หน่วย โรงเรียนของเรา ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ปีการศึกษา 2563
สนุกกับการทำท่าทางประกอบเพลง “สวัสดี” ในช่วงกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
อาสาออกมาบอกเล่าสัญลักษณ์ของตนเองให้เพื่อนฟัง
ชี้ชวนให้เพื่อนสังเกตสัญลักษณ์ของตนเองและพูดคุย
ในช่วงกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ สนุกกับการทำท่าทางประกอบเพลงไก่ที่ฉันเลี้ยง
สนใจนำหนังสือมาเปิดดูรูปภาพในช่วงกิจกรรมเสรี
ทำกราฟแสดงจำนวนนักเรียนชายและนักเรียนหญิงด้วยตนเอง
สนใจทำกราฟเปรียบเทียบอย่างง่ายๆ เพื่อแสดงให้เห็นจำนวนเด็กชายและเด็กหญิงที่มีในห้องเรียน
นำชื่อของตนเองมาติดที่กราฟจำนวนนักเรียนชาย – หญิง
ชี้ชวนกันดูกราฟจำนวนนักเรียนชาย – หญิง
เลือกหยิบสิ่งของที่ตนเองสนใจและนำออกมาแยกประเภท
แยกประเภทของเล่นต่างๆในห้องเรียนตามเกณฑ์ที่เด็กๆช่วยกันกำหนดไว้
สังเกตตัวพยัญชนะต้นที่ป้ายชื่อเล่นของตนเองแล้วนำป้ายไปติดให้ตรงกับตัวอักษรที่เหมือนกันในกราฟแสดงพยัญชนะต้นชื่อเล่น
สังเกตพยัญชนะต้นในชื่อเล่นของตนเองและออกมาทำกราฟแสดงพยัญชนะต้นของชื่อเล่น
ในช่วงกิจกรรมกลางแจ้งเด็กๆ เล่นขี่จักรยาน
สนุกกับการเล่นเครื่องเล่นสนามในช่วงกิจกรรมกลางแจ้ง
เด็กเรียนรู้ที่จะเล่นร่วมกันโดยการเว้นระยะห่างกันได้มากขึ้น
เด็กๆ เรียนรู้วิธีการล้างมืออย่างถูกวิธี
อาสาออกมาชี้พยัญชนะ ก.ไก่ ที่ตนเองรู้จัก
ชี้ชวนกันดูสัญลักษณ์โรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ขณะเดินสำรวจ
ชี้และชักชวนเพื่อนสังเกตสัญลักษณ์อนุบาลกุ๊กไก่ที่ตนเองพบ
สนใจสังเกตลักษณะสัญลักษณ์ของโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่
เด็กๆกำลังสนใจซักถามครูแมว และครูรี ระหว่างเดินสำรวจบริเวณโรงเรียนว่านอกจากห้องเรียนของเรามีสถานที่ใดอีกบ้าง
และมีใครทำงานในโรงเรียน อาชีพหรือหน้าที่อะไร
สวัสดีทักทายคุณครูตุ่มขณะร่วมกิจกรรมกลางแจ้ง และสอบถามถึงหน้าที่ที่คุณครูตุ่มทำให้น้องเตรียมอนุบาลที่โรงเรียน
เด็กๆสนใจซักถามครูเกษมว่าทำหน้าที่อะไร
ออกมาแนะนำชื่อของตนเองให้เพื่อนและครูฟัง
ต่อโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ด้วยบล็อกและนำมาจัดวางในแผนผังถนนพระราม 4
นำสิ่งที่ตนเองสนใจมาจัดวางเพื่อจำลองเป็นสถานที่ต่างๆบนถนนพระรามที่ 4