Donut, Phase 2 Week 5
Project Approach 2019
ขอขอบพระคุณ คุณพ่อ คุณแม่น้องเมเพิล ที่มาชวนเด็กๆทำกิจกรรม “ตกแต่งหน้าขนมโดนัท”
เด็กๆ ดูอุปกรณ์ และร่วมทำน้ำตาลไอซิ่งสีต่างๆ ก่อนนำมาตกแต่งหน้าขนมโดนัท
เด็กๆ ได้เลือกสีมาผสมกับน้ำตาลไอซิ่ง
ตกแต่งหน้าโดนัทของตนเองด้วยน้ำตาลไอซิ่ง
ผมเลือกน้ำตาลไอซิ่งมาวาดรูปบนหน้าโดนัทครับ
นี่คือผลงานการแต่งหน้าโดนัทของเราสองค่ะ
เด็กๆ ร่วมทำโดนัทเค้กกับผู้เชี่ยวชาญด้านการทำเบเกอร์รี มีร้าน และเพจ Home Gourmet ได้เห็นอุปกรณ์ในการทำโดนัทเค้กและสูตรการทำแบบไม่มีน้ำตาล
เด็กๆ ช่วยกันตักแป้งผสมในชามอ่างที่ละน้อย แล้วตีด้วยเครื่องตีแป้งไปเรื่อยๆ
เด็กๆสังเกตการเปลี่ยนแปลงของส่วนผสมต่างๆที่อยู่ในชามอ่าง
เด็กๆตักแป้งที่ผสมแล้วใส่เครื่องอบโดนัท
ขอขอบพระคุณ คุณชุติมา ผู้ปกครองเด็กชายธนวิชญ์(แอนดี้) นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ ๑/๑ ที่มาสอนเด็กๆทำโดนัทเค้ก
เด็กๆ ฝึกการลากโยงเส้นจับคู่ภาพกับเงาของโดนัท
เล่นเกมว่างโดนัทตามจำนวน
เด็กๆ เลือกสะสมในสมุดสะสมภาพโดนัท
เด็กๆ เล่นภาพตัดต่อรูปโดนัท
กลิ้งสีน้ำโดยใช้โดนัทจำลองกลิ้ง
เนต้า : เนต้ากลิ้งโดนัทแล้วเหมือนของลายล้อรถวิ่งเลยนะ
กลิ้งสีน้ำโดยใช้โดนัทจำลองกลิ้ง
ชีวา : กลิ้งโดนัทแล้วเหมือนกับรถวิ่งตึก ตึก
แต่งหน้าโดนัทที่หนูชอบ
ริสา : โดนัทหน้าเรนโบว์
จำลองโดนัทแบบต่างๆ
Eden : Donut
จำลองโดนัทแบบต่างๆ
ทันต์ : โดนัทฮาลาวีน
แต่งหน้าโดนัทที่หนูชอบ
นาญ่า : โดนัทรสชาเขียว
วาดภาพสะท้อนการร่วมกิจกรรมแต่งหน้าโดนัท
ลินา :โดนัทกลมลินาเอาเจลลี่หัวใจ ดาว เจลลี่กลมๆสีชมพู สีเขียวเป็นต้นไม้ด้วย
วาดภาพสะท้อนการเรียนรู้การทำโดนัทเค้ก
ชาร์ลี : ชาร์ลีกับทันต์นั่งทานโดนัทที่คุณแม่มาสอนทำ
วาดภาพสะท้อนการเรียนรู้การทำโดนัทเค้ก
เมเพิล :เมเพิลทำโดนัทกับคุณแม่แล้วก็ได้กินโดนัท