เด็กๆทำท่าทางเกี่ยวกับน้ำ เช่น ดื่มน้ำ
ร้องเพลงและทำท่าทางประกอบเพลง “อาบน้ำ”
เด็กๆเล่นสำรวจ สัมผัสน้ำเพื่อสืบค้นถึงลักษณะของน้ำ
เด็กๆเล่นสำรวจ สัมผัสน้ำเพื่อสืบค้นถึงลักษณะของน้ำ
เด็กๆตักน้ำใส่ขวดและนำไปชั่งบนตาชั่งเพื่อดูน้ำหนักของน้ำ
สำรวจ สัมผัสน้ำแข็งเพื่อรู้จักกับสถานะของน้ำที่เป็นของแข็ง
สังเกตดูอุณหภูมิของน้ำแข็งจากเทอร์โมมิเตอร์
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เมื่อดนตรีหยุด นั่งหลบฝนครับ
เคลื่อนไหวตามจังหวะ ช้า –เร็ว- หยุด เมื่อฝนตก
เด็กๆเรียนรู้เรื่อง น้ำซึมเข้าวัสดุบางอย่างได้ แต่บางอย่างซึมเข้าไม่ได้ เด็กๆทดลองกันสนุกสนาน
เด็กๆเรียนรู้เรื่อง น้ำซึมเข้าวัสดุบางอย่างได้ แต่บางอย่างซึมเข้าไม่ได้ เด็กๆทดลองกันสนุกสนาน
เคลื่อนไหวการทำแม่น้ำสี่สายไหลมารวมกันเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา
สำรวจการเดินทางของน้ำภายในโรงเรียน
สังเกตท่อน้ำทิ้งและพูดคุยสิ่งที่พบเจอ
สำรวจการเดินทางของน้ำและหม้อกรองน้ำของโรงเรียน
สำรวจที่กรองน้ำ จับสัมผัส สังเกต และบอกเล่าสิ่งที่พบเจอ
ทดลองเล่นฉีดน้ำลงบนร่มคันใหญ่ และพูดบอกสิ่งที่เกิดขึ้น
สำรวจแหล่งน้ำจากในแผนที่ และสังเกตสัญลักษณ์ต่างๆบนแผนที่
เด็กๆออกมาทดลองด้วยตนเองตามที่คาดคะเนไว้และพูดคุยกับสิ่งที่เกิดขึ้น