All About Us
K1 Class Curriculum 2020
ชี้บอกพยัญชนะที่ตนเองรู้จักในคำว่า “ตัวเรา”
อาสามานับจำนวนอวัยวะและแสดงบัตรตัวเลขให้เพื่อนๆดู
ส่องกระจกสังเกตลักษณะของตนเองว่าเป็นอย่างไร
สนใจพิมพ์ภาพด้วยเท้า สังเกตผลที่เกิดขึ้น
สนใจติดส่วนประกอบของใบหน้า เช่น ตา ปาก จมูก
สนใจเล่นเกมจับคู่ภาพเหมือนอวัยวะต่างๆในร่างกาย
ให้ความสนใจและเรียนรู้เกี่ยวกับอวัยวะในร่างกายของคน
สำรวจอวัยวะภายในร่างกายของหุ่นจำลองที่ตนเองสนใจ
สนใจนำโครงกระดูกส่วนแขนมาทาบกับแขนเพื่อสังเกตเปรียบเทียบว่าเป็นอย่างไร
สนใจเรียนรู้เกี่ยวกับอวัยวะภายในร่างกาย
เล่นบทบาทสมมติในการรักษาความสะอาดของร่างกายโดยการอาบน้ำให้เด็กทารกจำลอง
อาสาออกมาเล่นบทบาทสมมติคนพิการทางสายตาและการช่วยเหลือคนพิการทางสายตาโดยการเดินจูงมือ
เด็กๆ ทดลองทำท่าทางคนพิการทางขา
สำรวจสิ่งที่ทำจากอลูมิเนียม เช่น ห่วงดึงที่เปิดกระป๋องที่ใช้ในการทำน็อตเพื่อประกอบขาเทียม
นำห่วงจากกระป๋องเครื่องดื่มมาบริจาคเพื่อนำไปหลอมเป็นแท่งและนำมากลึงทำแกนขาเทียม
สัมผัส สำรวจ สังเกตลักษณะของอุปกรณ์กีฬาชนิดต่างๆ
เรียนรู้การใช้อุปกรณ์กีฬาที่ตนเองสนใจกับอวัยวะในร่างกาย ระหว่างกิจกรรมกลางแจ้ง
ฝึกการฟังตามคำบรรยายเรื่องราวสั้นๆ จากครูแล้วนำป้ายชูขึ้นให้ตรงกับความรู้สึก อารมณ์ที่ได้ฟัง
เรียนรู้วัตถุดิบที่นำมาใช้ในการตกแต่งใบหน้าอารมณ์ต่างๆ บนขนมปัง จากนั้นเลือกวัตถุดิบตามต้องการแล้วนำไปตกแต่งที่โต๊ะของตนเอง
เรียนรู้สิ่งที่นำมาใช้ในการดมกลิ่นก่อนทดลองดมและร่วมพูดคุย
สำรวจ สัมผัส สังเกตพื้นผิวของวัสดุที่หลากหลาย
เล่นลากรถจำลองไปตามตัวอักษร อ.อ่าง ตัวใหญ่ที่พื้นสนามระหว่างกิจกรรมกลางแจ้ง หลังจากการเรียนรู้คำว่า “อารมณ์”
สังเกต สำรวจลักษณะของบ้านไทยและร่วมพูดคุยถึงส่วนประกอบของบ้านว่ามีอะไรบ้าง
เด็กๆกำลังสนใจสำรวจบ้านจำลองว่ามีลักษณะเป็นอย่างไร
ชวนกันดูส่วนประกอบของโรงเรียนว่าเหมือนหรือต่างกันอย่างไร กับส่วนประกอบของบ้าน
บอกเล่าเกี่ยวกับบุคคลในครอบครัวของตนเองที่อยู่ที่บ้าน
เดินบนตัวอักษร “บ” ระหว่างกิจกรรมกลางแจ้ง หลังจากการเรียนรู้คำว่า “บ้าน”