เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5
ชั้นอนุบาล 2 / 2 , ปีการศึกษา 2565
สนใจสังเกตลักษณะ เปรียบเทียบโดนัทญี่ปุ่นกับโดนัทที่มีขายทั่วไป
สังเกต จับสัมผัสยีสต์ที่ใช้เป็นส่วนผสมในการทำโดนัท
ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้ นนท์ : นนท์ยืนดูยีสต์กับเพื่อน ยีสต์เป็นกลมๆเล็กมาก โค้งๆคล้ายไข่ มีสีน้ำตาลอ่อน
แบ่งกลุ่มทดลองนำโดนัทไปวางทิ้งไว้ในที่ต่างๆ เช่นกลางแสงแดด สังเกตการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
เด็กๆกำลังช่วยกันอธิบายผลที่เกิดขึ้นจากการนำโดนัทไปวางทิ้งไว้ในที่ต่างๆ
ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้ เกรซ : เกรซวางโดนัททิ้งไว้ในห้อง โดนัทมันแข็งเพราะมันโดนลม กินไม่ได้แล้ว
ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้ เลอา : โดนัทมันโดนแดด มันแข็งๆแล้วก็ร้อน แต่มันมีรูปร่างกลมเหมือนเดิม
ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้ เพิร์ล : เพิร์ลจับโดนัทมันแข็งๆและเย็นด้วย เพราะเราเอาเข้าไว้ในตู้เย็น
ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้ คะนน : คะนนจับโดนัทมันแข็งๆและก็ร้อนๆ เพราะมันโดนแดด โดนัทไม่เหมือนเดิมแล้ว
สนุกกับการเล่น sensory play โดยใช้แป้งโดว์ประกอบการเล่น
ในกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เด็กๆใช้บัตรภาพโดนัทประกอบการเคลื่อนไหว
จับกลุ่มบัตรภาพโดนัทที่เหมือนกัน นับจำนวนว่ากลุ่มไหนมีสมาชิกมากกว่า น้อยกว่า หรือเท่ากัน
ฝึกการใช้กรรไกรตัดกระดาษรูปภาพโดนัท เพื่อฝึกความสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเล็ก
สนใจนำภาพโดนัทที่ตัดมาติดปะลงบนกระดาษแล้ววาดภาพ
ผลงานการตัดปะภาพโดนัทแล้ววาดภาพประกอบ แมท : แมทกำลังกินโดนัทอยู่ที่ร้านอาหาร โดนัทมันอร่อยแมทชอบ
ผลงานการตัดปะภาพโดนัทแล้ววาดภาพประกอบ แมท : แมทกำลังกินโดนัทอยู่ที่ร้านอาหาร โดนัทมันอร่อยแมทชอบ
ผลงานการตัดปะภาพโดนัทแล้ววาดภาพประกอบ ลัลลัล : หนูไปที่ร้านโดนัท แล้วหนูก็ซื้อโดนัทที่มีช็อกโกแลตกลับบ้าน
ผลงานการตัดปะภาพโดนัทแล้ววาดภาพประกอบ แอรีส : คนเดินไปซื้อโดนัทกับคุณพ่อ คุณแม่
ผลงานการตัดปะภาพโดนัทแล้ววาดภาพประกอบ ตฤน : ตฤนกับคุณพ่อ คุณแม่ พี่ แล้วคุณแม่ก็เปิดประตูเข้าไปซื้อโดนัทที่ร้านโดนัท
ผลงานการตัดปะภาพโดนัทแล้ววาดภาพประกอบ แกล : หนูกำลังทำโดนัทอยู่กับคุณแม่ จะเอาไปให้พี่กับคุณพ่อทาน มีโดนัทเคลือบสตรอว์เบอร์รี่ด้วย
ผลงานการประดิษฐ์โดนัทจากเศษวัสดุต่างๆ แตม : โดนัทเคลือบสตรอว์เบอร์รี่
ผลงานการประดิษฐ์โดนัทจากเศษวัสดุต่างๆ เบน : โดนัทเคลือบช็อกโกแลต
ช่วยกันทำแป้งโดว์