้น
เด็กๆเรียนรู้การทำงานของนาฬิกาตั้งพื้นแบบโบราณและสังเกตการแกว่งของลูกตุ้มแล้วฟังเสียงเมื่อเวลาเดินครบ 1 ชั่งโมง
ท่านอาจารย์เจษฎา เครือบุตดี ได้มอบนาฬิกาโบราณที่มีอายุกว่า 40 ปี จากประเทศญี่ปุ่นให้เด็กๆได้นำกลับมาเรียนรู้เพิ่มเติมที่โรงเรียน
เด็กนั้นเรียนชั้นอนุบาล 3/1 มอบการ์ดขอบคุณและของที่ระลึกให้ท่านอาจารย์เจษฎา เครือบุตดี และคณะแล้วร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก
กิจกรรมสืบค้นข้อมูลเพิ่มจากเอกสารเกี่ยวกับ วิธีการดูแลรักษานาฬิกาที่ได้รับมาจากท่านอาจารย์เจษฎา เครือบุตดีผู้เชี่ยวชาญเรื่องนาฬิกา เจ้าของคลินิกบ้านนาฬิกาโบราณ
กลุ่มของ มิริน เนต้า และจีด้า วางแผนตกลงกันว่าจะให้ Bee-Bot เดินไปที่นาฬิกาทรายที่อยู่ด้านล่างสุดจากนั้นกดปุ่มคำสั่งบน Bee-Bot ตามที่ได้ร่วมกันวางแผนไว้
กลุ่มของขุน ธีทัต เจด้า และริสาวางแผนตกลงกันว่าจะให้ Bee-Bot เดินไปที่เสาโอเบลิสก์จากนั้นกดปุ่มคำสั่งบน Bee-Bot ตามที่ได้ร่วมกันวางแผนไว้