Banana, Phase 2 Week 1
Project Approach 2019
หาความหมายของคำว่า “กล้วย” จากหนังสือพจนานุกรม
สืบค้นหาความหมายและภาพของกล้วยจาก Internet
สำรวจแผนที่โลกประเทศอินเดียที่เป็นประเทศที่ปลูกกล้วยมากที่สุด
อาสาออกมาชี้และพูดคุยเกี่ยวกับกล้วยที่ตนเองรู้จัก
อาสาออกมานับจำนวนผลของกล้วยเล็บมือนางที่ติดกันเป็นหวี
สำรวจลักษณะของกล้วยแต่ละชนิด เปรียบเทียบและพูดคุย
สำรวจลักษณะของกล้วยแต่ละชนิด เปรียบเทียบและพูดคุย
สังเกตลักษณะของกล้วย เปลือกกล้วยที่ปอกเปลือกแล้ว
ทดลองปอกเปลือกกล้วยหอมเพื่อสังเกตลักษณะข้างใน
ครูได้ทดลองปอกเปลือกกล้วยแล้วให้เด็กๆ ได้สังเกต พูดคุย จากนั้นให้เด็กๆ ได้เลือกทดลองปอกเปลือกกล้วยที่ตนเองสนใจ
เลือกกล้วยที่ตนเองสนใจมาปั้นด้วยดินน้ำมันโดยดูของจริงประกอบการปั้น
ผลงานการปั้นกล้วยด้วยดินน้ำมันโดยดูจากของจริงประกอบการปั้น
คะน้า : กล้วยอยู่ในถาดสีแดง มีกล้วยสุกสีเหลือง แล้วก็มีกล้วยดิบมีเปลือกสีเขียว แข็งๆ
"ผลงานการปั้นกล้วยด้วยดินน้ำมันโดยดูจากของจริงประกอบการปั้น" ไมค์ : กล้วยน้ำว้ากำลังสุก เปลือกมีสีเหลือง
"ผลงานการปั้นกล้วยด้วยดินน้ำมันโดยดูจากของจริงประกอบการปั้น
"
มิ๊กกี้ : กล้วยน้ำว้ายังดิบอยู่มีเปลือกสีเขียว
ผลงานการปั้นกล้วยด้วยดินน้ำมันโดยดูจากของจริงประกอบการปั้น
บรูซ : กล้วยหอมสุกเปลือกสีเหลือง ยังไม่สุกเปลือกสีเขียว
วาดกล้วยที่ตนเองสนใจโดยดูจากของจริงประกอบการวาด
ผลงานการวาดกล้วยโดยดูจากของจริง
ลานนา : กล้วยน้ำว้าสุก 1 อัน อีกอันยังไม่สุก
ผลงานการวาดกล้วยโดยดูจากของจริง
นิค : กล้วยดิบมีสีเขียว กล้วยสุกจะสีเหลือง
ผลงานการวาดกล้วยโดยดูจากของจริง
ไพรซ์ : กล้วยสุกมีเปลือกสีเหลือง
ผลงานการวาดกล้วยโดยดูจากของจริง
กัสจัง : กล้วยเล็บมือนางลูกเล็กๆ หนูเคยกินที่บ้าน
ให้ความสนใจนำก้านกล้วยมาพิมพ์ภาพแล้ววาดต่อเติม
ผลงานการพิมพ์ภาพกล้วยแล้ววาดต่อเติม
น้ำ : เด็กวิ่งเล่นอยู่ในสวน
"ผลงานการพิมพ์ภาพกล้วยแล้ววาดต่อเติม
"
เบอร์เกอร์ : งูเข้าไปในรูและไปโผล่อีกที่ไกลจากที่เก่ามาก
"ผลงานการพิมพ์ภาพกล้วยแล้ววาดต่อเติม
"
มิลิน : หมากำลังกินข้าวแต่คนกำลังเอาข้าวไปแอบหมา