Nuts, Phase 2 Week 5
Project Approach 2019
คุณชนิศา แสวงผล ผู้ปกครองเด็กชายกฤติน (ติน ติน ) ได้มาสอนเด็กๆทำน้ำแข็งไสใส่ถั่วแดง
คุณดุจกมล ศรีวรรธนะ ผู้ปกครองเด็กชายธีร์ธนัฐ (ธัช) ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมผู้ปกครองมีส่วนร่วมโดยสอนเด็กๆทดลองเมล็ดพืชเต้นระบำ
สนใจสังเกตการทดลองเมล็ดพืชเต้นระบำ
ฟังวิทยากรอธิบายถึงวิธีการเพาะปลูกถั่ว ระหว่างทัศนศึกษาบริษัท โรงงานแม่รวย จำกัด
เด็กๆสนใจสังเกตลักษณะของเมล็ดถั่ว ที่เจ้าหน้าที่นำมาให้ดู
สนใจสังเกตการคัดแยกเมล็ดถั่ว โดยมีเจ้าหน้าที่ให้คำอธิบาย
วิทยากรกำลังอธิบายว่าถั่วนำมาทำอะไรได้บ้าง เช่นนมถั่วลิสง ไส้ขนมปัง ฯลฯ
ผลงานการวาดภาพสะท้อนการเรียนรู้
ไข่หวาน : ไข่หวานยืนดูเขาคัดแยกถั่วกับเพื่อนที่โรงงาน
ช่วยกันเพาะถั่วงอกตามวิธีที่ช่วยกันคิด
สังเกตผลการเพาะถั่วงอกตามวิธีที่ช่วยกันคิด
ทดลองเพาะถั่วงอกตามวิธีที่สืบค้นจากGoogle
คุณครูนำเมล็ดถั่วชนิดต่างๆมาใส่ในถุงซิบที่มีน้ำผสมสีอาหารผสมอยู่ เด็กๆใช้มือสัมผัสลงไปบนแมล็ดถั่วที่อยู่ในถุง และสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้น
สนุกกับการวาดภาพเมล็ดถั่วบนโต๊ะไฟ สังเกตผลที่เกิดขึ้น
ชิริวนำขนมลูกชุบมาให้เพื่อนๆเรียนรู้ประโยชน์ของถั่ว และชิมรสชาติ
สนใจสำรวจผลิตภัณฑ์ที่ทำจากถั่วต่างๆ
สนใจปั้นดินน้ำมันจำลองต้นถั่วจากการสังเกตของจริง
ผลงานการจำลองต้นถั่วจากการสังเกตของจริงของชิริว
ผลงานการจำลองต้นถั่วจากการสังเกตของจริงของเบอร์เกอร์
ผลงานการจำลองต้นถั่วจากการสังเกตของจริงของหนูบัว
ผลงานการพิมพ์ภาพที่รับประทานได้ทั้งฝักที่ยังอ่อนอยู่แล้ววาดภาพต่อเติม
ตินติน : รถแข่งของคุณพ่อ มันขับเร็วมาก
ผลงานการพิมพ์ภาพที่รับประทานได้ทั้งฝักที่ยังอ่อนอยู่แล้ววาดภาพต่อเติม
นารา : งูเลื้อยกลับบ้าน แล้วก็มีดอกไม้
ผลงานการพิมพ์ภาพที่รับประทานได้ทั้งฝักที่ยังอ่อนอยู่แล้ววาดภาพต่อเติม
เทน่า : คุณพ่อ คุณแม่
ผลงานการพิมพ์ภาพที่รับประทานได้ทั้งฝักที่ยังอ่อนอยู่แล้ววาดภาพต่อเติม
ลลิล : พี่กับคุณปู่กับหนูกำลังไปร้านกาแฟ
ผลงานการพิมพ์ภาพที่รับประทานได้ทั้งฝักที่ยังอ่อนอยู่แล้ววาดภาพต่อเติม
ลลินดา : ดอกไม้อยู่ที่บ้านหนู