เรื่องกลอง ระยะที่ 1
ชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 , ปีการศึกษา2563
ผลัดกันนำเสนอเรื่องที่อยากเรียน
เลือกหัวข้อที่อยากเรียนและลงชื่อ
ลงชื่อในช่องเรื่องที่อยากเรียน
ช่วยกันนับจำนวนคนที่ลงชื่อในแต่ละเรื่อง
เขียนสรุปจำนวนลงในช่องของแต่ละชื่อเรื่อง
สรุปจำนวนชื่อเรื่อง และตกลงเรียนเรื่องที่มีจำนวนมากที่สุด..คือ “กลอง”
เล่าเรื่องประสบการณ์เดิมเรื่อง“กลอง”
วาดภาพประสบการณ์เดิมเรื่อง“กลอง”ด้วยสีไม้
วาดภาพประสบการณ์เดิมเรื่อง“กลอง”ด้วยสีน้ำ
ประดิษฐ์ประสบการณ์เดิมเรื่อง“กลอง”ด้วยเลโก้และพลาสติกสร้างสรรค์
ประดิษฐ์ประสบการณ์เดิมเรื่อง“กลอง”ด้วยพลาสติกสร้างสรรค์
ช่วยกันสร้างสถานที่เก็บกลองต่างๆด้วยบล็อก
วาดภาพจากประสบการณ์เดิมด้วยสีไม้/สีเทียน
สกาย : สกายเคยเห็นคนตีกลองในซอยบ้านของสกาย กลองมันเสียงดัง
วาดภาพจากประสบการณ์เดิมด้วยสีไม้/สีเทียน
นีน่า : กลองรูปร่างเป็นวงกลม มีไม้ตีกลองด้วยค่ะ
วาดภาพจากประสบการณ์เดิมด้วยสีไม้/สีเทียน
แพรดาว: ตอนหนูไปโรงแรม เคยเห็นคนนั่งตีกลอง แล้วก็มีคนร้องเพลง
ผลงานวาดภาพจากประสบการณ์เดิมด้วยสีน้ำ
นารา : หนูกับน้องกำลังไปเล่นตีกลองที่บ้าน
ผลงานวาดภาพจากประสบการณ์เดิมด้วยสีน้ำ
เทน่า : หนูไปเที่ยวกับปาป๊าเคยเห็นตีกลอง
ผลงานการปั้น “กลอง”จากประสบการณ์เดิม
ติณณ์: หนูเห็นกลองที่สนามหญ้าหน้าร้านคาเฟ่
ผลงานการปั้น “กลอง”จากประสบการณ์เดิม
เบอร์เกอร์ : เบอร์เกอร์เคยเห็นกลองในทีวี
ผลงานการปั้น “กลอง”จากประสบการณ์เดิม
เอส: ที่บ้านเอสมีกลองอันเล็กๆ
ผลงานการปั้น “กลอง”จากประสบการณ์เดิม
ลลิน : หนูเคยเห็นคนกำลังตีกลองที่โบสถ์
ผลงานการปั้น “กลอง”จากประสบการณ์เดิม
พั้นช์ : หนูเห็นกลองในทีวีเค้าตีกลองสนุกเลย
ผลงานการปั้น “กลอง”จากประสบการณ์เดิม
ลลิล : หนูเคยเห็นกลองในโทรศัพท์คุณแม่ มีไม้ตีกลอง
ผลงานการปั้น “กลอง”จากประสบการณ์เดิม
ณัชชา : คนกำลังตีกลองให้มีเสียงออกมา
ผลงานประดิษฐ์เศษวัสดุ “กลอง” จากประสบการณ์เดิม
เนลลี่: หนูเห็นกลองที่ข้างนอกใบมันใหญ่
ผลงานประดิษฐ์เศษวัสดุ “กลอง” จากประสบการณ์เดิม
ธัช : ธัชเห็นกลองเป็นรูปทรงวงกลม
ผลงานประดิษฐ์เศษวัสดุ “กลอง” จากประสบการณ์เดิม
นีน่า : ต้องใช้ไม้ตีกลองก็จะมีเสียง
ผลงานประดิษฐ์ “กลอง” จากประสบการณ์เดิม
ชิริว : กลองใบใหญ่ๆมันจะเหมือนวงกลม