Kukai Kindergarten School
K1 Class Curriculum 2023
ครูเขียนคำว่า “ ตัวเรา ” เด็ก ๆ ได้สังเกตพยัญชนะ และช่วยกันบอกว่ารู้จักพยัญชนะตัวใดบ้าง
เลือกติดภาพอวัยวะ นับจำนวนส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย และบอกว่ามีจำนวนพร้อมทั้งติดตัวเลข
สนใจกับการส่องกระจกเพื่อสังเกตส่วนประกอบที่อยู่บนใบหน้า
เด็ก ๆ กำลังสังเกตหน้าตา อวัยวะต่าง ๆ แล้วเปรียบเทียบกับเพื่อน
เด็ก ๆ กำลังช่วยกันวาดโครงร่างและต่อเติมอวัยวะต่างๆ
เด็ก ๆ ช่วยกันระบายสีกางเกงบนโครงร่าง
เด็ก ๆ กำลังเล่นเกมอวัยวะของใบหน้า
เรียนรู้และสำรวจโครงกระดูกและอวัยวะที่อยู่ภายในร่างกาย
เด็ก ๆ ช่วยกันต่อโครงกระดูก
เด็กอาสาสมัครออกมาทำท่าทางให้เพื่อน ๆ ทำท่าตาม เช่น วิ่ง กระโดด
เด็ก ๆ สำรวจอุปกรณ์กีฬาแต่ละชนิดพร้อมทั้งเปรียบเทียบตามความสนใจ
ในช่วงกิจกรรมกลางแจ้งเด็ก ๆ ได้นำอุปกรณ์กีฬาไปทดลองเล่นตามความสนใจ
เด็ก ๆ นำรูปภาพกีฬาที่ตนเองเลือกไปติดบนโครงร่างของคนตามอวัยวะที่เกี่ยวข้องกับชนิดกีฬา
เด็ก ๆ เรียนรู้การหาความหมายของคำว่า “อุบัติเหตุ” จากหนังสือพจนานุกรม
เด็ก ๆ สำรวจหมวกกันน็อก อุปกรณ์ช่วยป้องกันศีรษะ
แยกประเภทของสีหน้าที่แสดงความรู้สึกต่างๆ
นำภาพอารมณ์มาติดที่บอร์ด “วันนี้หนูมีความรู้สึกอย่างไร”
ฝึกการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 โดยเข้าฐานต่าง ๆ ฐานสัมผัส และ การมองเห็น
เด็ก ๆ กำลังเรียนรู้ชื่อน้ำต่าง ๆ ที่ครูนำมาให้ชิมที่ฐานการชิมรสชาติ
เด็ก ๆ สังเกต สำรวจ สัมผัสและดมกลิ่นดอกไม้ ใบมะกรูดที่ฐานการดมกลิ่น
ฟังเสียงต่าง ๆ เปรียบเทียบกันที่ฐานการฟังเสียง
เล่นเกมจับคู่ภาพประสารทสัมผัสทั้ง 5
เด็ก ๆ กำลังทำแซนด์วิชใบหน้า อารมณ์ต่าง ๆ
เด็ก ๆ สำรวจส่วนประกอบของบ้านจำลอง
ครูได้นำบ้านจำลองมาให้เด็ก ๆ ได้สำรวจ สังเกต จับสัมผัส ทดลองเล่นและช่วยจัดวางอุปกรณ์ของใช้ภายในบ้านร่วมกัน
เด็ก ๆ ได้สำรวจวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในการสร้างบ้าน เช่น ไม้ อิฐ ฟาง หิน เป็นต้น
เด็ก ๆ สำรวจโรงเรียน และสนใจสำรวจลักษณะของเสา
สร้างบ้านโดยใช้วัสดุต่าง ๆ ตามความสนใจของเด็ก สร้างบ้านด้วยบล็อกไม้
ออกมาเล่าเรื่องครอบครัวของตนเองให้เพื่อนและครูฟัง
“ครอบครัวของฉัน” เด็ก ๆ ได้พูดคุยกันถึงคนที่อยู่ในบ้านกับเด็ก ๆ ว่ามีใครบ้าง แต่ละคนคือใคร เป็นอะไรกับเด็ก ๆ