กิจกรรมหน่วยโรงเรียนของเรา
ปีการศึกษา 2568
เด็กได้เรียนกิจกรรมเคลื่อนไหว เล่นจับคู่กับเพื่อนๆ ร่วมร้องเพลง สวัสดีเธอจ๋า
เด็ก ๆ ผลัดกันออกมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับโรงเรียน
เด็ก ๆ ได้ฝึกการไหว้ทักทายอย่างสวยงาม
สำรวจมุมต่างๆในห้องเรียนว่าของเล่นมีมุมใดบ้าง มุมนี้มุมบ้าน เล่นบทบาทสมมติในมุมบ้าน
เด็ก ๆ ผลัดกันออกมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับโรงเรียน
สำรวจเครื่องเล่นสนามมีอะไรบ้างทำมาจากวัสดุชนิดใด
เด็ก ๆ เขียนชื่อเล่นของตนเองเพื่อนำไปติดบนกราฟแสดงจำนวนนักเรียนชาย-หญิง
ฝึกทำกราฟแสดงจำนวนนักเรียนชาย หญิง เด็ก ๆเขียนชื่อก่อนนำไปติดแยกประเภทและเปรียบเทียบกัน
ปุณณ์และคอปเปอร์อาสาออกมาเขียนตัวเลขเพื่อสรุปจำนวนนักเรียนชายและนักเรียนหญิง
เด็ก ๆ เรียนรู้เวลาจากนาฬิกาเพื่อให้ทราบแต่ละเวลาเด็กได้ทำกิจกรรมอะไรกันบ้างที่โรงเรียน
เด็ก ๆ ได้ทดลองหมุนเข็มนาฬิกาจำลอง เด็ก ๆ ยังได้เรียนรู้ตารางกิจกรรมว่ากิจกรรมใดที่ตนชอบและอยู่ในช่วงเวลาใด
เด็ก ๆได้ระบายสีตารางกิจกรรมว่ากิจกรรมใดที่ตนชอบและอยู่ในช่วงเวลาใด โดยนำนาฬิกาจำลองมาประกอบการดูเวลา
เด็กฝึกนำพยัญชนะวางให้ตรงกับตำแหน่งของสระแล้วฝึกอ่าน
เด็ก ๆสนุกกับเกมวางรูปทรงสามเหลี่ยมให้เหมือนแบบ
ผลัดกันออกมาอ่านออกเสียง phonics จากบัตรภาพ
สนุกกับเกมเรียงลำดับตัวพยัญชนะภาษาอังกฤษและจับคู่ตัวพิมพ์ใหญ่กับตัวพิมพ์เล็ก
เล่นเกมปิดตาทายชื่อเพื่อนจากการจับสัมผัส เพื่อให้รู้จักกันมากขึ้น
เรียนรู้การปฏิบัติตามกฎจราจร เล่นบทบาทสมมติการขับรถโดยมีสัญญาณไฟจราจรจำลองประกอบ
เด็ก ๆ ร่วมเขียนและวาดภาพเพื่อทำป้ายกฎระเบียบในห้องเรียน
เด็กถือภาพป้ายกฎระเบียบในห้องเรียนของคู่ตนมาวางเรียงลำดับและฝึกอ่าน
เด็กๆร่วมกันสืบค้นข้อมูลโรงเรียนจากหนังสือ ๒๐ ปี
ครูเปิดเว็บไซต์ของโรงเรียน เด็ก ๆ รู้จักคุณครูไก่ซึ่งเป็นผู้อำนวยการของรงเรียน
สำรวจที่อยู่ของเขตโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ และเขตที่อยู่ของตนเอง
เด็กสังเกตสิ่งที่พบเห็นบนซองจดหมาย และสังเกตที่อยู่ของโรงเรียน
ครูนำ postcard และซองจดหมายส่งมาที่โรงเรียนแบบต่าง ๆ มาให้เด็ก ๆ สำรวจเพิ่มเติมว่าส่งมาจากที่ใดบ้าง
ครูแนะนำวิธีการเล่นเกม โดยฝึกวางแบบก่อน
เด็ก ๆ ฝึกเล่นเกม Bee-Bot กันอย่างสนุกสนาน
เด็ก ๆ สนใจเล่นจำลองการเดินทางจากบ้านมาโรงเรียน
เด็ก ๆ ผลัดกันออกมาอ่านสะกดคำให้เพื่อน ๆ ฟัง
เด็ก ๆ เล่นจับคู่ภาพบุคคลกับสถานที่ใกล้โรงเรียน คุณหมอและพยาบาลอยู่ในโรงพยาบาลวิมุต-เทพธารินทร์
เด็ก ๆ ได้ไปสำรวจบุคคลที่มีอาชีพต่าง ๆ ในโรงเรียน ร่วมสัมภาษณ์และสังเกตเครื่องมือ อุปกรณ์ของบุคคลอาชีพแม่บ้านและทดลองใช้
เด็ก ๆ แบ่งกลุ่มเล่นบทบาทสมมติเกี่ยวกับอาชีพที่ตนเองสนใจเด็ก ๆ แบ่งกลุ่มเล่นบทบาทสมมติเกี่ยวกับอาชีพที่ตนเองสนใจ
ปราชญ์ชี้ให้เพื่อน ๆ เห็นบ้านที่ใช้ Google map สืบค้นการเดินทางจากบ้านมาโรงเรียน
เด็ก ๆ แบ่งกลุ่มเล่นบทบาทสมมติเกี่ยวกับอาชีพที่ตนเองสนใจ
เด็กร่วมกันนำบล็อกมาจำลองเป็นถนนพระราม4
เด็ก ๆ ช่วยกันสร้าสิ่งประดิษฐ์ อาคาร สถานที่ใกล้เคียงโรงเรียนเพิ่มเติม
เด็กร่วมกันนำบล็อกมาจำลองเป็นถนนพระราม 4 และนำสิ่งประดิษฐ์จำลองเป็นสถานที่ใกล้เคียงกับโรงเรียน เด็กเดินทางมาจากด้านกล้วยน้ำไทยจะเห็นสถานที่ใดบ้าง
สำรวจตัวเลขที่พบเห็นจากสิ่งต่าง ๆ เช่น โทรศัพท์ นาฬิกา ไม้บรรทัด เป็นต้น
ร่วมร้องเพลง คนของเทศบาล และเล่นบทบาทสมมติคนเก็บกวาดถนน
เด็ก ๆ สืบค้นคำว่า “สาธารณะ” และ “ชุมชน” จากหนังสือพจนานุกรม
ผลงานการต่อไม้บล็อกเป็นโรงเรียนของภูผา เวลล์ จันทร์ ริวาและ ตังค์ตังค์
เด็ก ๆ ผลัดกันออกมาป้อนคำสั่งให้ Bee-Bot เดินไปยังสถานที่ต่าง ๆ บนตารางโดยเริ่มต้นจากจุด Start เรียนรู้ทักษะเบื้องต้นของ coding