เด็ก ๆ วาดภาพประสบการณ์เดิม “น้ำ”
เด็ก ๆ เล่นสำรวจน้ำเพื่อสืบค้นถึงลักษณะของน้ำ
เด็ก ๆ เล่นสำรวจน้ำเพื่อสืบค้นถึงลักษณะของน้ำ
เด็ก ๆ จับสัมผัสน้ำแข็งและสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวางน้ำแข็งทิ้งไว้เพื่อเรียนรู้สถานะของน้ำ
เด็ก ๆ นำเทอร์โมมิเตอร์มาวัดอุณหภูมิของน้ำแข็งและสังเกตดูตัวเลขที่เทอร์โมมิเตอร์
เด็ก ๆ สังเกตและเปรียบเทียบน้ำหวานเย็นที่นำไปแช่ในช่องฟรีซและช่องธรรมดาของตู้เย็น
เด็ก ๆ ทดลองต้มน้ำเพื่อสืบค้นถึงสถานะของน้ำโดยสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้นในระหว่างการต้มน้ำและเมื่อต้มน้ำเสร็จแล้ว
เด็ก ๆ ทดลองการละลายของน้ำกับสิ่งต่าง ๆ และสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้นจากการทดลอง
เด็กและครูร่วมสืบค้นแหล่งน้ำตามธรรมชาติจากบัตรภาพและจากอินเทอร์เน็ต
สืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งน้ำจากสื่อหน่วยในห้องเรียน
สำรวจอุปกรณ์กันน้ำ กันฝน ทดลองวิธีใช้และพูดคุยสนทนากันเปรียบเทียบกัน
อาร์ตี้และระฆัง เล่าเรื่องการเกิดฝนให้เพื่อน ๆ ฟัง
เด็ก ๆ เลือกใช้วัสดุต่าง ๆ มาทดลองการซึมซับของน้ำและพูดคุยเปรียบเทียบกัน
เด็ก ๆ ช่วยกันจำลองแหล่งน้ำต่าง ๆ ที่รู้จัก เช่น น้ำตกและสระว่ายน้ำ(โดยมีครูจัดเตรียมอุปกรณ์และให้คำแนะนำ)
ทดลองการอยู่ในฝน โดยใช้อุปกรณ์ป้องกัน เช่นร่ม เสื้อกันฝน หมวกคลุมผมและรองเท้าบูท พูดบอกสิ่งที่เกิดขึ้นจากการทดลอง
สำรวจการเดินทางของน้ำ และที่เก็บพักน้ำของโรงเรียน