https://kukai.ac.th/project-approach.php?event=project_approach_2563/C1_1/Rice-3

เรื่องข้าว ระยะที่ 3


ชั้นอนุบาล 1 / 1 , ปีการศึกษา 2563

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

สังเกต สำรวจผลิตภัณฑ์จากข้าว เช่น น้ำมัน สบู่ โลชั่น เป็นต้น

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

เรียนรู้ว่าข้าวเจ้าสามารถนำมาทำเป็นแป้งข้าวเจ้า ข้าวเหนียวสามารถนำมาทำเป็นแป้งข้าวเหนียวได้

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

หลังจากเรียนรู้ว่าแป้งข้าวเจ้าใช้ทำเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยว ทั้งเส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นหมี่ เส้นขนมจีน

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ทดลองหุงข้าวกล้อง โดยจีด้าอาสาออกมาตักข้าวที่ล้างน้ำสะอาดแล้วใส่ในหม้อหุงข้าว

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

นำชื่อของตนเองมาติดบนกราฟข้าวที่ชอบรับประทานมากที่สุด

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

สังเกต สำรวจการเปลี่ยนแปลงของต้นข้าวไรซ์เบอร์รี่

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ให้ความสนใจวาดภาพต้นข้าวไรซ์เบอร์รี่

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้เรื่องข้าว นิวเยียร์ : ข้าวไรซ์เบอร์รี่ออกรวงมีสีม่วง สีเหลืองอยู่ด้วย ที่รวงข้าวมีเมล็ดข้าวเยอะมาก

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้เรื่องข้าว ชาร์ลี : ต้นข้าวไรซ์เบอร์รี่มีใบสีม่วง รวงข้าวก็มีสีม่วง บางต้นก็มีใบสีเขียว

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ออกแบบบัตรเชิญ คุณพ่อ คุณแม่ของเด็กๆ มาร่วมชมนิทรรศการ

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ผลงานการประดิษฐ์การ์ดเชิญชมนิทรรศการ Project Approach “ข้าว” ของเมเพิลกับนาญ่า

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ไนล์อาสาออกมาพูดทบทวนเกี่ยวกับข้าวพันธุ์ต่างๆ

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ประดิษฐ์ผลงานโดยเลือกใช้วัสดุต่างๆ

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ผลงานการประดิษฐ์โดยใช้เศษวัสดุต่างๆ บรูจ : ชาวนาปลูกต้นกล้าลงบนดินต้นข้าวกำลังโต

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ผลงานการประดิษฐ์โดยใช้เศษวัสดุต่างๆ วริศ : วริศเดินบนสะพาน เดินดูต้นไรซ์เบอร์รี่

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ผลงานการประดิษฐ์โดยใช้เศษวัสดุต่างๆ ทันต์ : ข้าวไรซ์เบอร์รี่โตมีใบสีม่วงอยู่ในกระถาง

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ผลงานการประดิษฐ์โดยใช้เศษวัสดุต่างๆ ออสติน : ออสตินปลูกข้าวในห้องกับเพื่อนๆ

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ผลงานการประดิษฐ์โดยใช้เศษวัสดุต่างๆ ริสา : ข้าวอยู่ในกระถางเล็กๆ

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ผลงานการประดิษฐ์โดยใช้เศษวัสดุต่างๆ ชีวา : หุ่นไล่กาของชาวนา

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ผลงานการประดิษฐ์โดยใช้เศษวัสดุต่างๆ ไนล์ : หุ่นไล่กาไว้ไล่นก

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้เรื่องข้าว ฌารีณ : หุ่นไล่กาเอาไว้ไล่นกที่กำลังจะมากินข้าวของชาวนา นกเห็นก็บินขึ้นบนท้องฟ้า

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้เรื่องข้าว ลินา : ลินาชอบปลูกข้าวกับเพื่อนๆ ในห้องเรียน แล้วข้าวก็โตเป็นต้นสีเขียว

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้เรื่องข้าว ไคลี่ :ไคลี่เดินบนสะพานกับเพื่อนๆ และได้จับเชือก เขย่ากระดิ่งก็มีเสียงนกก็บิน

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้เรื่องข้าว รียา : ป้าสอนการปลูกข้าวรียาเดินบนสะพานกับเพื่อนๆ ดูข้าวไรซ์เบอร์รี่ มีรวงข้าวสีม่วง

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้เรื่องข้าว เนต้า : ต้นข้าวไรซ์เบอร์รี่เยอะมากเต็มทุ่งนาไปหมด ใบสีเขียว มีรวงข้าว

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้เรื่องข้าว จอร์แดน : ปูเป็นศัตรูของต้นข้าว ปูกำลังจะกัดกินต้นข้าวที่ชาวนาปลูก

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

เด็กๆ ช่วยกันจำลองหุ่นไล่กาตามที่ได้พูดคุยกันเอาไว้

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ช่วยคุณครูจัดตกแต่งห้องนิทรรศการโดยช่วยคุณครูติดผลงานของตนเองและเพื่อนๆ

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

นำผลงานของตนเองมาจัดวางบนชั้นวางผลงานเพื่อจัดและตกแต่งห้องนิทรรศการ

 เรื่องข้าว ระยะที่ 3

ช่วยกันจัดเตรียมของที่ระลึกไว้ให้กับแขกที่มาเข้าร่วมงาน