นำภาพสัตว์และอาหารมาให้เด็ก ๆ ดู
ครูนำภาพการดูแลสัตว์มาให้เด็ก ๆ ดู
ครูนำรูปรอยเท้าสัตว์ต่าง ๆ มาให้เด็ก ๆ สังเกต
นำผักและผลไม้มาให้เด็ก ๆ สำรวจ
เคลื่อนไหวร่างกายเป็นสัตว์ตามจินตนาการ
ปั้นดินน้ำมันและตกแต่งด้วยเศษวัสดุ
เล่นเกมจับคู่สัตว์จำลองกับภาพ
สำรวจสัตว์รอบ ๆ บริเวณโรงเรียน
ใช้แว่นขยายส่องดูสัตว์รอบ ๆ บริเวณโรงเรียน
ครูนำนิทานเรื่อง “สัตว์น่ารัก” มาเล่าให้เด็ก ๆ ฟังทุกคนโดยแบ่งเป็นกลุ่มเล็ก ๆ
เคลื่อนที่ตามรอยเท้าของสัตว์ช่วงกิจกรรมเคลื่อนไหว
จับสัมผัส ลูบคลำเปรียบเทียบขนสัตว์ชนิดต่าง ๆ
นำมือเข้าไปสอดเพื่อสัมผัสสิ่งที่อยู่ข้างในแล้วบอกความรู้สึก
จับคู่ชามข้าวของสุนัขกับสุนัข
เล่นบทบาทสมมติเป็นสัตวแพทย์