https://kukai.ac.th/project-approach.php?event=project_approach_2562/Pre_1/Donuts-2.2
เด็กๆฟังประวัติความเป็นมาของโดนัทจากหนังสือ “โดนัทขนมปังกรอบทำแล้วรวย” ผู้ผลิตแล้วเจ้าของลิขสิทธิ์โดยบริษัท สำนักพิมพ์แม่บ้าน จำกัด
ครูชวนเด็กๆ สำรวจที่ตั้งของประเทศเนเธอร์แลนด์บนลูกโลกจำลอง
วาดภาพบันทึกการสำรวจส่วนผสมต่างๆ ในการทำโดนัท
เด็กๆ สังเกตส่วนประกอบต่างๆ สำหรับทำโดนัท
วันนี้มีโดนัทของเล่นมาให้เพื่อนๆดูครับ
หนูมียางลบรูปโดนัทมาให้เพื่อนๆดู และนำถั่วมาใส่โดนัทด้วย
เด็กๆร่วมกันเตรียมส่วนผสมในการทำโดนัทนมสด
เด็กๆสลับกันออกมาร่อนแป้งสาลี ผงฟู และยีสต์ สำหรับทำโดนัท
เด็กๆและครูช่วยกันนวดแป้งโดนัทก่อนพักแป้งทิ้งไว้ ๒๐ นาที
เด็กๆปั้นโดนัท และครูช่วยทอดให้ โดยร่วมสังเกตลักษณะของโดนัทที่สุกเป็นอย่างไร
ชิมรสชาติโดนัทที่เด็กๆร่วมทำด้วยกัน
เด็กๆสนใจกิจกรรมการจำลองโดนัทด้วยเศษวัสดุ
วาดภาพหลังจากฟังครูเล่าประวัติความเป็นมาของโดนัท
วาดภาพส่วนผสมที่ใช้ทำโดนัท ฌารีณ : มีไข่ไก่เอาไว้ทำโดนัท
วาดภาพส่วนผสมที่ใช้ทำโดนัท บรูจ : มียีสต์สีน้ำตาล มีนมสดสีขาว สีเหลืองคือเนย
วาดภาพเรื่องราวเกี่ยวกับโดนัท ลินา : คุณแฮนสัน เกรกอรี เขากำลังเจาะโดนัทให้มีรู
วาดภาพเรื่องราวเกี่ยวกับโดนัท จอร์แดน : คุณแฮนสัน เกรกอรี เขาเจาะรูโดนัทแล้วเอาไปทอดโดนัทก็มีรูตรงกลาง
จำลองโดนัทแบบต่างๆ จีด้า : โดนัทหน้าช็อกโกแลตเป็นแบบชิ้นยาวๆ ไม่เป็นวงกลม
วาดภาพส่วนผสมที่ใช้ทำโดนัท ทันต์ : มีไข่ไก่ สีส้มคือไข่แดง
จำลองโดนัทแบบต่างๆ นิวเยียร์ : โดนัทเป็นรูปแอลล่า
จำลองโดนัทแบบต่างๆ ไนล์ : โดนัทน้องไนล์รสชาเขียวมีหน้าเป็นนมกับน้ำตาล