Kukai Kindergarten School
K3 Class Curriculum 2022
เด็กๆผลัดกันออกมาแนะนำตัวเองโดยบอก ชื่อจริง-นามสกุล ชื่อเล่น ให้เพื่อนๆรู้จัก
เด็กได้เรียนกิจกรรมเคลื่อนไหว เล่นจับคู่กับเพื่อนๆ ร่วมร้องเพลง สวัสดีเธอจ๋า
เด็กๆสนใจเรียนรู้จากป้ายนิเทศเกี่ยวกับการดูแลและป้องกันตนเองจากโรค Covid19
เรียนรู้หลังจากการเล่นของเล่นทุกครั้งให้นำของเล่นไปใส่กล่องที่ครูเตรียมไว้ให้ เพื่อครูจะได้ทำความสะอาดก่อนนำไปใช้ในวันต่อไป
เด็กๆออกมาเขียนสรุปจำนวนว่ามีพยัญชนะต้นตัวใดมากกว่า น้อยกว่าหรือเท่ากันบ้าง และนับเรียงลำดับ
เด็กฝึกทำกราฟแสดงจำนวนนักเรียนชาย หญิงเปรียบเทียบกัน
เด็กร่วมทำกราฟพยัญชนะต้นชื่อจริง เด็กๆนำป้ายชื่อมาติดที่กราฟให้ตรงกับพยัญชนะต้นชื่อจริงของตน
เด็กฝึกทำกราฟแสดงจำนวนนักเรียนชาย หญิงเปรียบเทียบกัน
เรียนรู้เรื่องเวลาจากนาฬิกาของจริงและของจำลอง
เด็กๆได้เรียนรู้ตารางกิจกรรมว่ากิจกรรมใดที่ตนชอบและอยู่ในช่วงเวลาใด โดยนำนาฬิกาจำลองมาประกอบการดูเวลา
เด็กๆเล่นต่อภาพบัตรคำพยัญชนะ
คินและปุณณะจับคู่เลขอารบิกกับเลขไทย
เด็กๆร่วมเขียนและวาดภาพเพื่อทำป้ายกฎระเบียบในห้องเรียน
เเด็กๆได้สืบค้นตำแหน่งที่ตั้งและเส้นทางการมาโรงเรียนจาก Google Map
เด็กๆร่วมกับสืบค้นข้อมูลโรงเรียน จากเว็บไซต์ของโรงเรียน
รินอาสาออกมาอ่านที่อยู่ของโรงเรียนจากเอกสารแผ่นพับให้เพื่อนๆฟัง
สิรินและตินตินนำเชือกที่วัดระยะจากเขตที่ตั้งของโรงเรียนไปยังเขตบ้านมาเปรียบเทียบใกล้ ไกลจากโรงเรียนมากกว่ากัน
เด็กๆดูภาพสถานที่ ที่อยู่ใกล้โรงเรียน
เด็กสังเกตสิ่งที่พบเห็นอะไรบ้างบนซองจดหมาย สังเกตที่อยู่ของโรงเรียน
เด็กๆออกมาสังเกต รูปภาพ ตัวเลข และเรียนรู้เรื่องราคาของแสตมป์
เด็กๆสำรวจซองจดหมาย ซองเอกสารของตนและของเพื่อนและข้าวหอมนำซองที่มีกันกระแทกมาให้เพื่อนๆจับสัมผัส
เด็กๆออกมาสังเกต สำรวจ รูปแบบต่างๆของซองจดหมาย และพูดคุยเปรียบเทียบ
เด็กๆได้วางจำนวนบล็อกเท่ากับตัวเลข เลขไทยและเลขอารบิก
เด็กสนใจเรียนรู้ตราสัญลักษณ์บนซองจดหมาย เช่น ตราครุฑ เป็นต้น
เด็กๆเล่นจับคู่ภาพบุคคลกับสถานที่ใกล้โรงเรียน คุณหมอและพยาบาลอยู่ในโรงพยาบาลเทพธารินทร์
เด็กๆแบ่งกลุ่มไปสำรวจบุคคลอาชีพที่มีในโรงเรียน และร่วมสัมภาษณ์ถึงหน้าที่ของ”พนักงานรักษาความปลอดภัย”
เด็กๆได้ไปสำรวจบุคคลอาชีพที่มีในโรงเรียน ร่วมสัมภาษณ์พี่ที่ดูแลเช็ดทำความสะอาดเครื่องเล่นสนาม
สำรวจที่อยู่ของเขตโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ และเขตที่อยู่ของตนเอง
เด็กสำรวจเส้นทางการเดินทางจากบ้านมาโรงเรียนผ่านสถานที่ใกล้เคียงจาก Google map
เด็กๆเล่นเกมจับคู่อาชีพกับงานที่ทำงาน
เด็กร่วมกันนำบล็อกมาจำลองเป็นถนนพระราม4
เด็กนำสิ่งประดิษฐ์และจำลองเป็นสถานที่ใกล้เคียงกับโรงเรียนมาจัดวางบนถนนพระราม4
เด็กร่วมกันนำบล็อกมาจำลองเป็นถนนพระราม4และนำสิ่งประดิษฐ์และจำลองเป็นสถานที่ใกล้เคียงกับโรงเรียน
รียาและเคนสนใจใช้คอมพิวเตอร์ search หาความหมายคำว่า “ชุมชน”
เด็กๆแบ่งกลุ่มเล่นบทบาทสมมติเกี่ยวกับอาชีพที่ตนเองสนใจ
สนุกกับการแต่งกายบุคคลอาชีพต่างๆ