Rose, Stage 1
Class K3B Project Approach 2021
ผลัดออกมาเล่าเรื่องแสดงความคิดเห็นเรื่องที่อยากเรียน
ครูนำชื่อเรื่องที่เด็กๆเสนอมาร่วมพูดคุย
เด็กๆได้เขียนชื่อไว้ก่อนนำไปติดลงในกราฟเลือกเรื่องที่อยากเรียนรู้
เด็กๆได้ลงความเห็นเลือกเรื่องที่อยากเรียนผ่าน ZoomทางเรียนOnline
ครูรวบรวมรายชื่อที่เด็กๆเลือก นำชื่อมาติดให้ เด็กๆช่วยกันนับจำนวนและเล่าประสบการณ์เดิม
เมฆเป็นตัวแทนเขียนจำนวนและร่วมสรุปกราฟที่เด็กชอบและอยากเรียนรู้มากที่สุด
เด็กๆได้ฝึกอ่านค่ากราฟเปรียบเทียบจำนวนที่เลือกเรียนมากกว่าที่สุด มากกว่า น้อยกว่ากันเท่าใด
เด็กๆช่วยกันระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่อยากเรียนรู้เกี่ยวกับดอกกุหลาบ ครูจดบันทึกให้
ครูและเด็กๆช่วยกันสิ่งที่อยากรู้มาจัดกลุ่มเพื่อการสืบค้น
เด็กๆสนุกกับกิจกรรมเคลื่อนไหว ทำท่าต้นไม้
เด็กวาดภาพจากประสบการณ์เดิมด้วยสีไม้
ผลงานวาดภาพประสบการณ์เดิมด้วยสีไม้ “กุหลาบ” อาโป : อาโปเคยเจอดอกกุหลาบที่สวนหลวง ร.9 อาโปชอบดอกกุหลาบ
ผลงานวาดภาพประสบการณ์เดิมด้วยสีไม้ “กุหลาบ” ธิชา : ดอกกุหลาบมี 3สี แดง สีชมพู สีขาว มีกลิ่นหอมใช้ทำน้ำหอมได้
ผลงานวาดภาพประสบการณ์เดิมด้วยสีไม้ “กุหลาบ” ณัชชา : หนูเคยเห็นต้นกุหลาบที่ร้านต้นไม้
เด็กๆ กำลังวาดภาพประสบการณ์เดิมด้วยสีน้ำ“กุหลาบ”
ผลงานวาดภาพประสบการณ์เดิมด้วยสีน้ำ “กุหลาบ” เมฆ :ต้นกุหลาบมีหนามแหลมบางต้นก็ดอกเล็ก บางต้นก็ดอกใหญ่
ผลงานวาดภาพประสบการณ์เดิมด้วยสีน้ำ “กุหลาบ” สกาย :สกายเคยไปสวนหลวงตอน 4 ขวบ และสกายเห็นดอกกุหลาบหลาบสี มีสีแดง สีเหลือง สีขาว สีชมพู เห็นหลายต้นและมีหนาม
ผลงานการปั้นดินน้ำมันจากประสบการณ์เดิม “กุหลาบ” โคนี่ :ดอกกุหลาบป่ามีกลิ่นหอม กุหลาบมีสีชมพู สีขาว สีแดง กุหลาบมีชีวิต ชิริว: ดอกกุหลาบมีหนามแหลม ถ้ามือไปโดนเลือดจะไหลได้ ดอกกุหลาบมีกลิ่นหอม
ผลงานการปั้นดินน้ำมันจากประสบการณ์เดิม “กุหลาบ” พั้นช์ :หนูกำลังรดน้ำต้นกุหลาบ หนูปลูกจนโตแล้วนำไปทำเป็นช่อดอกไม้
ธัชกำลังต่อพลาสติกสร้างสรรค์ประสบการณ์เดิม “กุหลาบ”
ผลงานการต่อพลาสติกสร้างสรรค์ประสบการณ์เดิม “กุหลาบ” ธัช: ต้นดอกกุหลาบสีแดงบานแล้ว มีต้นดอกกุหลาบที่กำลังจะบานและมีต้นกุหลาบที่กำลังจะเติบโต
ชิริวและเป๋ากำลังประดิษฐ์กุหลาบจากประสบการณ์เดิมด้วยวัสดุต่างๆ
ผลงานการประดิศฐ์กุหลาบจากประสบการณ์เดิมด้วยเศษวัสดุต่างๆของชิริวและเป๋า