ครูนำนิทานเรื่อง “สัตว์น่ารัก” มาเล่าให้เด็กๆ ฟัง นำภาพสัตว์ต่าง ๆ มาให้เด็ก ๆ สังเกตและบอกชื่อ
ครูนำนิทานเรื่อง “สัตว์น่ารัก” มาเล่าให้เด็กๆ ฟัง
เลือกสัตว์จำลองมาสำรวจและเล่าให้เพื่อนฟัง
เลือกสัตว์จำลองมาสำรวจและเล่าให้เพื่อนฟัง สำรวจสัตว์รอบๆบริเวณโรงเรียน
ครูเล่านิทานเรื่อง “รอยเท้าของใคร” ให้เด็ก ๆ ฟัง
ครูนำรูปรอยเท้าสัตว์ต่าง ๆ มาให้เด็ก ๆสังเกต
เคลื่อนไหวตามสัตว์ที่ครูชูรูปภาพ
นับจำนวนสัตว์แล้ววางให้ตรงกับตัวเลข
จับสัมผัส ลูบคลำเปรียบเทียบขนสัตว์ชนิดต่างๆ
นำมือเข้าไปสอดเพื่อสัมผัสสิ่งที่อยู่ข้างในแล้วบอกความรู้สึก
นำผักและผลไม้มาให้เด็ก ๆ สำรวจ
ฟังนิทาน “เรื่องอาหารของใคร”
ลากเส้นจับคู่ที่อยู่ของสัตว์
แยกประเภทสัตว์เลี้ยงและสัตว์ที่ไม่ใช่สัตว์เลี้ยง
จับคู่ชามข้าวของสุนัขกับสุนัข
วาดภาพอาหารสัตว์ด้วยสีเทียน
วาดภาพสัตว์ที่ฉันรู้จักด้วยสีเทียน
ฉีกกระดาษสีและสร้างภาพสัตว์ที่ฉันรู้จัก
สร้างภาพที่อยู่ของสัตว์ด้วยเศษวัสดุ