เด็ก ๆ ออกมาแนะนำชื่อและสัญลักษณ์ของตนเองให้เพื่อน ๆ กับคุณครูฟัง
พูดแนะนำตนเอง และนำสัญลักษณ์ติดลงบนบอร์ด เพื่อแยกประเภท ชาย – หญิง เด็ก ๆ ได้เปรียบเทียบจำนวนมากกว่าน้อยกว่า
เล่นเกมหาสัญลักษณ์ของตนเอง
เด็ก ๆ แบ่งกลุ่มเล็ก ๆ สำรวจมุมต่าง ๆ ในห้องเรียน
สนุกกับการทำท่าทางประกอบเพลงไก่ที่ฉันเลี้ยง
เด็ก ๆ นำป้ายชื่อของตนเอง ติดบนบอร์ด เพื่อแสดงจำนวนนักเรียน ชาย - หญิง
เด็ก ๆ ช่วยกันนับจำนวนนักเรียนชาย ทั้งหมดว่ามีกี่คน
เด็ก ๆ เรียนรู้ถึงสัญลักษณ์ของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ และพูดคุยถึงสัญลักษณ์ไก่ที่ติดอยู่ที่เสื้อนักเรียน
เด็ก ๆ พูดคุยกันถึงสัญลักษณ์ไก่ที่ติดอยู่ที่เสื้อนักเรียน
สนุกกับการเล่นเกมหาสัญลักษณ์โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ที่ครูติดไว้บริเวณในห้องเรียน
ชี้ชวนให้เพื่อน ๆ ดูสัญลักษณ์โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ระหว่างเดินสำรวจสัญลักษณ์ของโรงเรียนว่ามีอยู่ที่ใดบ้าง
ชี้ชวนกันดูสัญลักษณ์โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ที่พบเห็น
เด็ก ๆ เรียนรู้ พยัญชนะ สระ และวรรณยุกต์ คำว่า “โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่”
เด็ก ๆ เรียนรู้พยัญชนะต้นของชื่อตนเอง
สนใจทำกราฟพยัญชนะต้นชื่อเล่นของเด็ก ๆ
เด็ก ๆ ได้สำรวจหมายเลขห้องเรียนต่าง ๆ ว่ามีตัวเลขใด อยู่ที่ใดบ้าง
เด็ก ๆ พูดคุยถึงการทำงานและสำรวจอุปกรณ์การทำงานของครูทิพย์
ระหว่างเดินสำรวจบริเวณโรงเรียน เด็ก ๆ สนใจซักถามพนักงานรักษาความปลอดภัยว่าทำอาชีพหรือหน้าที่อะไร