https://kukai.ac.th/project-approach.php?event=project_approach_2565/C2_3/Thai Dessert-2.3

เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3


ชั้นอนุบาล 2 / 3 , ปีการศึกษา 2565

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆสืบค้นเกี่ยวกับขนมไทยและประวัติของขนมไทยจากอินเทอร์เน็ตและร่วมพูดคุยกัน

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆนำบัตรภาพขนมไทยมาวางแยกในกระดาษว่าอะไรเป็นขนมไทยดั้งเดิม อะไรเป็นขนมไทยดัดแปลง

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆนำบัตรภาพขนมไทยมาวางแยกในกระดาษว่าอะไรเป็นขนมไทยดั้งเดิม อะไรเป็นขนมไทยดัดแปลง

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆวาดภาพขนมไทยต่างๆตามแบบเพื่อนำไปติดแยกในตาราง

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆนำภาพขนมไทยที่วาดไว้มาติดแยกในตารางขนมไทยดั้งเดิมและขนมไทยดัดแปลง

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆนำภาพขนมไทยที่วาดไว้มาติดแยกในตารางขนมไทยดั้งเดิมและขนมไทยดัดแปลง

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

ผลงานการวาดภาพขนมไทยดั้งเดิม

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

ผลงานการวาดภาพขนมไทยดัดแปลง

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

วาดภาพจากการสืบค้นประวัติของขนมไทย

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

ผลงานการวาดภาพจากการสืบค้น “ประวัติขนมไทย”

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

ผลงานการวาดภาพจากการสืบค้น “ประวัติขนมไทย”

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

ผลงานการวาดภาพจากการสืบค้น “ประวัติขนมไทย”

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

สำรวจ สังเกต จับสัมผัส ขนมไทยประเภทต่างๆ และเปรียบเทียบกัน

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

สำรวจ สังเกต จับสัมผัส ขนมไทยประเภทต่างๆ และเปรียบเทียบกัน

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆชิมขนมไทยประเภทต่างๆ บอกรสชาติและความรู้สึก

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆชิมขนมไทยประเภทต่างๆ บอกรสชาติและความรู้สึก

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆเลือกภาพขนมไทยไปติดแยกในกระดาษประเภทขนมไทยและตกแต่ง เช่น ขนมไทยประเภทปิ้ง

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆเลือกภาพขนมไทยไปติดแยกในกระดาษประเภทขนมไทยและตกแต่ง เช่น ขนมไทยประเภททอด

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆเลือกภาพขนมไทยไปติดแยกในกระดาษประเภทขนมไทยและตกแต่ง เช่น ขนมไทยที่ทำจากไข่

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆเลือกภาพขนมไทยไปติดแยกในกระดาษประเภทขนมไทยและตกแต่ง เช่น ขนมไทยประเภทต้ม

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆเลือกภาพขนมไทยไปติดแยกในกระดาษประเภทขนมไทยและตกแต่ง เช่น ขนมไทยประเภทอบ

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆเลือกภาพขนมไทยไปติดแยกในกระดาษประเภทขนมไทยและตกแต่ง เช่น ขนมไทยประเภทนึ่ง

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆเลือกภาพขนมไทยไปติดแยกในกระดาษประเภทขนมไทยและตกแต่ง เช่น ขนมไทยประเภทเชื่อม

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆเลือกภาพขนมไทยไปติดแยกในกระดาษประเภทขนมไทยและตกแต่ง เช่น ขนมไทยประเภทกวน

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆเลือกภาพขนมไทยไปติดแยกในกระดาษประเภทขนมไทยและตกแต่ง เช่น ขนมไทยประเภทน้ำ

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆตัดภาพขนมไทยและนำมาตกแต่งตามต้องการ

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

ผลงานการตัดภาพขนมไทยติดปะและวาดภาพต่อเติม

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

ผลงานการตัดภาพขนมไทยติดปะและวาดภาพต่อเติม

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆนำรูปทรงมาสร้างภาพขนมไทยตามจินตนาการ

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

ผลงานการติดปะรูปทรงเป็นขนมไทยและวาดภาพต่อเติม

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

ผลงานการติดปะรูปทรงเป็นขนมไทยและวาดภาพต่อเติม

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

วาดภาพเกี่ยวกับประวัติขนมไทยด้วยสีน้ำ

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

ผลงานการวาดภาพประวัติขนมไทยด้วยสีน้ำ

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆร่วมกันเขียนคำศัพท์/วาดภาพและติดปะภาพลงใน Web พยัญชนะต้น ข.ไข่

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

ผลงานการทำ Web พยัญชนะต้น ข.ไข่ ร่วมกัน

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

วิทยากรพี่ปุ้ยและพี่จุ๋มได้มาให้ความรู้และสอนเด็กๆทำขนมไทย “ลูกชุบ”

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆนำถั่วกวนมาปั้นเป็นลูกชุบรูปร่างต่างๆตามต้องการ

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆใช้สีผสมอาหารตกแต่งลูกชุบของตนเอง

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆนำลูกชุบของตนเองไปจุ่มลงในน้ำวุ้น

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆใช้มีดพลาสติกปาดผงวุ้นที่ติดอยู่ที่ไม้และดึงลูกชุบออกจากไม้

 เรื่องขนมไทย ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3

เด็กๆถ่ายรูปร่วมกับวิทยากรจากการทำขนมไทย “ลูกชุบ”