Restaurant, Phase 2 Week 2
Project Approach 2019
คุณแม่คิรินได้มาให้ความรู้เด็กๆเกี่ยวกับภัตตาคาร
เด็กๆสังเกตดูภาพลักษณะภายในของภัตตาคาร เช่น โต๊ะ เก้าอี้ พนักงานเสิร์ฟ เป็นต้น
เด็กๆสำรวจภาชนะต่างๆที่ใช้ใส่อาหารว่ามีรูปร่างลักษณะอย่างไร
เด็กๆสำรวจภาชนะต่างๆที่ใช้ใส่อาหารว่ามีรูปร่างลักษณะอย่างไร
คุณแม่คิรินเล่าถึงบุคคลอาชีพต่างๆที่อยู่ในร้านอาหาร
เด็กๆถ่ายรูปร่วมกับคุณพ่อคุณแม่คิรินจากการร่วมกิจกรรมผู้ปกครองมีส่วนร่วม
เด็กๆช่วยกันคิดเปรียบเทียบความเหมือนความต่างของภัตตาคารและร้านค้าทั่วไปและวาดภาพประกอบลงในตาราง
เด็กๆวาดภาพจากกิจกรรมผู้ปกครองมีส่วนร่วม “ภัตตาคาร”
ผลงานการวาดภาพจากกิจกรรมผู้ปกครองมีส่วนร่วม "ภัตตาคาร"
พีท : ที่ภัตตาคารมีหลอดไฟ มีโต๊ะ เก้าอี้ ประตูกระจก
ผลงานการวาดภาพจากกิจกรรมผู้ปกครองมีส่วนร่วม "ภัตตาคาร"
เคล่า : มีคนไปกินข้าวที่ภัตตาคาร มีโต๊ะหมุนได้ มีเก้าอี้นั่ง นั่งได้โต๊ะละ 10 คน
ผลงานการวาดภาพจากกิจกรรมผู้ปกครองมีส่วนร่วม "ภัตตาคาร"
เพิร์ล : นี่คือที่ภัตตาคาร มีคนไปกินข้าวกับเพื่อน ข้างในภัตตารใหญ่มาก มีโต๊ะกลมๆหมุนได้ นั่งได้โต๊ะละ 10 คน
ผลงานการวาดภาพจากกิจกรรมผู้ปกครองมีส่วนร่วม "ภัตตาคาร"
ปัณณ์ : ภัตตาคารใหญ่มากมีหลายห้อง มีห้องทำอาหาร ห้องกินข้าว ห้องน้ำ และมีคนเสิร์ฟอาหารด้วย
พี่บอย พี่แจน จากร้าน Farm Design ได้มาให้ความรู้เด็กๆเกี่ยวกับการทำงานในร้านอาหาร
เด็กๆได้สำรวจสังเกตกล่องขนมจากร้าน Farm Design ว่ามีอะไรอยู่บนกล่อง
เด็กๆถ่ายรูปร่วมกับพี่บอย พี่แจน และคุณพ่อคุณแม่พีทจากการร่วมกิจกรรมผู้ปกครองมีส่วนร่วม
ผลงานการวาดภาพจากกิจกรรมผู้ปกครองมีส่วนร่วม "ร้าน Farm Design"
โชกุน : ที่ร้าน Farm Design มีโต๊ะ มีเก้าอี้ทำจากไม้
ผลงานการวาดภาพจากกิจกรรมผู้ปกครองมีส่วนร่วม "ร้าน Farm Design"
ธนินรดา : ร้าน Farm Design เขาขายเค้กที่ทำมาจากนมวัว
ผลงานการวาดภาพจากกิจกรรมผู้ปกครองมีส่วนร่วม "ร้าน Farm Design"
มีนา : เขาสั่งเครื่องดื่มและเค้กที่ร้าน Farm Design มีรูปวัวใส่แว่นตาเป็นสัญลักษณ์
