Bike, Stage 2 Week 3
Class K3A Project Approach 2020
นอร์ทนำภาพจักรยานแบบต่างๆมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง
พอเพียงวาดภาพจักรยานสำหรับเด็กมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง
แพรววาวนำภาพถ่ายตอนที่ตนเองปั่นจักรยานมาเล่าเรื่องให้เพื่อนๆฟัง
ภูผานำอุปกรณ์เกี่ยวกับจักรยานมาให้เพื่อนๆ สืบค้น สำรวจ จับสัมผัส
เคอร์ฟิวสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับประเภทของจักรยานมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง
มัสแตงสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทของจักรยานจาก Internet
ญ่าหยานำจักรยานมาเล่าเรื่องให้เพื่อนๆฟัง
สาธิตการปั่นจักรยาน 2 ล้อให้เพื่อนๆดู
ซินเซียนำจักรยานที่ทำมาจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์มาให้เพื่อนได้สำรวจ จับสัมผัส
ภูผาทดลองยกจักรยานที่ทำมาจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สังเกตว่ามีน้ำหนักเบากว่าจักรยานทั่วไป
มัสแตงและซินเซียนำจักรยาน Balance bike มาให้เพื่อนได้สำรวจ จับสัมผัส สังเกตว่าแตกต่างกับจักรยานประเภทอื่นอย่างไร
พอเพียงและเคอร์ฟิวนำจักรยานมาเล่าเรื่องให้เพื่อนๆฟังและให้เพื่อนได้สำรวจ จับสัมผัส
โชยะนำจักรยานมาเล่าเรื่องให้เพื่อนๆฟังและให้เพื่อนได้สำรวจ จับสัมผัส
ฟ้าครามนำจักรยานจำลองเล่าเรื่องให้เพื่อนๆฟัง
กลุ่มสำรวจจักรยานประเภทต่างๆในบริเวณโรงเรียน
พบเห็นจักรยานสำหรับเด็กสังเกตว่าเหมือนหรือต่างกับจักรยานประเภทอื่นๆหรือไม่อย่างไร
เด็กๆวัดขนาดความกว้าง ความยาว ความสูง ของจักรยานด้วยเครื่องมือการวัดชนิดต่างๆ
จดบันทึกความกว้าง ความยาว ความสูง ของจักรยานแต่ละคัน
กลุ่มออกมานำเสนอข้อมูลที่ได้จดบันทึกเกี่ยวกับความกว้าง ความยาว ความสูง ของจักรยาน ให้เพื่อนๆฟัง
เด็กๆปั่นจักรยานที่ตนเองนำมาอย่างสนุกสนาน
คุณพ่อซินเซียนำหนังสือเกี่ยวกับจักรยานมาให้ความรู้เด็กๆ
คุณพ่อนำจักรยานแบบพับได้มาให้ความรู้และได้ให้เด็กๆสำรวจ จับสัมผัส สังเกตลักษณะของจักรยานแบบพับได้
เด็กๆได้เรียนรู้วิธีการกางและพับเก็บจักรยานแบบพับได้พร้อมกับช่วยกันออกมาทดลองกางและพับจักรยาน
เด็กๆทดลองยกจักรยานแบบพับได้สังเกตว่าเบาหรือหนักกว่าจักรยานทั่วไปเพราะอะไร
ทดลองออกมาปั่นจักรยานแบบพับได้โดยมีคุณพ่อซินเซียคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
เด็กๆร่วมกันถ่ายภาพกับคุณพ่อและคุณแม่ซินเซีย
เคอร์ฟิวและโชยะเรียงฝาขวดน้ำพลาสติกเป็นรูปจักรยาน
ผลงานการเรียงฝาขวดน้ำพลาสติกเป็นรูปจักรยานของเคอร์ฟิวและโชยะ
กลุ่มกะรัต วิเวียน มัสแตง และญ่าหยาตัดปะรูปจักรยานชนิดต่างๆลงในกระดาษแผ่นใหญ่
ผลงานการตัดปะรูปจักรยานชนิดต่างๆลงในกระดาษแผ่นใหญ่ของกะรัต วิเวียน มัสแตง และญ่าหยา
กลุ่มติดปะกระดาษรูปเรขาคณิตเป็นจักรยาน
กรและวันสุขปั้นดินน้ำมันเป็นจักรยาน
พอเพียงและภูผาช่วยกันตัดกระดาษทำเกมการศึกษา
พอเพียงและภูผาเล่นเกมการศึกษาจับคู่รูปภาพจักรยานประเภทต่างๆ
ผลงานการคิดหาคำเกี่ยวกับคำที่มี จ. เป็นตัวสะกดของ เคอร์ฟิว กร แมพ และญ่าหยา
ผลงานการคิดหาคำเกี่ยวกับคำที่มี จ. เป็นตัวสะกดของ มัสแตง พอเพียง นอร์ท และกะรัต
ผลงานการปั้นดินน้ำมัน
แพรววาว : จักรยาน 2 ล้อ คันเล็กๆสำหรับเด็ก
ผลงานการปั้นดินน้ำมัน
วันสุข : จักรยานเด็กจะคันเล็กๆมี 4 ล้อ
ผลงานการวาดภาพและเขียนข้อมูลเกียวกับจักรยานมินิของกร
ผลงานการวาดภาพและเขียนข้อมูลเกียวกับจักรยานพับของมัสแตง
ติดปะและวาดภาพต่อเติม
วันสุข : จักรยานเสือภูเขาปั่นไปได้ไกล
ติดปะและวาดภาพต่อเติม
ปาล์ม : จักรยานอยู่บนถนนมีไฟจราจรแล้วก็มีคนกำลังไปปั่นจักรยาน
ติดปะรูปเรขาคณิต
วิเวียน : พ่อแม่นั่งดูหนูปั่นจักรยานอยู่
ติดปะรูปเรขาคณิต
กร : จักรยานส่งจดหมายมี 3 ล้อ มีจดหมายอยู่ข้างหลังกำลังเอาจดหมายไปส่ง
ติดปะรูปเรขาคณิต
เคอร์ฟิว : เคอร์ฟิววาดจักรยานกับใช้กระดาษที่ตัดแล้วระบายสีเป็นจักรยาน 2 ล้อ-4 ล้อ มีไฟ
ติดปะรูปเรขาคณิต
แมพ : จักรยานของแมพมี 2 ล้อ แล้วก็มียางสามารถสูบลมเข้าไปได้