เรื่องร้านอาหาร ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 3
ชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 , ปีการศึกษา2562
เด็กๆฟังคุณแม่มีนาเล่าถึงลักษณะของร้านอาหารและการทำงานในร้านอาหาร
เด็กๆสำรวจ สังเกตโต๊ะ เก้าอี้ในร้านอาหาร และช่วยกันนับจำนวน
สำรวจสังเกตการจัดโต๊ะอาหารและจัดอุปกรณ์ที่ใช้รับประทานอาหาร
เด็กๆสนใจการจัดจาน ช้อนส้อมบนโต๊ะอาหาร
เด็กๆสังเกตดูบริเวณบาร์น้ำว่ามีการจัดอย่างไร มีอุปกรณ์ใดบ้าง
เด็กๆเข้าไปสำรวจในห้องครัวและได้เจอกับเชฟทำอาหารได้สังเกตการแต่งกายและการทำงานของเชฟ
เด็กๆเข้าไปสำรวจส่วนที่เป็นครัวขนมหวานได้เจอกับเชฟขนมหวานและสังเกตการทำงานของเชฟ
เด็กๆสังเกตดูเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีหมายเลขโต๊ะเอาไว้กดสั่งอาหารและคิดเงิน
คุณแม่มีนาสาธิตวิธีการคิดเงินเมื่อรับประทานอาหารเสร็จและให้เด็กๆได้สังเกตใบเสร็จ
เด็กๆสังเกตดูภาพ ตัวพยัญชนะและตัวเลขในเมนูอาหาร
เด็กๆสังเกตดูการทำงานของพนักงานเสิร์ฟอาหาร
เด็กๆได้ทดลองเป็นพนักงานเสิร์ฟอาหาร
วาดภาพสิ่งที่เด็กๆสนใจในร้านอาหาร
วาดภาพสิ่งที่เด็กๆสนใจในร้านอาหาร
วาดภาพสิ่งที่เด็กๆสนใจในร้านอาหาร
เด็กๆถ่ายรูปร่วมกับคุณแม่มีนาและผู้ปกครองที่ไปช่วยดูแลเด็กๆจากการทัศนศึกษา “ร้านอาหารและขนม มาเธอร์ เมย์ ไอ”
ผลงานการวาดภาพจากการทัศนศึกษา “ร้านอาหารและขนม มาเธอร์ เมย์ ไอ”
ณัฏฐ์ฌญา : คนทำอาหารอยู่ที่ร้าน Mother May I ในร้านมีเก้าอี้ มีโต๊ะเยอะ มีที่นั่งอยู่ข้างในห้องและข้างนอก หนูกับเพื่อนกำลังนั่งกินอาหารแล้วมีพนักงานเสิร์ฟถืออาหารใส่ในถาดมาเสิร์ฟที่โต๊ะแล้วไม่หล่น
ผลงานการวาดภาพจากการทัศนศึกษา “ร้านอาหารและขนม มาเธอร์ เมย์ ไอ”
ปุญปุญ : ร้านอาหารเหมือนบ้านใหญ่มาก มีโต๊ะอาหารหลายแบบ มีรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า สี่เหลี่ยมจัตุรัสทำจากไม้ มีเบาะนิ่มๆรองที่นั่ง บนโต๊ะปูผ้าปูโต๊ะ วางจานช้อนส้อม พ่อครัวจุดไฟเตาแก๊สแรงมากทำอาหาร ต้องปิดประตูครัวไม่ให้กลิ่นออกมา
ผลงานการวาดภาพจากการทัศนศึกษา “ร้านอาหารและขนม มาเธอร์ เมย์ ไอ”
โชกุน : ร้านอาหารกว้างเข้าไปเจอโต๊ะอาหารเยอะ มีที่นั่งเยอะ นั่งได้ 4 คน โต๊ะใหญ่นั่งได้ 6 คน มีห้องครัวอยู่ด้านหลัง เชฟทำงานอยู่ มีกระทะใหญ่มากหลายอัน มีเชฟทำขนมเป็นผู้หญิงทำขนมอยู่ด้านหน้า มีตู้ใส่ขนมเป็นใสๆให้มองเห็นได้
