หน่วยตัวเรา
ปีการศึกษา 2568
เด็ก ๆ สังเกต สำรวจ สัมผัส รูปร่างลักษณะของตุ๊กตาทารก
เด็ก ๆ กำลังช่วยกันวาดโครงร่างของเด็กผู้ชายและต่อเติมอวัยวะต่าง ๆ
เด็ก ๆ กำลังช่วยกันวาดโครงร่างของเด็กผู้หญิงและต่อเติมอวัยวะต่าง ๆ
เด็ก ๆ ช่วยกันนำพลาสติกสร้างสรรค์มาวางต่อกันให้เป็นโครงร่าง
เด็ก ๆ สนใจจับ สัมผัส โครงกระดูกจำลอง พร้อมทั้งสังเกตอวัยวะส่วนประกอบที่อยู่ภายในร่างกาย
เด็ก ๆ เรียนรู้และสำรวจโครงกระดูกและอวัยวะที่อยู่ภายในร่างกาย
เด็ก ๆ ต่อภาพตัดต่อโครงกระดูก
เด็ก ๆ สนใจช่วยกันต่อภาพตัดต่อโครงกระดูกของมนุษย์
เด็ก ๆ เล่นเกมจับคู่ภาพเหมือนอวัยวะต่าง ๆ
เด็ก ๆ ให้ความสนใจกับการเล่นบทบาทสมมติการอาบน้ำให้ตุ๊กตา
เด็ก ๆ เล่นบทบาทสมมติเป็นผู้พิการทางแขน มือ ในการช่วยเหลือตนเอง
เด็ก ๆ เล่นบทบาทสมมติเป็นผู้พิการทางสายตา
เด็ก ๆ สำรวจอุปกรณ์กีฬาแต่ละชนิดพร้อมทั้งเปรียบเทียบตามความสนใจ
เด็ก ๆ ได้นำอุปกรณ์กีฬาไปทดลองเล่นตามความสนใจ
เด็ก ๆ สังเกต สำรวจ สัมผัส ฟังเสียงสิ่งของต่าง ๆ ที่อยู่บนโต๊ะ เปรียบเทียบกัน
เด็ก ๆ เรียนรู้สิ่งที่ครูนำมาโดยดมกลิ่นก่อนสังเกต สำรวจ สัมผัส
เด็ก ๆ เรียนรู้สิ่งที่ครูนำมาให้เด็ก ๆ ดู สำรวจในฐานชิมรสและร่วมชิมรสชาติสิ่งต่าง ๆ ตามความสนใจ
เด็ก ๆ สำรวจ สัมผัส สังเกตพื้นผิวของวัสดุที่หลากหลายในฐานการสัมผัสและการมองเห็น
เด็ก ๆ นำวัสดุต่าง ๆ มาวางตกแต่งใบหน้า อารมณ์ต่าง ๆ
เด็ก ๆ นำภาพมาติดแยกประเภทของสีหน้าที่แสดงความรู้สึกต่าง ๆ
เด็ก ๆ เรียนรู้และสำรวจวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในการสร้างบ้าน เช่น ไม้ อิฐ กระเบื้อง ฟาง เป็นต้น
หลังจากเรียนรู้เกี่ยวกับบ้าน ส่วนประกอบของบ้านว่ามีอะไรบ้าง เด็ก ๆ ได้สำรวจส่วนประกอบของบ้านจำลองตามความสนใจ
เด็ก ๆ สำรวจประตูห้องเรียนกิจกรรมดนตรี แล้วพูดคุยถึงการล็อคประตู
เด็ก ๆ สำรวจประตูห้องน้ำ และทดลองเลื่อนประตูเปิด - ปิด