เรื่องไข่ ระยะที่ 1
ชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 , ปีการศึกษา2563
เด็กๆร่วมกันเสนอหัวข้อเรื่องที่อยากเรียนรู้ใน Project Approach
เด็กๆติดชื่อตนเองลงในกราฟแสดงหัวข้อเรื่องที่อยากเรียนรู้ ชั้น อ.2/2
เด็กๆติดชื่อตนเองลงในกราฟแสดงหัวข้อเรื่องที่อยากเรียนรู้ ชั้น อ.2/2
เด็กและครูร่วมกันนับสรุปจากกราฟ ซึ่งสรุปได้ว่า “ไข่”เป็นเรื่องที่เด็กๆสนใจมากที่สุด
เด็กๆถ่ายทอดประสบการณ์เดิม “ไข่” ด้วยการวาดภาพจากสีไม้
เด็กๆผลัดกันเล่าประสบการณ์เดิมเกี่ยวกับ “ไข่”
ผลงานการวาดภาพประสบการณ์เดิมด้วยสีไม้
โมเมมล์ : โมเมมล์กำลังตอกไข่แล้วเอาไปทอดที่กระทะ
ผลงานการวาดภาพประสบการณ์เดิมด้วยสีไม้
เอิร์น : มีที่ตีไข่ ทำไข่เจียว แล้วก็มีไข่ดาว
ผลงานการวาดภาพประสบการณ์เดิมด้วยสีไม้
เปอติซ : เอาไข่มาเล่นกับทราย ซ่อนไข่ไว้ในทรายแล้วหาได้
ผลงานการวาดภาพประสบการณ์เดิมด้วยสีไม้
อินดี้ : หุ่นยนต์ของอินดี้เดินมากินไข่เจียว
เด็กๆถ่ายทอดประสบการณ์เดิม “ไข่” ด้วยการวาดภาพจากสีน้ำ
ผลงานการวาดภาพประสบการณ์เดิมด้วยสีน้ำ
พราวด์ : คุณแม่ทำไข่เจียวให้พราวด์
ผลงานการวาดภาพประสบการณ์เดิมด้วยสีน้ำ
เดซี่ : หนูกำลังทอดไข่ในกระทะ
ผลงานการวาดภาพประสบการณ์เดิมด้วยสีน้ำ
จ๊ะจ๋า : คุณแม่ทำไข่ต้มให้หนูกิน
ผลงานการวาดภาพประสบการณ์เดิมด้วยสีน้ำ
ทะเล : หนูจะเก็บไข่ไปให้คุณแม่ แล้วคุณแม่ก็ทำไข่เจียวให้กิน
เด็กๆถ่ายทอดประสบการณ์เดิม “ไข่” ด้วยการปั้นดินน้ำมัน
ผลงานการปั้นดินน้ำมันจากประสบการณ์เดิม
เพชรพลอย : ไข่นกกระทา
ผลงานการปั้นดินน้ำมันจากประสบการณ์เดิม
กุ้ยเหม่ย : ไข่ดาว
ผลงานการปั้นดินน้ำมันจากประสบการณ์เดิม
เป๋า : ไก่กำลังฟักไข่
ผลงานการปั้นดินน้ำมันจากประสบการณ์เดิม
รินิน : ไข่เยี่ยวม้า
เด็กๆถ่ายทอดประสบการณ์เดิม “ไข่” ด้วยการประดิษฐ์จากเศษวัสดุ
ผลงานการประดิษฐ์จากประสบการณ์เดิม
คุมะ : ข้าวห่อไข่
ผลงานการประดิษฐ์จากประสบการณ์เดิม
ยูโกะ : ไข่ไก่
ผลงานการประดิษฐ์จากประสบการณ์เดิม
ทอฝัน : ซุปไข่
ผลงานการประดิษฐ์จากประสบการณ์เดิม
เมฆ : ไข่เจียว
เด็กๆช่วยกันฉีกปะกระดาษเพื่อทำป้าย Project Approach เรื่อง “ไข่”
เด็กๆช่วยกันฉีกปะกระดาษเพื่อทำป้าย Project Approach เรื่อง “ไข่”
เด็กๆช่วยกันตกแต่งป้าย Project Approach เรื่อง “ไข่”