เด็กๆนั่งเงียบและฟังเสียงต่างๆที่ได้ยินในบริเวณห้องเรียน
เด็กๆออกไปฟังเสียงต่างๆที่ได้ยินในบริเวณโรงเรียนและจดบันทึกด้วยการวาดภาพ
เด็กๆออกไปฟังเสียงต่างๆที่ได้ยินในบริเวณโรงเรียนและจดบันทึกด้วยการวาดภาพ
สร้างภาพและประดิษฐ์อุปกรณ์ที่มีเสียงจากเศษวัสดุ
เด็กๆสืบค้นถึงสถานที่ที่ไปและควรเงียบและร่วมพูดคุยแสดงความคิดเห็น
เด็กๆเลือกนำอุปกรณ์ที่อยู่ในห้องมาทดลองให้มีเสียงและเล่าถึงลักษณะของเสียงที่ได้ยิน
ทดลองทำเครื่องดนตรีให้เกิดเสียงโดยวิธีการต่างๆ สังเกตเสียงที่เกิดขี้น
สังเกตการสั่นสะเทือนของเสียงโดยการนำมือไปจับสัมผัสตรงบริเวณคอของตนเอง
สนใจทดลอง “เมล็ดข้าวเต้นระบำ” เพื่อการเรียนรู้เรื่องของการสั่นสะเทือนของเสียง
เรียนรู้การทำ Pattern สี 3 ลำดับ โดยการร้อยหลอด
ฝึกการบังคับกล้ามเนื้อมือโดยการใช้กรรไกรตัดกระดาษตามเส้นที่ขีดไว้
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้อุปกรณ์ดนตรีประกอบการเคลื่อนไหว
ทดลองตีอุปกรณ์ดนตรีแต่ละชนิด ฟังและบอกเสียงที่แตกต่าง
ทดลองฟังเสียงของอุปกรณ์ต่างๆพูดคุยถึงเสียงที่ได้ยินเปรียบเทียบความแตกต่างของเสียงอุปกรณ์ที่ทำด้วยวัสดุต่างๆ
เล่นอุปกรณ์เครื่องดนตรีหลากหลายชนิดฟังเสียงที่แตกต่างอย่างสนุกสนานและบอกระดับของเสียงได้
สำรวจและเรียนรู้เรื่องของหู และส่วนประกอบของหู
สำรวจอุปกรณ์เครื่องช่วยขยายเสียงและทดลองใช้จริง เช่น ไมโครโฟน วิทยุ ลำโพง โทรศัพท์มือถือ รีโมท เป็นต้น