ผลงานการวาดภาพจากกิจกรรมผู้ปกครองมีส่วนร่วม "ร้าน Farm Design"
สลิล : คุณแม่พาหนูไปร้าน Farm Design ไปทานขนมเค้กที่ทำจากนมวัว
เด็กๆนำใบสืบค้นมาเล่าถึงร้านอาหารที่เด็กๆพบเห็นหรือรู้จักว่ามีลักษณะอย่างไรให้เพื่อนๆได้ฟัง
เด็กๆสร้างภาพด้วยวัสดุต่างๆเป็นร้านอาหาร
ผลงานการสร้างภาพด้วยวัสดุต่างๆเป็นร้านอาหาร
ปุญปุญ : มีโต๊ะเก้าอี้อยู่ที่ร้านอาหาร
ผลงานการสร้างภาพด้วยวัสดุต่างๆเป็นร้านอาหาร
ฮีม : ร้านอาหาร
ผลงานการสร้างภาพด้วยวัสดุต่างๆเป็นร้านอาหาร
พาสต้า : ที่พื้นมีลายตกแต่ง มีโต๊ะและเก้าอี้
ผลงานการสร้างภาพด้วยวัสดุต่างๆเป็นร้านอาหาร
บีม : ที่ร้านอาหารมีหลอดไฟ มีเสา โต๊ะ เก้าอี้
เด็กๆจำลองภาชนะต่างๆที่ใช้ใส่อาหารจากวัสดุและเศษวัสดุ
ผลงานการจำลองภาชนะต่างๆที่ใช้ใส่อาหารจากวัสดุและเศษวัสดุ
มาวิน : ที่ตักอาหาร ตักน้ำซุป
ผลงานการจำลองภาชนะต่างๆที่ใช้ใส่อาหารจากวัสดุและเศษวัสดุ
แอลลี่ : มีข้าวอยู่ในจาน
ผลงานการจำลองภาชนะต่างๆที่ใช้ใส่อาหารจากวัสดุและเศษวัสดุ
มาย : ที่จานมีอาหาร มีช้อนส้อม
ผลงานการจำลองภาชนะต่างๆที่ใช้ใส่อาหารจากวัสดุและเศษวัสดุ
ไอน้ำ : มีที่ตักก๋วยเตี๋ยว มีเส้นก๋วยเตี๋ยว
ผลงานการจำลองภาชนะต่างๆที่ใช้ใส่อาหารจากวัสดุและเศษวัสดุ
พรีม : เหยือกน้ำ
ผลงานการจำลองภาชนะต่างๆที่ใช้ใส่อาหารจากวัสดุและเศษวัสดุ
โชกุน : หม้อไฟ มีต้มยำกุ้งในหม้อไฟ
ผลงานการจำลองภาชนะต่างๆที่ใช้ใส่อาหารจากวัสดุและเศษวัสดุ
ปั้น : จานวงรีใส่ปลา
เด็กๆช่วยกันคิดบอกคำศัพท์ที่มีสระอา ฝึกเขียนตามแบบและวาดภาพประกอบลงใน Web ของตนเอง
ผลงานการเขียน Web สระอา (เคท)
เด็กๆวาดภาพร้านอาหารร่วมกัน (คิริน/พรีม/แอลลี่/ปัณณ์)
เด็กๆวาดภาพร้านอาหารร่วมกัน (บีม/เคท/เคล่า/เพิร์ล)
เด็กๆวาดภาพร้านอาหารร่วมกัน (มาวิน/ไอน้ำ/พาสต้า/มีนา)
เด็กๆวาดภาพร้านอาหารร่วมกัน (ปุญญ์/อเล็กซ์/พีท)
เด็กๆวาดภาพร้านอาหารร่วมกัน (ฮีม/โชกุน/ธนินรดา/สลิล)
เด็กๆวาดภาพร้านอาหารร่วมกัน (มาย/ณาระ/ณัฏฐ์ฌญา/ปั้น)
เด็กๆวาดภาพร้านอาหารร่วมกัน (ปุญปุญ/ริโก้)