Apple, Stage 2 Week 3
Class N1B Project Approach 2020
นำเมล็ดแอปเปิ้ลที่เพาะมาปลูกลงดินและรดน้ำ
สนใจวาดภาพสะท้อนจากการปลูกเมล็ดแอปเปิ้ลด้วยสีไม้และสีเมจิก
วาดภาพสะท้อนการปลูกเมล็ดแอปเปิ้ล
เวลา : soil , seed , ราก
วาดภาพสะท้อนการปลูกเมล็ดแอปเปิ้ล
ธีทัต : ธีทัตกับครูกุ้งใช้ที่ตักดิน ตักดินใส่กระถางแล้วใส่เมล็ดแอปเปิ้ล ใส่ไปในดินแล้วรดน้ำ
ดูแลรดน้ำเมล็ดแอปเปิ้ลที่ตนเองปลูกทุกวันและสังเกตการเจริญเติบโต
ทดลองทำให้แอปเปิ้ลแห้งด้วยความร้อนจากไดร์และสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้น
สังเกตสิ่งที่เกิดขึ้นกับแอปเปิ้ลเมื่ออยู่บนเตารีด ตามวิธีทดลองที่เสนอร่วมกับเพื่อน
เรียนรู้วิธีการใช้เตาอบระหว่างการทดลองเพื่อทำให้แอปเปิ้ลแห้งเหมือนตากแดดที่สุด
วาดภาพสะท้อนการทดลองจากการนำแอปเปิ้ลไปตากแดด
ผลงานการวาดภาพสะท้อนการทดลอง
ดรีม : ถาดแอปเปิ้ลมีแอปเปิ้ลกาล่า แอปเปิ้ลแกรนนี่สมิธ เพื่อนกับดรีมกำลังเอาเข้าเตาอบ
ผลงานการวาดภาพสะท้อนการทดลอง
ฟา : ฟากับทิตากำลังทำแอปเปิ้ลแห้งโดยใช้ไดร์เป่าแอปเปิ้ลยังไม่แห้งยังเปียก
ชิมรสชาติแอปเปิ้ลชนิดต่างๆและแสดงความคิดเห็นถึงรสชาติที่ตนเองรับรสได้
คาดคะเนน้ำหนักของแอปเปิ้ลและทดลองวางลงบนเครื่องชั่ง
ใส่แอปเปิ้ลลงในเครื่องปั่นระหว่างกิจกรรมการทำน้ำแอปเปิ้ลปั่น
เรียนรู้วิธีการใช้เครื่องปั่น กดปุ่มเพื่อให้เครื่องปั่นปั่นชิ้นแอปเปิ้ล
วาดภาพสะท้อนการเรียนรู้
ทิตา : หนูได้หั่นแอปเปิ้ลเป็นชิ้นๆ แล้วก็ใส่แอปเปิ้ลลงในเครื่องปั่น แอปเปิ้ลไม่เป็นชิ้นแล้ว เป็นน้ำ
วาดภาพสะท้อนการเรียนรู้
ลูซี่ : ลูซี่ได้หยิบแอปเปิ้ลสีแดงกับแอปเปิ้ลแกรนนี่สมิธ เอาไปปั่นต้องกดที่เครื่องปั่นด้วย
วาดภาพสะท้อนการเรียนรู้
ขุน : ขุนตักแอปเปิ้ลใส่เครื่องปั่น ทำน้ำแอปเปิ้ลปั่น
วาดภาพสะท้อนการเรียนรู้
วีว่า : แอปเปิ้ลอยู่ข้างในเครื่องปั่น ตอนกดเครื่องปั่นมีเสียง
คิดออกแบบและนำเศษวัสดุมาสร้างเป็นแอปเปิ้ลตามความสนใจของตนเอง
ผลงานการประดิษฐ์แอปเปิ้ลที่ตนเองสนใจ
ตินติน : แอปเปิ้ลแกรนนี่สมิธ
ผลงานการประดิษฐ์แอปเปิ้ลที่ตนเองสนใจ
ภูบดินทร์ : แอปเปิ้ลโอริน
ผลงานการประดิษฐ์แอปเปิ้ลที่ตนเองสนใจ
อารัญ : แอปเปิ้ลโกลเด้นดิลิเชียส
ผลงานการประดิษฐ์แอปเปิ้ลที่ตนเองสนใจ
บรีน่า : แอปเปิ้ลพิงค์เลดี้
ผลงานการวาดภาพสะท้อนการทดลอง
เจด้า : เจด้ากับวีว่าทดลองเอาไดร์เป่าผม เป่าแอปเปิ้ล แอปเปิ้ลก็ยังมีน้ำอยู่