เด็กๆ ร่วมฟังนิทานเกี่ยวกับตัวฉันร่วมกับเพื่อนๆ
เรียนรู้พยัญชนะของคำที่เป็นส่วนประกอบของร่างกาย
เรียนรู้ส่วนประกอบของร่างกายให้ความสนใจเกี่ยวกับแขนและนิ้วมือ
ติดภาพส่วนประกอบของร่างกาย พร้อมติดตัวเลขให้ตรงกับจำนวนอวัยวะในร่างกาย
เด็กๆ ให้ความสนใจกับการติดส่วนประกอบของใบหน้า เช่น ตา ปาก จมูก
เด็กๆ เลือกไม้บล็อกที่ตนเองสนใจมวางต่อกันเป็นโครงร่างของเพื่อน
เด็กๆ ช่วยกันตกแต่งภาพโครงร่างของเพื่อนด้วยเศษวัสดุ
เล่นเกมวางบัตรคำให้ตรงกับภาพเกี่ยวกับอวัยวะ
เรียนรู้เกี่ยวกับหัวใจและเด็กๆได้รู้ว่าหัวใจของเด็กๆมีขนาดเท่ากำปั้นของตนเอง
เด็กๆ สนใจสำรวจและสังเกตอวัยวะภายในร่างกายของคนเราจากโครงกระดูกจำลอง
เล่นต่อภาพตัดต่อโครงกระดูกของมนุษย์
เด็กๆ สำรวจคำว่า “อารมณ์” และพูดคุยเกี่ยวกับความหมายกัน
เคลื่อนไหวโดยมีภาพอารมณ์ต่างๆประกอบการเคลื่อนไหวเมื่อได้ยินสัญญาณหยุด ให้เด็กๆจับกลุ่มอารมณ์ที่เหมือนกัน
นำภาพมาติดแยกประเภทของสีหน้าที่แสดงความรู้สึกต่างๆ
สังเกตลักษณะดอกไม้ ดมกลิ่น และทดลองชิมเกลือ น้ำตาล น้ำมะนาว น้ำแดง น้ำอัญชัน นมจืดและพูดคุย
สังเกต สำรวจ สัมผัส ฟังเสียงสิ่งของต่างๆที่อยู่บนโต๊ะ เปรียบเทียบกัน
สังเกต สำรวจ สัมผัสลูกบอล อุปกรณ์กีฬาต่างๆ ตามความสนใจ
อาสาออกมาเล่นบทบาทสมมติคนพิการทางสายตาและการช่วยเหลือคนพิการทางสายตาโดยการเดินจูงมือ
สำรวจ สังเกตส่วนประกอบต่างๆของโรงเรียน
สำรวจส่วนประกอบของบ้านจำลองก่อนนำอุปกรณ์ไปจัดวางตามห้องต่างๆ