Orange, Stage 2 Week 3
Class N1C Project Approach 2020
สนุกกับการเล่น Sensory Play โดยใช้ผลส้มเขียวหวานประกอบการเล่นประกอบการเล่น
ช่วยกันล้างส้มเพื่อนำไปทำไอศกรีมซอร์เบท คือวิธีการน้ำส้มมาแช่แข็ง
ช่วยกันหั่นส้มเพื่อนำไปคั้นน้ำส้ม
ช่วยกันคั้นน้ำส้ม
เทน้ำส้มใส่แบบพิมพ์ทำไอศกรีมส้ม
ชิมรสชาติของไอศกรีมที่นำน้ำส้มมาแช่แข็ง
ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้
ทาร์เก็ต : ทาร์เก็ตเอาส้มเขียวหวานมาคั้น เอาน้ำส้มไปแช่ตู้เย็นทำเป็นไอศกรีมน้ำส้ม
เปรียบเทียบระหว่างส้มโอกับแตงโมว่าเหมือนหรือต่างกันหรือไม่ อย่างไร
ชี้ชวนกันดูลักษณะภายในของแตงโมเพื่อเปรียบเทียบกับส้มโอ
ช่วยกันปลูกส้มเขียวหวานตามวิธีที่ช่วยกันคิด
ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้
คิน : คินปลูกเมล็ดส้มใส่กระถางมีดินดวย
ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้
ฮารุ : ฮารุเอาลูกส้มมาปลูกในดินให้เป็นลูกส้ม
ช่วยกันทำความสะอาดเมล็ดส้มเขียวหวานตามขั้นตอนการเพาะส้มเขียวหวานที่สืบค้นจากอินเตอร์เน็ต
ช่วยกันนำเมล็ดส้มเขียวหวานที่ทำความสะอาดแล้วไปแช่ในน้ำอุ่น
ช่วยกันนำเมล็ดส้มเขียวหวานไปใส่ลงไปในกระดาษทิชชูแล้วรดน้ำให้ชุ่มเพื่อเพาะเป็นต้นกล้า
ปั้นส้มโดยใช้ดินเยื่อกระดาษ
ผลงานการปั้นส้มโดยใช้ดินเยื่อกระดาษ
เคน : มะนาวลูกเล็กสีเขียว ส้มเขียวหวานสีส้มมันใหญ่กว่ามะนาว
ผลงานการปั้นส้มโดยใช้ดินเยื่อกระดาษ
ภูผา : ส้มเขียวหวาน กับเลมอน
ผลงานการปั้นส้มโดยใช้ดินเยื่อกระดาษ
ต้นข้าว : ส้มโอลูกใหญ่สีเขียวมีใบด้วย
เด็กๆกำลังวาดภาพด้วยสีเทียนทาทับด้วยน้ำส้มเขียวหวาน
ผลงานการวาดภาพด้วยสีเทียนทาทับด้วยน้ำส้มเขียวหวาน
ทีม : มีเฮลิคอปเตอร์กำลังบิน มีรถจอดอยู่ มีต้นไม้ มีบ้าน มีดอกไม้
ผลงานการวาดภาพด้วยสีเทียนทาทับด้วยน้ำส้มเขียวหวาน
นาญ่า : ยีราฟกำลังกินใบไม้
ผลงานการวาดภาพด้วยสีเทียนทาทับด้วยน้ำส้มเขียวหวาน
ปราชญ์ : ปราชญ์ทานส้มเขียวหวานเพราะปราชญ์ชอบ
ผลงานการวาดภาพด้วยสีเทียนทาทับด้วยน้ำส้มเขียวหวาน
ข้าวหอม : คนกำลังเดินไปซื้อส้มเขียวหวานกับส้มโอ