Airplane, Stage 2 Week 2
Class K2B Project Approach 2021
เคลื่อนไหวตามคำบรรยายเกี่ยวกับประวัติของเครื่องบิน
ร้องเพลงและทำท่าทางประกอบเพลง “ยานพาหนะ”
เด็กๆสืบค้นประวัติของเครื่องบินโดยเปิดดูภาพจากหนังสือที่เกี่ยวกับเครื่องบิน
วาดภาพประวัติของเครื่องบินจากที่สืบค้น
ผลงานการวาดภาพจากการสืบค้นประวัติของเครื่องบิน ตินติน : ตอนแรกคนเห็นนกก็อยากบินได้แล้วเขาก็ทำเครื่องร่อน พอเสร็จก็คิดทำใส่ปีกร่อนลงมาแล้วก็ตกลงมาเสียชีวิต มีคนคิดสร้างเครื่องบินเป็นตระกูลไรท์สองพี่น้อง ตอนแรกเขาสร้างเครื่องบิน 2 ชั้น
ผลงานการวาดภาพจากการสืบค้นประวัติของเครื่องบิน แอรอณ : คนอยากบินได้เหมือนนก เขาก็ทดลองบินเหมือนนก เอาปีกนกมาติดขึ้นไปที่สูงกระโดดลงมาเสียชีวิต เขาทดลองทำบอลลูนและเรือเหาะและเครื่องร่อนก่อนทำเครื่องบิน
เด็กๆวาดภาพประวัติของเครื่องบินเพื่อนำไปติดในแผ่นให้ความรู้
เด็กๆนำภาพที่วาดมาตัดติดในแผ่นให้ความรู้ประวัติของเครื่องบิน
สำรวจ สังเกตส่วนประกอบของเครื่องบินจากเครื่องบินจำลองเพื่อหาคำตอบจากข้อสงสัย
สำรวจ สังเกตส่วนประกอบของเครื่องบินจากเครื่องบินจำลองเพื่อหาคำตอบจากข้อสงสัย
วาดภาพส่วนประกอบของเครื่องบิน
ผลงานการวาดภาพส่วนประกอบของเครื่องบิน ดรีม : เครื่องบินส่วนหัวเป็นห้องคนขับ มีลำตัวให้ผู้โดยสารนั่ง มีล้อ มีปีก มีเครื่องยนต์ มีหาง
ผลงานการวาดภาพส่วนประกอบของเครื่องบิน ภูบดินทร์ : เครื่องบินมีปีก มีหาง มีล้อ มีลำตัว ที่ลำตัวมีห้องผู้โดยสาร แล้วก็มีแอร์โฮสเตส มีนักบินอยู่ข้างหน้า มีเครื่องยนต์ มีใบพัด มีหางเสือ
เด็กๆร่วมกันทำงานกลุ่มในการวาดภาพเครื่องบินและนำบัตรคำส่วนประกอบของเครื่องบินไปติดให้ตรงกับภาพที่วาด
เด็กๆร่วมกันทำงานกลุ่มในการวาดภาพเครื่องบินและนำบัตรคำส่วนประกอบของเครื่องบินไปติดให้ตรงกับภาพที่วาด
เด็กๆร่วมกันทำงานกลุ่มในการวาดภาพเครื่องบินและนำบัตรคำส่วนประกอบของเครื่องบินไปติดให้ตรงกับภาพที่วาด
เด็กๆร่วมกันทำงานกลุ่มในการวาดภาพเครื่องบินและนำบัตรคำส่วนประกอบของเครื่องบินไปติดให้ตรงกับภาพที่วาด
เด็กๆถ่ายภาพร่วมกับผลงานการวาดภาพเครื่องบินและติดบัตรคำส่วนประกอบของเครื่องบิน
เด็กๆถ่ายภาพร่วมกับผลงานการวาดภาพเครื่องบินและติดบัตรคำส่วนประกอบของเครื่องบิน
เด็กๆถ่ายภาพร่วมกับผลงานการวาดภาพเครื่องบินและติดบัตรคำส่วนประกอบของเครื่องบิน
เด็กๆถ่ายภาพร่วมกับผลงานการวาดภาพเครื่องบินและติดบัตรคำส่วนประกอบของเครื่องบิน
กลิ้งสีน้ำ/พิมพ์ภาพจากส่วนประกอบของเครื่องบิน
เด็กๆนำผลงานการกลิ้งสีน้ำ/พิมพ์ภาพจากส่วนประกอบของเครื่องบินมาต่อเป็นรันเวย์ของสนามบินและนำมาเล่นกัน
เด็กๆนำแผ่นพลาสติกมาสร้างต่อเป็นรันเวย์บนโต๊ะไฟและนำเครื่องบินมาเล่นกัน
เด็กๆนำเชือกมาขดเป็นรูปร่างของเครื่องบินและตกแต่งตามใจชอบ
ผลงานการขดเชือกโรยทรายและตกแต่งตามใจชอบ บรีน่า : ในเครื่องบินมีที่นั่ง มีห้องน้ำ
ผลงานการขดเชือกโรยทรายและตกแต่งตามใจชอบ เคน : เครื่องบินกำลังลงจอดที่สนามบิน
ผลงานการขดเชือกโรยทรายและตกแต่งตามใจชอบ วีว่า : เครื่องบินมีหาง มีปีก
ผลงานการขดเชือกโรยทรายและตกแต่งตามใจชอบ ทิตา : เครื่องบินกำลังขึ้น
เด็กๆรู้จักคำศัพท์และคิดหาคำศัพท์ที่ขึ้นต้นด้วยพยัญชนะ ค.ควาย และฝึกเขียนคำศัพท์ประกอบภาพ
ผลงานการเขียนคำศัพท์ที่ขึ้นต้นด้วยพยัญชนะ ค.ควาย และวาดภาพประกอบ (ฟา)
ผลงานการเขียนคำศัพท์ที่ขึ้นต้นด้วยพยัญชนะ ค.ควาย และวาดภาพประกอบ (ปัญญ์)
ประดิษฐ์ส่วนประกอบของเครื่องบินจากเศษวัสดุ
ผลงานการประดิษฐ์ส่วนประกอบของเครื่องบินจากเศษวัสดุ ติน : มีเครื่องยนต์ มีใบพัด มีที่ใส่น้ำมัน
ผลงานการประดิษฐ์ส่วนประกอบของเครื่องบินจากเศษวัสดุ เวลา : หางมียาวๆ มีอันสั้น 1 อัน
ผลงานการประดิษฐ์ส่วนประกอบของเครื่องบินจากเศษวัสดุ ลูซี่ : หัวเครื่องบินมีคนขับ มีผู้ช่วยคนขับนั่งอยู่ข้างใน มีกระจกด้วย
ผลงานการประดิษฐ์ส่วนประกอบของเครื่องบินจากเศษวัสดุ มิริน : ลำตัวมีกระจกหน้าต่าง มีคนนั่ง
ผลงานการประดิษฐ์ส่วนประกอบของเครื่องบินจากเศษวัสดุ ธีทัต : ปีก