Umbrella, Stage 2 Week 1
Class K3A Project Approach 2021
เด็กๆร่วมกันสืบค้นหาความหมายของคำว่า ร่ม ในพจนานุกรมไทย ฉบับทันสมัยและสมบูรณ์และช่วยกันจดบันทึก
พราวด์และแอนดี้อาสาออกมาอ่านความหมายของคำว่า “ร่ม” ให้เพื่อนๆฟัง
กลุ่มสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ร่ม
เด็กๆเรียนรู้เกี่ยวกับ ร่ม จากของจริง
พลอยขวัญ ไพรซ์ และเคนโด นำร่มของตนเองมาเล่าเรื่องให้เพื่อนๆฟัง
อธิเชฐ มาดี และนิค นำร่มของตนเองมาเล่าเรื่องให้เพื่อนๆฟัง
พราวด์ แอนดี้ และชัยธร นำร่มของตนเองมาเล่าเรื่องให้เพื่อนๆฟัง
เบอร์เกอร์ออกมาสาธิตวิธีการกางร่มให้เพื่อนๆดู
มาดีสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับ “ประวัติความเป็นมาของร่ม” แล้ววาดรูปและจดบันทึกมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง
กลุ่มสำรวจร่มแบบต่างๆที่เพื่อนนำมาจากบ้าน
เด็กๆนำร่มมาเรียงต่อกันเปรียบเทียบขนาด นับจำนวน และใช้สายวัดวัดความยาวของร่ม
กลุ่มแอนดี้และนิควาดภาพร่มด้วยสีเทียนและเล่าเรื่องด้วยตนเอง
แอนดี้และนิคเล่าเรื่องจากการวาดภาพร่มด้วยสีเทียนให้เพื่อนๆฟัง
มาดีและพราวด์เล่าเรื่องจากการวาดภาพร่มด้วยสีเทียนให้เพื่อนๆฟัง
กลุ่มเลือกทำกิจกรรมติดปะวัสดุต่างๆเกี่ยวกับร่ม
ผลงานการบันทึกข้อมูลประวัติความเป็นมาของร่ม ของมาดี
ผลงานการบันทึกร่มคืออะไรของแอนดี้
ผลงานการวาดภาพร่ม แอนดี้และนิค : ฝนตกแรงมากแล้วก็มีพายุแล้วมีร่มคันใหญ่มากมันกันฝนไม่ให้เปียกได้ แล้วพายุก็พัดร่มไม่ได้เพราะเค้าผูกเชือกไว้ ร่มคันใหญ่กันแดดก็ได้กันฝนก็ได้
ผลงานการวาดภาพร่ม พราวด์และมาดี : หนูกับเพื่อนๆขับรถไปเที่ยวทะเลแล้วเห็นมีร่มอยู่ที่ชายหาดเป็นร่มคันใหญ่ๆ เค้าเอาไว้บังแดดที่ริมชายหาดเวลาที่แดดออก
วาดภาพร่มด้วยสีชอล์ก ชัยธร : พอฝนตกทุกคนก็ต้องกางร่มกันฝน
วาดภาพร่มด้วยสีชอล์ก เคนโด : ฝนตกอยู่ต้องกางร่มกันฝน
ติดปะและวาดภาพต่อเติม เบอร์เกอร์ : ร่มมีด้ามยาวๆเอาไว้ถือได้
ติดปะและวาดภาพต่อเติม อธิเชฐ : ร่มกำลังกางอยู่ที่ชายหาดแล้วมีแดดส่องมาแต่ไม่ร้อนเพราะร่มบังอยู่
ติดปะและวาดภาพต่อเติม ไพรซ์ : คนกางร่มเพราะว่าแสงแดดร้อน
ติดปะและวาดภาพต่อเติม พลอยขวัญ : คนกำลังกางร่มเดินอยู่ร่มของเค้าสีส้ม