เด็ก ๆ เลือกอุปกรณ์เล่นศูนย์ทรายกันอย่างอิสระในช่วงกิจกรรมกลางแจ้ง
พูดแนะนำตนเอง และนำสัญลักษณ์ติดลงบนบอร์ด เพื่อแยกประเภท ชาย – หญิง เด็ก ๆ ได้เปรียบเทียบจำนวนมากกว่าน้อยกว่า
เด็ก ๆ เล่นเกมหาสัญลักษณ์ของตนเอง
เมื่อพบเจอสัญลักษณ์ของตนเอง เด็ก ๆ ชี้ชวนให้เพื่อนและครูดู
เด็ก ๆ นำป้ายชื่อของตนเองมาติดที่กราฟแยกประเภทนักเรียนชาย – หญิง พร้อมทั้งนับจำนวน
เด็ก ๆ ช่วยกันนับจำนวน ชื่อของเด็ก ๆ ที่มีพยัญชนะต้นเหมือนกัน
เด็ก ๆ แบ่งกลุ่มสำรวจมุมนิทาน
เด็ก ๆ นำป้ายชื่อของตนเองมาติดที่กราฟแยกประเภทนักเรียนชาย – หญิง พร้อมทั้งนับจำนวน
เด็ก ๆ เรียนรู้ พยัญชนะ สระ และวรรณยุกต์ คำว่า “ โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่”
เด็ก ๆ พูดคุยกันถึงสัญลักษณ์ไก่ที่ติดอยู่ที่กระเป๋าเสื้อนักเรียน
หลังจากเรียนรู้สัญลักษณ์ไก่แล้ว เด็ก ๆ ได้สังเกต สำรวจ สัมผัสกันอีกครั้ง
เด็ก ๆ พูดคุยเปรียบเทียบสัญลักษณ์ไก่ที่ติดอยู่ที่เสื้อนักเรียนกับเสื้อพละ
เด็ก ๆ ชี้ชวนกันดูสัญญาลักษณ์ไก่ที่ป้ายดับเครื่องยนต์ข้างสนามใหญ่
เด็ก ๆ ช่วยกันตามหาสัญลักษณ์ของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่
เด็ก ๆ พูดคุยถึงการทำงานและสำรวจอุปกรณ์การทำงานของครูทิพย์
ระหว่างเดินสำรวจบริเวณโรงเรียน เด็ก ๆ สนใจซักถามพนักงานรักษาความปลอดภัยว่าทำอาชีพหรือหน้าที่อะไร
ระหว่างเดินสำรวจบริเวณโรงเรียนว่ามีใครทำอะไร เด็ก ๆ สนใจซักถามพี่น้องถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงาน
เด็ก ๆ ได้สำรวจหมายเลขห้องเรียนต่าง ๆ ว่ามีตัวเลขใด อยู่ที่ใดบ้าง