Airplane, Stage 2 Week 5
Class K2B Project Approach 2021
เล่นเกมจัดกลุ่มเครื่องบินแบบต่างๆ
เล่นเกมจัดกลุ่มเครื่องบินแบบต่างๆ
เล่นเกมเรียงลำดับขนาดของเครื่องบินโดยฝึกการใช้เม้าส์
เคลื่อนไหวเคลื่อนที่เป็นเครื่องบินตามคำบรรยาย
สืบค้นจากหนังสือและในอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับสนามบิน
ผลงานการวาดภาพสนามบิน ฟา : เครื่องบินกำลังขึ้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีหอบังคับการบิน มีรันเวย์ให้เครื่องบินวิ่งตอนขึ้นและตอนลง มีคนกำลังเดินขึ้นเครื่องบิน
ผลงานการวาดภาพสนามบิน ตินติน : สนามบินหรือท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีที่จอดเครื่องบิน มีรันเวย์ให้เครื่องบินบินขึ้นกับให้เครื่องบินลงจอด มีหอบังคับการบิน มีรถขนกระเป๋า
สำรวจสังเกตหนังสือเดินทางว่ามีอะไรอยู่ด้านใน
เด็กๆทำหนังสือเดินทางของตนเองเพื่อนำมาเล่นบทบาทสมมติ
ผลงานการทำหนังสือเดินทาง
ผลงานการทำหนังสือเดินทาง
เล่นบทบาทสมมติการขึ้นเครื่องบิน
เล่นบทบาทสมมติการขึ้นเครื่องบิน
เด็กๆคิดประดิษฐ์สิ่งต่างๆที่พบเห็นจากการทัศนศึกษา
เด็กๆคิดประดิษฐ์สิ่งต่างๆที่พบเห็นจากการทัศนศึกษา
ผลงานการประดิษฐ์สิ่งที่พบเห็นจากการทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ ติน : เครื่องยนต์
ผลงานการประดิษฐ์สิ่งที่พบเห็นจากการทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ ชีต้าร์ : ล้อหน้าล้อหลัง
ผลงานการประดิษฐ์สิ่งที่พบเห็นจากการทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ ขุน : สัญลักษณ์ประเทศไทยเป็นรูปวงกลม
ผลงานการประดิษฐ์สิ่งที่พบเห็นจากการทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ เวลา : ใบพัดไม้
เด็กๆจำลองเครื่องบินที่พบเห็นจากการทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ
ผลงานการจำลองเครื่องบินที่พบเห็นจากการทัศนศึกษา แอรอณ/ตินติน/มิริน/ธีทัต : เครื่องบินทหาร
ผลงานการทำภาพตัดต่อ (ภูบดินทร์)
ผลงานการทำภาพตัดต่อ (เคน)
ผลงานการทำภาพตัดต่อ (ทิตา)
ผลงานการทำภาพตัดต่อ (ปัญญ์)
เล่นภาพตัดต่อเครื่องบินที่ตนเองทำ
ผลงานการสร้างภาพเครื่องบินจากรูปทรงและเศษวัสดุ ภูผา : เครื่องบินคาร์โก้ขนของ
ผลงานการสร้างภาพเครื่องบินจากรูปทรงและเศษวัสดุ มิริน : เครื่องบินโดยสาร
เด็กๆช่วยกันจำลองเครื่องบินโดยสารไว้ในห้องเรียนโดยนำกระดาษลังมาต่อเป็นส่วนลำตัวเครื่องบิน
ช่วยกันวาดหน้าต่างของเครื่องบินโดยเลือกใช้ตะกร้ามาเป็นแบบในการวาดรูปทรงหน้าต่างเครื่องบิน
ช่วยกันวาดหน้าต่างของเครื่องบิน
เด็กๆช่วยกันนำส่วนของลำตัวและหน้าต่างเครื่องบินมาติดไว้กับตู้ในห้องเรียน
ช่วยกันเชื่อมต่อให้แน่นขึ้นโดยการใช้เทปใสม้วนใหญ่
เด็กๆนำกระดาษลังมาต่อเป็นส่วนประตูของเครื่องบิน
วาดภาพรูปร่างประตูของเครื่องบิน
เด็กๆสำรวจประตูเครื่องบินที่ครูช่วยเจาะตามที่เด็กๆวาดและเล่นบทบาทสมมติกัน