Rose, Stage 3
Class K3B Project Approach 2021
เด็กนำภาพถ่ายที่ไปสวนหรือร้านกุหลาบมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง
สืบค้นประโยชน์และโทษของกุหลาบเพิ่มเติม
เด็กๆร่วมทดลองทำน้ำมันกุหลาบ ช่วยกันนำกลีบกุหลาบมอญใส่ขวด
นำน้ำมันงาเทใส่ลงในขวดที่มีกลีบกุหลาบมอญ
นำขวดที่บรรจุเสร็จมาห่อด้วยใบตอง
และนำไปตากแดด
เด็กสำรวจน้ำมันกุหลาบหลังจากตากแดดแล้ว
เด็กร่วมสืบค้นถึงทำไมถึงให้กุหลาบวันวาเลนไทน์
เด็กๆสำรวจดอกกุหลาบจำลองสีต่างบอกความหมายของสี
เล่นบทบาทสมมตินำกุหลาบสีต่างๆ
สำรวจดอกกุหลาบสีต่างๆและเลือกดอกไม้ก่อนนำไปเล่นบทบาทสมมติ
เด็กๆสนุกสนานกับการเล่นบทบาทสมมติให้ดอกไม้ในวันวาเลนไทน์
ครูแนะนำเด็กๆได้ฝึกการใช้ Bee -bot การวางสัญลักษณ์และเดินทางตามโปรแกรมที่วาง
ทดลองนำดอกกุหลาบจำลองวางบนเส้นทางและนำ Bee- bot มาทดลองเดินตามโปรแกรมที่ตั้งไว้
เด็กร่วมออกแบบแผนผังเส้นทางเพื่อใช้เล่นเกม Bee-bot
เด็กได้ฝึกทักษะคิดแก้ปัญหาในการเดินทางบนแผนผังที่เด็กๆสร้างขึ้น โดยใช้ Bee -bot
หลังจากออกแบบภาพตัดต่อ นำมาจัดแบ่งจำนวนภาพตัดต่อที่ต้องการ
เด็กนำภาพตัดต่อมาทดลองเล่นกันอย่างสนุกสนาน
เด็กๆตวงน้ำตาลใส่ผสมกับวิปปิ้งครีม
ตอกไข่และตีให้เข้ากันเป็น
นำส่วนผสมรวมกันตั้งไฟอ่อนๆ
เด็กใส่สีผสมอาหารและใส่กลีบกุหลาบแห้ง
ตักใส่พิมพ์นำไปแช่ช่องแข็ง
นำออกจากตู้เย็นสังเกตการแข็งตัวและนำไปรับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย
เด็กสำรวจแยมกุหลาบก่อนนำมาทากับขนมปัง
เด็กๆเลือกขนมปังรูปทรงตามใจชอบ
เด็กนำมารับประทานบอกรสชาติของแยมกุหลาบ
เด็กๆช่วยกันดูแลรดน้ำกุหลาบ
เด็กๆนำนิทานที่แต่งและวาดภาพประกอบเล่าให้เพื่อนๆฟัง
เด็กร่วมทำถุงหอมกลิ่นกุหลาบ
เด็กๆร่วมประดิษฐ์ของที่ระลึกแก่ผู้เข้าชมนิทรรศการ
ผลงานการทำถุงหอมและดอกไม้ประดิษฐ์ของเด็กๆ
เด็กๆร่วมประดิษฐ์ออกแบบบัตรเชิญให้คุณพ่อคุณแม่มาชมนิทรรศการ
ผลงานการออกแบบบัตรเชิญคุณพ่อ คุณแม่มาชมนิทรรศการของเด็กๆ
ผลงานการออกแบบบัตรเชิญคุณพ่อ คุณแม่มาชมนิทรรศการของเด็กๆ
เด็กๆได้แต่งเพลงและให้คุณครูเอ๋ใส่ทำนองเพลงให้
เด็กช่วยกันคิดจำลองสวนกุหลาบควรมีอะไรบ้างและอยู่ตรงไหน
เด็กๆช่วยกันจำลอง นำวัสดุต่างๆเข้ามาวางตามที่เด็กๆคิดกันอย่างตั้งใจ
คิดออกแบบโครงหรือซุ้มสำหรับกุหลาบเลื้อย
เด็กช่วยกันตกแต่งโครงหรือซุ้มเป็นกุหลาบเลื้อย
เริ่มเห็นรูปร่างซุ้มตกแต่งด้วยดอกกุหลาบสีต่างๆ
เด็กๆช่วยกันใช้สเปรย์พ่นสีกุหลาบก่อนนำไปตกแต่ง
เด็กๆช่วยกันจำลองซุ้มทางเข้าโดยใช้กล่องกระดาษ
เด็กๆร่วมกันระบายสีซุ้มให้สวยงาม
นำกระดาษสี ดอกกุหลาบสีต่างๆมาตกแต่ง
เด็กๆ กำลังวาดภาพสรุปการเรียนรู้เรื่อง”กุหลาบ”
ผลงานวาดภาพสรุปการเรียนรู้เรื่อง”กุหลาบ” ธิชา :เราต้องรดน้ำต้นกุหลาบวันละ 2 เวลา เช้ากับเย็น ดอกกุหลาบมีหลายสีกุหลาบเลื้อยต้องทำโครงให้มันเลื้อยเกาะ ผึ้งกับผีเสื้อชอบมาตอมดอกกุหลาบดูดน้ำหวาน
ผลงานวาดภาพสรุปการเรียนรู้เรื่อง”กุหลาบ” สกาย :สกายได้ทำวุ้นกุหลาบ กุหลาบมีประโยชน์ ช่วยลดความอ้วนได้ ทำให้บ้านสวยงาม ในบ้านมกลิ่นกุหลาบทำให้บ้านหอม เราจะรู้สึกสดชื่น ได้ปลูกกุหลาบ ต้องรดน้ำวันละ 2 ครั้ง
เอสกำลังปั้นสรุปการเรียนรู้เรื่อง”กุหลาบ”
ผลงานการปั้นสรุปการเรียนรู้เรื่อง”กุหลาบ” เอส :วุ้นดอกกุหลาบ
เมฆกับเป๋ากำลังทำกรอบรูปโดยใช้กลีบกุหลาบประกอบเป็นภาพ
ผลงานการประดิษฐ์กรอบรูปโดยใช้กลีบกุหลาบประกอบเป็นภาพของเป๋า เบอร์เกอร์ แพรดาว และลลิล
ผลงานการประดิษฐ์กรอบรูปโดยใช้กลีบกุหลาบประกอบของโคนี่ ธัช ชิริว และลลินดา