Rice, Stage 2 Week 2
Class K1A Project Approach 2020
เรียนรู้สำรวจ สัมผัส เปรียบเทียบข้าวเหนียวขาวกับข้าวเหนียวดำและร่วมพูดคุย
ใช้ถ้วยตวงข้าวก่อนนำไปเทใส่หม้อหุงข้าวและนำไปทดลองหุง
นำข้าวสารล้างน้ำให้สะอาดก่อนนำไปทดลองหุง
เด็กๆ สังเกตน้ำที่ได้จากการล้างข้าวไรซ์เบอร์รี่
สังเกตการเดือดของข้าวขณะที่หม้อหุงข้าวกำลังทำงาน
เด็กๆ ได้สังเกตการเปลี่ยนแปลงของข้าวสวยกับข้าวต้มเมื่อหุงเสร็จแล้ว
เด็กๆ สังเกตการนำข้าวหอมมะลิมาต้มเป็นข้าวต้มและร่วมพูดคุย
ผลงานการวาดภาพสะท้อนจากการหุงข้าว ทันต์ : ทันต์หุงข้าวต้มข้าวไรซ์เบอร์รี่ ได้ล้างข้าวก่อนหุง
ผลงานการวาดภาพสะท้อนจากการหุงข้าว ออสติน : ออสตินกับเพื่อนหุงข้าวกินกับไข่เจียว ทำข้าวต้มด้วย
เด็กๆ ได้ให้ความสนใจกับการนำข้าวไรซ์เบอร์รี่มาผัดร่วมกับไข่
วาดภาพสะท้อนจากการหุงข้าว
ผลงานการวาดภาพสะท้อนจากการทำข้าวผัดไรซ์เบอร์รี่ จีด้า : จีด้าได้ผัดข้าวผัดไรซ์เบอร์รี่ มันหอมน่าทานมาก เวลาทานอร่อย
ผลงานการวาดภาพสะท้อนจากการทำข้าวผัดไรซ์เบอร์รี่ ชาร์ลี : ชาร์ลีทำข้าวผัดไรซ์เบอร์รี่กับเพื่อนๆ ใส่ไข่ด้วย
เรียนรู้เกี่ยวกับส่วนประกอบของต้นข้าวจากหนังสือข้าว
หลังจากได้ทดลองหุงข้าวและทำข้าวต้มชีวาได้เลือกสะท้อนการเรียนรู้โดยการประดิษฐ์หม้อต้มข้าวต้มไรซ์เบอร์รี่
ผลงานการประดิษฐ์โดยใช้วัสดุต่างๆ ตามความสนใจ ชีวา : หนูทำข้าวต้มไรซ์เบอร์รี่
ผลงานการประดิษฐ์โดยใช้วัสดุต่างๆ ตามความสนใจ ไนล์ : หม้อหุงข้าวต้องเสียบปลั๊ก
นำกระดาษสีและเมล็ดข้าวสารมาสร้างภาพตามความสนใจ
ผลงานการสร้างภาพตามความสนใจด้วยกระดาษสีและเมล็ดข้าว ฌารีณ : คุณแม่และฌารีณกินข้าวกับยำปลากระป๋องอยู่ที่บ้าน
ผลงานการสร้างภาพตามความสนใจด้วยกระดาษสีและเมล็ดข้าว เนต้า : เนต้า พี่เนตั้นทานข้าวกับไข่เจียว
ผลงานการสร้างภาพตามความสนใจด้วยกระดาษสีและเมล็ดข้าว เมเพิล : เมเพิลทานข้าวกับลูกชิ้นทอด