https://kukai.ac.th/project-approach.php?event=project_approach_2565/C3_1/Clock-2.1

เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1


ชั้นอนุบาล 3 / 1 , ปีการศึกษา 2565

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ฌารีณและมิรินอาสาออกมาสืบค้นความหมายของคำว่า “นาฬิกา” จากหนังสือพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. ๒๕๕๔ แล้วอ่านความหมายให้เพื่อนๆฟัง

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

เด็กแบ่งกลุ่มช่วยกันสรุปความหมายของคำว่า “นาฬิกา” แล้วเขียนบันทึกลงกระดาษแผ่นใหญ่

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ออกมาเล่าความหมายของนาฬิกาที่ได้สรุปไว้ให้เพื่อนๆฟัง

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

เด็กสนใจสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับประวัติและความเป็นมาของนาฬิกา

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

เด็กรับชมวิดีโอเกี่ยวกับประวัติและความเป็นมาของนาฬิกาจาก YouTube และ http//88watchtime.com/th

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ฌารีณ เจด้า และริสา สืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับนาฬิกาเพิ่มเติมจากหนังสือนิตยสารที่ครูจัดเตรียมไว้

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

Teacher Steve สอนเด็กๆดูเวลาจากนาฬิกาจำลอง

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

เด็กๆแบ่งกลุ่มผลัดกันออกมาสำรวจนาฬิกาแบบต่างๆที่นำมาจากที่บ้านแล้วพูดคุยเปรียบเทียบกัน

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

เด็กผลัดกันออกมาเล่าเกี่ยวกับนาฬิกาของตนเองที่นำมาจากที่บ้านให้เพื่อนๆฟัง

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

หลังจากสำรวจนาฬิกาแบบต่างๆเด็กแบ่งกลุ่มวาดภาพนาฬิกาที่ตนเองสนใจ

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ช่วยกันวาดภาพเพื่อนำมาทำ chart สรุปเกี่ยวกับประวัติและความเป็นมาของนาฬิกา

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลงานการทำ chart สรุปเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับนาฬิกา (ของโลก) ของกลุ่ม มิริน จอร์แดน จีด้า ฌารีณ เนต้า ขุน เคน

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ขุนและธีทัตสนใจเล่นต่อพลาสติกสร้างสรรค์โดยจำลองเป็น “เสาโอเบลิสก์” ที่คนอียิปต์ใช้ดูเวลาในสมัยโบราณ

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

เด็กๆสังเกตการไหลของนาฬิกาทรายจากข้างบนลงข้างล่างและสนใจสอบถามคุณครูเรื่องการดูเวลาของนาฬิกาทราย

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

เคนสนใจเล่นเกมจับคู่เวลากับนาฬิกาโดยสังเกตตัวเลขที่กำหนดบนรูปหน้าปัดของนาฬิกา

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ริสาและมิรินสนใจเล่นจำลองการไหลของทรายเหมือนกับนาฬิกาทราย

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

กิจกรรมทดลองดูเวลาจากดวงอาทิตย์เหมือนคนในสมัยโบราณ ในเวลา 10.00 น. แล้วสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้น

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลัดกันออกมาทดลองดูเวลาจากดวงอาทิตย์อีกครั้งในเวลา 12.00 น. โดยหันหน้าหาดวงอาทิตย์แล้วสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้น

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

แบ่งกลุ่มกลับมาทดลองดูเวลาจากดวงอาทิตย์อีกครั้งในเวลา 12.00 น. โดยหันหลังให้ดวงอาทิตย์แล้วสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้น

 เรื่องนาฬิกา ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 1

ผลงานการสรุป chart ความหมายของกลุ่ม ธีทัต เก้า เจด้า ริสา นิวเยียร์ ภูพิง