ผลงานการวาดภาพจากการทัศนศึกษา “ร้านอาหารและขนม มาเธอร์ เมย์ ไอ”
ไอน้ำ : เห็นดอกไม้อยู่ในแจกันวางสวยเลย ร้านก็สวยมาก ในร้านมีโต๊ะเก้าอี้ให้ลูกค้านั่ง ข้างห้องมีที่ทำขนม เชฟทำขนมอยู่แต่งตัวใส่เสื้อแขนยาวสีขาว ใส่หมวกกันผมไม่ให้เข้าหน้าตกใส่อาหาร มีครัวทำอาหารอยู่ด้านหลัง
เด็กๆช่วยกันยกโต๊ะเก้าอี้มาจัดโต๊ะอาหารให้พอกับจำนวนลูกค้าที่จะนั่ง
เด็กๆฝึกการจัดจานอาหาร ช้อนส้อม แก้วน้ำให้ถูกทิศทาง
เด็กๆช่วยกันจัดโต๊ะอาหารเพื่อเล่นบทบาทสมมติ เช่น ช่วยกันปูผ้าปูโต๊ะ
เด็กๆช่วยกันจัดโต๊ะอาหารเพื่อเล่นบทบาทสมมติ เช่น ช่วยกันปูผ้าปูโต๊ะ
เด็กๆคิดนำกระดาษในมุมศิลปะมาวัดและตัดเป็นที่รองอาหาร
เด็กๆช่วยกันนำที่รองอาหารมาจัดบนโต๊ะ
เล่นบทบาทสมมติในร้านอาหาร
เล่นบทบาทสมมติในร้านอาหาร
เด็กๆวาดภาพการจัดอุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร
ตกแต่งจานอาหารของตนเองด้วยเศษวัสดุตามจินตนาการ
ผลงานการวาดภาพการจัดอาหารและตกแต่งตามจินตนาการ
ธนินรดา : พิซซ่าเส้นสปาเกตตี ใส่มะเขือเทศ ใส่แฮมอยู่ในถาดใหญ่
ผลงานการวาดภาพการจัดอาหารและตกแต่งตามจินตนาการ
สลิล : มีอาหารเส้นสปาเกตตีวางอยู่บนโต๊ะ
ผลงานการวาดภาพการจัดอาหารและตกแต่งตามจินตนาการ
เคท : มีซูชิอยู่ในจาน มีช้อนกับส้อมวางอยู่ข้างๆ
เด็กๆเลือกนำอุปกรณ์ที่ใช้ในครัวมาพิมพ์ภาพด้วยสีน้ำตามจินตนาการ
ผลงานการพิมพ์ภาพอุปกรณ์ในครัวด้วยสีน้ำและวาดภาพต่อเติม
บีม : มีแคชเชียร์ มีโต๊ะกลม โต๊ะสี่เหลี่ยมยาวๆ มีเก้าอี้อยู่ในร้านอาหาร
ผลงานการพิมพ์ภาพอุปกรณ์ในครัวด้วยสีน้ำและวาดภาพต่อเติม
มาวิน : มีขนมรูปหัวใจ ขนมรูปดาว ขนม Gingerbread Man วางอยู่ในถาด
ผลงานการพิมพ์ภาพอุปกรณ์ในครัวด้วยสีน้ำและวาดภาพต่อเติม
แอลลี่ : แอลลี่ไปร้านอาหาร แอลลี่เห็นขนมคุกกี้รูปดาวกับรูปหัวใจ
ผลงานการพิมพ์ภาพอุปกรณ์ในครัวด้วยสีน้ำและวาดภาพต่อเติม
ปั้น : ขนมคุกกี้รูปดาววางอยู่ในจาน
จำลองสิ่งที่พบเห็นจากการทัศนศึกษา “ร้านอาหารและขนม มาเธอร์ เมย์ ไอ”
จำลองสิ่งที่พบเห็นจากการทัศนศึกษา “ร้านอาหารและขนม มาเธอร์ เมย์ ไอ”
ผลงานการจำลองสิ่งที่พบเห็นจากการทัศนศึกษา จำลองสิ่งที่พบเห็นจากการทัศนศึกษา “ร้านอาหารและขนม มาเธอร์ เมย์ ไอ”
ปุญญ์ : โต๊ะของร้านอาหาร
ผลงานการจำลองสิ่งที่พบเห็นจากการทัศนศึกษา จำลองสิ่งที่พบเห็นจากการทัศนศึกษา “ร้านอาหารและขนม มาเธอร์ เมย์ ไอ”
พาสต้า : เก้าอี้