Kukai Kindergarten School
K3 Class Curriculum 2023
เล่นเกมปิดตาทายชื่อเพื่อนจากการจับสัมผัส เพื่อให้รู้จักกันมากขึ้น
เด็กได้เรียนกิจกรรมเคลื่อนไหว เล่นจับคู่กับเพื่อนๆ ร่วมร้องเพลง สวัสดีเธอจ๋า
กลุ่มสำรวจของเล่นที่ทำจากเชือก
เด็กๆสนุกสนานกับกิจกรรมโยคะง่ายๆ
กลุ่มออกไปสำรวจรอบ ๆ บริเวณโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่
เรียนรู้เรื่องโรคโควิด-19 โดยดูคลิปวีดีโอการแพร่กระจายของเชื้อโรคว่าเป็นอย่างไร และ “ล้างมืออย่างถูกวิธี”
ผลัดกันออกมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับโรงเรียน
เด็กๆได้เรียนรู้ตารางกิจกรรมว่ากิจกรรมใดที่ตนชอบและอยู่ในช่วงเวลาใด โดยนำนาฬิกาจำลองมาประกอบการดูเวลา
สำรวจมุมต่างๆในห้องเรียนว่าของเล่นมีมุมใดบ้าง มุมนี้มุมนิทาน
มินาโตะและแจ๊กซี่เล่นเกมจับคู่รูปภาพและจำนวนตัวเลข
ฝึกทำกราฟแสดงจำนวนนักเรียนชาย หญิง เด็กๆเขียนชื่อก่อนนำไปติดแยกประเภทและเปรียบเทียบกัน
เด็กร่วมทำกราฟพยัญชนะต้นชื่อเล่นเด็กๆนำป้ายชื่อมาติดที่กราฟให้ตรงกับพยัญชนะต้นชื่อเล่นของตน
ผลัดกันนำชื่อของตนเองมาติดลงบนกราฟแสดงจำนวนนักเรียนชาย-หญิง
เด็กๆฝึกประสมคำพยัญชนะและสระ อา อี อือ อู เอและสระแอ
มินาโตะและแจ๊กซี่เล่นเกมจับคู่รูปภาพและจำนวนตัวเลข
เด็กฝึกทักษะการคิดต่อภาพตัดต่อไม้กันอย่างสนุกสนาน
เด็ก ๆ สนใจเล่นต่อบล็อกไม้เป็นถนนพระราม 4 และสถานที่ ชุมชนใกล้โรงเรียน
เรียนรู้การปฏิบัติตามกฎจราจร เล่นบทบาทสมมติการขับรถโดยมีสัญญาณไฟจราจรจำลองประกอบ
ทบทวนข้อควรปฏิบัติในห้องเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 แล้วนำไปติดไว้เพื่อเตือนให้ปฏิบัติตามมุมต่าง ๆ ที่เด็กสนใจ
เด็ก ๆ ผลัดกันป้อนคำสั่งให้ Bee-Bot เดินไปยังสถานที่ต่าง ๆ บนตารางโดยเริ่มต้นจากจุด Start เรียนรู้ทักษะเบื้อต้นของ coding
เด็กสำรวจดูบัตรภาพบุคคลอาชีพต่าง ๆ และสถานที่ที่บุคลเหล่านั้นทำงาน
เด็ก ๆ แบ่งกลุ่มไปสำรวจบุคคลอาชีพที่มีในโรงเรียน และร่วมสัมภาษณ์ถึงหน้าที่ของ “แม่ครัว”
เด็ก ๆ ถือบัตรภาพอาชีพเคลื่อนไหวไปรอบ ๆ ห้อง เรียนรู้สถานที่ใกล้โรงเรียนและมีใครทำงานในนั้นบ้าง
เด็ก ๆ เล่นจับคู่ภาพบุคคลกับสถานที่ใกล้โรงเรียน คุณหมอและพยาบาลอยู่ในโรงพยาบาลเทพธารินทร์
แอรีสและไนน์สนใจเล่นเกมการศึกษานำรูปทรงเรขาคณิตมาวางให้เหมือนแบบ
เด็ก ๆ ได้ไปสำรวจบุคคลอาชีพที่มีในโรงเรียน ร่วมสัมภาษณ์พี่ที่ดูแลเช็ดทำความสะอาดเครื่องเล่นสนาม
จีเนียสและมาวินสนใจออกมาหาความหมายคำว่า “ชุมชน” จากหนังสือพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน
เด็ก ๆ แบ่งกลุ่มไปสำรวจบุคคลอาชีพที่มีในโรงเรียน และร่วมสัมภาษณ์ถึงหน้าที่ของพนักงานรักษาความปลอดภัย”
เด็กร่วมกันนำบล็อกมาจำลองเป็นถนนพระราม4
ผลงานการต่อไม้บล็อกเป็นสถานที่ต่าง ๆ ที่เด็ก ๆ พบเห็นบนถนนพระราม 4
เด็กร่วมกันนำบล็อกมาจำลองเป็นถนนพระราม 4 และนำสิ่งประดิษฐ์และจำลองเป็นสถานที่ใกล้เคียงกับโรงเรียน เด็กเดินทางจะเห็นสถานที่ใดบ้าง
สำรวจตัวเลขที่พบเห็นจากสิ่งต่าง ๆ เช่น โทรศัพท์ รีโมท นาฬิกา ไม้บรรทัด เป็นต้น
เด็ก ๆ แบ่งกลุ่มเล่นบทบาทสมมติเกี่ยวกับอาชีพที่ตนเองสนใจ
เด็ก ๆ เล่นบทบาทสมมติสวมชุดบุคคลอาชีพต่าง ๆ