People Around Us
K1 Class Curriculum 2020
อาสาออกมาชี้บอกพยัญชนะที่ตนเองรู้จักในคำว่า “บุคคลรอบตัว”
ซักถามยามรักษาความปลอดภัยถึงอุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ด้วยความสนใจ
ระหว่างเดินสำรวจบริเวณโรงเรียนว่ามีใครทำอะไร เด็กๆสนใจซักถามเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงาน
เล่นบทบาทสมมติวิธีการทำความสะอาดเช่นล้างจาน หลังจากรับประทานผลไม้เสร็จแล้ว
เล่นบทบาทสมมติการซักผ้า
เลือกกิจกรรมที่ตนเองสนใจทำในตารางเวรประจำวันเพื่อช่วยเหลือบุคลากรภายในโรงเรียนรักษาความสะอาดของห้องเรียน
สนใจทดลองใช้เครื่องวัดไข้อัตโนมัติ
จับคู่แล้วทดลองใช้เครื่องมือแพทย์สลับกันกับเพื่อน
เรียนรู้การแบ่งหน้าที่ของอาชีพต่างๆ ระหว่างการเล่นบทบาทสมมติ
ในช่วงกิจกรรมกลางแจ้งเด็กๆได้เล่นบทบาทสมมติการปฏิบัติตามสัญญาณไฟจราจร
สำรวจ สังเกต สัมผัส อุปกรณ์ที่ใช้กับผมว่ามีลักษณะและใช้ทำงานอย่างไร
ทดลองใช้ไดร์ความร้อนและความเย็นเป่าลงบนมือ
อาสาออกมาบอกเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการดูแลรักษาตาของตนเองด้วยแว่นตาแบบต่าง ๆ
เรียนรู้เกี่ยวกับการต่ออุปกรณ์หัวฉีดและสายดับเพลิงของพนักงานดับเพลิง
สนุกกับการทดลองขึ้นรถดับเพลิงโดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคอยให้คำแนะนำ
สาธิตการใช้น้ำในการดับเพลิง
ช่วยกันต่อภาพตัดต่อรถดับเพลิง
สนใจสำรวจ สังเกตลักษณะเปรียบเทียบเมล็ดข้าวก่อนและหลังจากการโดนความร้อนว่าเหมือนหรือแตกต่างกัน อย่างไร
สำรวจหม้อหุงข้าวไฟฟ้าก่อนนำไปทดลองหุงข้าว
ใช้ถ้วยตวงข้าวก่อนนำไปเทใส่หม้อหุงข้าวและนำไปทดลองหุง
สังเกตข้าวและน้ำก่อนนำไปทดลองหุงและคาดคะเนการเปลี่ยนแปลง
สังเกตเมล็ดข้าวที่ได้ทดลองหุงในหม้อหุงข้าวไฟฟ้าร่วมกับเพื่อน
เล่นบทบาทสมมติเป็นชาวนาปลูกข้าว
เล่นบทบาทสมมติเป็นผู้ซื้อของในร้านค้า
นำชื่อของตนเองมาติดที่กราฟแสดงอาชีพที่ชอบ
หลังจากช่วยกันคิดและช่วยกันสร้างจำลอง “หมู่บ้านของเรา” เด็กๆ พูดคุยถึงสถานที่ที่ตนเองจำลองให้เพื่อนฟัง
ในช่วงกิจกรรมเสรี เด็กๆสนใจเล่นเกมการศึกษาเกี่ยวกับอาชีพต่างๆ