Project Approach เรื่อง “เครื่องบิน” ระยะที่ 2 สัปดาห์ที่ 2 ชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 ปีการศึกษา 2561

เด็กๆสืบค้นประวัติของเครื่องบินด้วยการเปิดดูภาพจากหนังสือต่างๆที่เกี่ยวกับเครื่องบิน

สืบค้นจาก YouTube “ประวัติของเครื่องบิน”

เด็กๆวาดภาพเครื่องบินในสมัยโบราณด้วยการดูหนังสือประกอบการวาดภาพ

ผลงานการวาดภาพประวัติเครื่องบิน
ตันตัน : เครื่องร่อนมีเครื่องยนต์กับใบพัด มีคนเขาทำเครื่องบิน เขาเป็นพี่น้องกัน

ผลงานการวาดภาพประวัติเครื่องบิน
สแต๊มป์ : คนเขาสร้างเครื่องบินที่ทำจากไม้ แล้วล้อเครื่องบินก็ทำมาจากล้อรถจักรยาน

เด็กๆได้พูดคุยกับนักบินพี่วุฒิเกี่ยวกับประสบการณ์ในการขึ้นเครื่องบิน

นักบินพี่วุฒิได้นำเครื่องบินจำลองมาให้เด็กๆดูและพูดคุยถึงส่วนประกอบต่างๆของเครื่องบิน

นักบินพี่วุฒิได้สาธิตวิธีการเคลื่อนที่ของเครื่องบินและการบังคับเครื่องบิน

เด็กๆถ่ายรูปร่วมกับพี่นักบินไว้เป็นที่ระลึก

วาดภาพสิ่งที่เด็กๆเรียนรู้จากวิทยากรนักบิน

ผลงานการวาดภาพจากวิทยากรนักบินมาให้ความรู้
แบ่งปัน : เครื่องบินมีปีก 2 ปีกตรงกลาง มีปีกอีก 2 ข้างอยู่ข้างหลัง แล้วมีหางด้วย ในเครื่องบินมีที่เก็บกระเป๋าอยู่ด้านล่าง ส่วนข้างหน้าเป็นห้องคนขับ คนขับเครื่องบินเป็นนักบินมี 2 คน เอาไว้ช่วยกันขับ

ผลงานการวาดภาพจากวิทยากรนักบินมาให้ความรู้
วิล : เครื่องบินมีห้องคนขับเครื่องบิน มีนักบินได้ 4 คน เอาไว้ช่วยกันตอนขับได้ นักบินมีชุดนักบินไว้ใส่ มีขีดตรงไหล่ นักบินที่มี 3 ขีดนั่งข้างขวาในเครื่องบินเป็นผู้ช่วยนักบิน คนที่นั่งด้านซ้ายเป็นกัปตันมี 4 ขีด เครื่องบินมีปีก มีหาง มีห้องผู้โดยสาร ห้องคนขับอยู่ด้านหน้า

เด็กๆได้สังเกตเก้าอี้ของนักบินในเครื่องบินรบ

เด็กๆได้สังเกตดูเฮลิคอปเตอร์ที่ในหลวงรัชกาลที่๙ทรงใช้ทำงานจริง

เด็กๆได้ทดลองขึ้นไปนั่งบนเครื่องบินและสังเกตลักษณะภายในของเครื่องบิน

เด็กๆได้ขึ้นไปในเครื่องบินทหารลำใหญ่และฟังพี่วิทยากรเล่าถึงส่วนต่างๆภายในเครื่องบิน

เด็กๆสังเกตดูการเคลื่อนที่ของเครื่องบินรบจากการชมภาพในวีดีโอ

วาดภาพเครื่องบินต่างๆที่เด็กๆสนใจ

ทดลองจรวดขวดน้ำ

เด็กๆถ่ายรูปร่วมกับพี่วิทยากรไว้เป็นที่ระลึกจากการทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ

ผลงานการวาดภาพทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ
ภัค : เครื่องบิน F5 มีเลข 70101

ผลงานการวาดภาพทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ
แพน : หนูไปทัศนศึกษาที่กองทัพอากาศ หนูเห็นเครื่องบินหลายลำแต่หนูชอบเฮลิคอปเตอร์ที่ในหลวงรัชกาลที่9 เคยขับเป็นเฮลิคอปเตอร์สีฟ้า ลายสีน้ำเงินขาว

ฝึกการพับกระดาษเป็นเครื่องบินแบบต่างๆ

ผลงานการพับกระดาษเป็นเครื่องบินติดปะและวาดภาพต่อเติม
จีน : เครื่องบินกำลังบินไปนอกอวกาศไปเจอจรวด แต่เครื่องบินเลี้ยวไปก่อนเลยไม่ชนกัน แล้วบินไปที่นอกอวกาศได้

ผลงานการพับกระดาษเป็นเครื่องบินติดปะและวาดภาพต่อเติม
แบ่งปัน : เครื่องบินไอพ่นกำลังอยู่บนท้องฟ้า มีแม่น้ำอยู่ข้างล่าง

เด็กๆช่วยกันจำลองเครื่องบินที่พบเห็นจากการทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ

เด็กๆถ่ายรูปร่วมกับผลงานการจำลองเครื่องบิน F16

ผลงานการจำลองเครื่องบิน F16
(โอโซน/คาร์ตัน/ปัน/แบ่งปัน/ต.ไต๋)

เด็กๆช่วยกันจำลองเครื่องบินที่พบเห็นจากการทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ

เด็กๆถ่ายรูปร่วมกับผลงานการจำลองเฮลิคอปเตอร์ของในหลวงรัชกาลที่9

ผลงานการจำลองเฮลิคอปเตอร์ของในหลวงรัชกาลที่9
(จิฎา/จีน/แบมแบม/ของขวัญ/มินะ

เด็กๆช่วยกันจำลองเครื่องบินที่พบเห็นจากการทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ

เด็กๆถ่ายรูปร่วมกับผลงานการจำลองเฮลิคอปเตอร์ฮิปโป

ผลงานการจำลองเฮลิคอปเตอร์ฮิปโป
(แพน/ปราชญ์/ตันตัน/เจได/จิณณ์)

เด็กๆช่วยกันจำลองเครื่องบินที่พบเห็นจากการทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ

เด็กๆถ่ายรูปร่วมกับผลงานการจำลองเครื่องบินF5A

ผลงานการจำลองเครื่องบินF5A
(สแต๊มป์/วิล/ตังตัง/ไข่แก้ว)

เด็กๆร่วมกันคิดนำไม้บล็อกมาต่อเป็นถนนรันเวย์ในสนามบิน

เล่นบทบาทสมมติเครื่องบินขึ้นที่ถนนรันเวย์ในสนามบิน

เด็กๆนำเครื่องบินจำลองมาเรียงลำดับขนาด