https://kukai.ac.th/project-approach.php?event=project_approach_2565/C2_2/Donut-2.5

เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5


ชั้นอนุบาล 2 / 2 , ปีการศึกษา 2565

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

สนใจสังเกตลักษณะ เปรียบเทียบโดนัทญี่ปุ่นกับโดนัทที่มีขายทั่วไป

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

สังเกต จับสัมผัสยีสต์ที่ใช้เป็นส่วนผสมในการทำโดนัท

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้ นนท์ : นนท์ยืนดูยีสต์กับเพื่อน ยีสต์เป็นกลมๆเล็กมาก โค้งๆคล้ายไข่ มีสีน้ำตาลอ่อน

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

แบ่งกลุ่มทดลองนำโดนัทไปวางทิ้งไว้ในที่ต่างๆ เช่นกลางแสงแดด สังเกตการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

เด็กๆกำลังช่วยกันอธิบายผลที่เกิดขึ้นจากการนำโดนัทไปวางทิ้งไว้ในที่ต่างๆ

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้ เกรซ : เกรซวางโดนัททิ้งไว้ในห้อง โดนัทมันแข็งเพราะมันโดนลม กินไม่ได้แล้ว

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้ เลอา : โดนัทมันโดนแดด มันแข็งๆแล้วก็ร้อน แต่มันมีรูปร่างกลมเหมือนเดิม

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้ เพิร์ล : เพิร์ลจับโดนัทมันแข็งๆและเย็นด้วย เพราะเราเอาเข้าไว้ในตู้เย็น

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้ คะนน : คะนนจับโดนัทมันแข็งๆและก็ร้อนๆ เพราะมันโดนแดด โดนัทไม่เหมือนเดิมแล้ว

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

สนุกกับการเล่น sensory play โดยใช้แป้งโดว์ประกอบการเล่น

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

ในกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เด็กๆใช้บัตรภาพโดนัทประกอบการเคลื่อนไหว

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

จับกลุ่มบัตรภาพโดนัทที่เหมือนกัน นับจำนวนว่ากลุ่มไหนมีสมาชิกมากกว่า น้อยกว่า หรือเท่ากัน

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

ฝึกการใช้กรรไกรตัดกระดาษรูปภาพโดนัท เพื่อฝึกความสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเล็ก

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

สนใจนำภาพโดนัทที่ตัดมาติดปะลงบนกระดาษแล้ววาดภาพ

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

ผลงานการตัดปะภาพโดนัทแล้ววาดภาพประกอบ แมท : แมทกำลังกินโดนัทอยู่ที่ร้านอาหาร โดนัทมันอร่อยแมทชอบ

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

ผลงานการตัดปะภาพโดนัทแล้ววาดภาพประกอบ แมท : แมทกำลังกินโดนัทอยู่ที่ร้านอาหาร โดนัทมันอร่อยแมทชอบ

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

ผลงานการตัดปะภาพโดนัทแล้ววาดภาพประกอบ ลัลลัล : หนูไปที่ร้านโดนัท แล้วหนูก็ซื้อโดนัทที่มีช็อกโกแลตกลับบ้าน

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

ผลงานการตัดปะภาพโดนัทแล้ววาดภาพประกอบ แอรีส : คนเดินไปซื้อโดนัทกับคุณพ่อ คุณแม่

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

ผลงานการตัดปะภาพโดนัทแล้ววาดภาพประกอบ ตฤน : ตฤนกับคุณพ่อ คุณแม่ พี่ แล้วคุณแม่ก็เปิดประตูเข้าไปซื้อโดนัทที่ร้านโดนัท

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

ผลงานการตัดปะภาพโดนัทแล้ววาดภาพประกอบ แกล : หนูกำลังทำโดนัทอยู่กับคุณแม่ จะเอาไปให้พี่กับคุณพ่อทาน มีโดนัทเคลือบสตรอว์เบอร์รี่ด้วย

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

ผลงานการประดิษฐ์โดนัทจากเศษวัสดุต่างๆ แตม : โดนัทเคลือบสตรอว์เบอร์รี่

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

ผลงานการประดิษฐ์โดนัทจากเศษวัสดุต่างๆ เบน : โดนัทเคลือบช็อกโกแลต

 เรื่องโดนัท ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 5

ช่วยกันทำแป้งโดว์